100%

Cẩm nang cách bố trí phòng ngủ nhỏ đẹp kích thích mãn nhãn

27 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Cẩm nang cách bố trí phòng ngủ nhỏ đẹp kích thích mãn nhãn

Khi không gian diện tích phòng ngủ nhỏ đôi khi khiến bạn khó chịu trong chính căn phòng của mình, mong muốn tạo ra một khoảng rộng rãi, thoải mái sau một ngày làm việc mệt mỏi. Dù phòng nhỏ hay lớn không quan trọng chỉ cần bạn nắm bắt được cách bố trí phòng hợp lý đủ để mang đến sự ấm áp của gia đình sẽ khiến bạn có cảm giác dễ chịu hơn.

Nếu bạn muốn căn phòng ngủ nhỏ của bạn trở thành một thiên đường thuận tiện cho sinh hoạt hằng ngày, hãy tham khảo những cẩm nang của bố trí phòng ngủ nhỏ của chúng tôi trở nên đẹp mắt hơn thông qua bài viết này.

Xem thêm: Bí quyết bố trí phòng khách theo phong thủy đem đến tài lộc cho gia đình

Tận dụng không gian bố trí phòng ngủ nhỏ sao cho hợp lý? 

Việc bố trí phòng ngủ có diện tích nhỏ tận dụng không gian bạn cần lưu ý ngoài việc chọn nội thất, cửa phòng ngủ, liên kết không gian hợp lý với những phòng khác phù hợp với nhu cầu, lứa tuổi của từng thành viên trong gia đình. Và chú trọng hơn về mặt phong thủy trong căn phòng trở nên ấm cúng hơn tránh đi sự lạnh lẽo.

cach dieu phoi bo tri phong ngu quyet dinh ve dep can phong

Cách điều phối bố trí phòng ngủ quyết định vẻ đẹp căn phòng

Ngoài yếu tố mặt phong thủy phải đảm bảo thì việc tạo sự thoải mái dễ chịu cho phòng ngủ nhỏ và cách bố trí phòng. Cụ thể là về chọn màu sắc nên ưu tiên sử dụng các màu trung tín tô điểm nổi bật được không gian nội thất phòng sinh động hơn, bầu không khí thoải mái, gọn gàng vừa đủ tiện nghi. Đặc biệt với các phòng ngủ nhỏ không có cửa sổ sẽ càng cần một không gian có đủ ánh sáng và nên bố trí một chỗ thông gió có thể tránh mùi hôi cho phòng. 

Tiếp theo, trong việc lựa chọn vật dụng trang trí cho phòng ngủ đẹp, tinh tế tận dụng tiết kiệm được diện tích cho phòng, đảm bảo đầy đủ công năng và tối ưu hóa không gian. Tránh tình trạng để đồ đạc lung tung gây mất diện tích và tạo cảm giác luôn gọn gàng bạn sẽ ăn gian được một khoảng diện tích phòng. Và bạn cũng cần cố gắng tạo sự thông thoáng cho phòng bằng cách bố trí cửa sổ và kính của cửa sao cho có một lượng ánh sáng hợp lý giúp có được không gian và góc nhìn rộng, tăng được chiều rộng cho căn phòng. Hay có thể bố trí một chiếc gương lớn để tạo cảm giác căn phòng ngủ rộng hơn không bị gò bó và không gian phía trên phòng ngủ để đồ, giá sách… nếu bạn tận dụng được khoảng nội thất phía dưới giường, tủ càng tốt. 

Xem thêm: Những phong cách riêng biệt bố trí phòng ngủ hợp lý đầy tính khoa học

Điều phối bố trí phòng ngủ nhỏ đẹp và tinh tế:

Tương đồng với việc tận dụng không gian cùng các yếu tố phong thủy thì trong việc bố trí các vật dụng hợp lý, tối đa được các góc cạnh của căn phòng, không gian bên trên dưới của phòng ngủ thì bạn nên biết cách điều phối bố trí phòng ngủ trở nên đẹp và tinh tế.

Điều quan trọng bạn không thể quên là sự gọn gàng, đơn giản thường được các kiến trúc sư thiết kế theo hướng hiện đại kèm theo các tông màu sơn nổi bật nhất trong năm. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn bỏ qua việc lựa chọn các phụ kiện trang trí từ tranh ảnh, rèm cửa đến thảm trải sàn, hoa, cây cảnh. 

Bố trí phòng ngủ nhỏ bằng rèm cửa: Một vật dụng khi trang trí phòng luôn có mặt vì vừa tận dụng được ánh sáng, vừa giảm đi sự đơn điệu của căn phòng và cũng giúp điều chỉnh ánh sáng hợp lý. Có thể sử dụng rèm để tạo khoảng không riêng tư, yên tỉnh sao những lúc mệt mỏi.

dieu chinh anh sang bang rem cua cung giai phap cho phong ngu nho

Điều chỉnh ánh sáng bằng rèm cửa cũng là giải pháp cho phòng ngủ nhỏ

Bố trí phòng ngủ nhỏ với bản đồ handmade: Nếu bạn là người có hoa tay và tỷ mỹ có thể tự tay làm đồ trang trí như hoa giấy, tranh treo tường để giúp không gian mang đậm nét màu sắc thể hiện được tính cách chủ nhân căn phòng.

Xem thêm: Cách đặt bếp trong nhà như thế nào hợp phong thủy?

nhung mon do handmade se lam phong ngu tro nen sinh dong hon

Những món đồ Handmade sẽ làm phòng ngủ trở nên sinh động hơn

Bố trí phòng ngủ nhỏ đẹp bằng hoa hoặc cây cảnh: Bạn cảm thấy không gian phòng ngủ thiếu sống động, muốn tạo điểm nhấn nổi bật tươi mới hãy thử để một loại cây hoặc hoa nhỏ treo lên phía cửa sổ cũng góp một phần cho bạn thư giãn, thoải mái trong lúc nghỉ ngơi. Hoặc bạn có thể trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ bằng những cây cảnh mini hợp trong yếu tố phong thủy theo tuổi giúp mang lại điều tốt lành, thoải mái.

bo tri phong ngu bang chau cay nho dem lai cam giac thoai mai va de chiu

Bố trí phòng ngủ bằng chậu cây nhỏ đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu 

Bố trí phòng ngủ nhỏ bằng các mẫu phụ kiện: Bạn có thể sử dụng các món phụ kiện có thể là đèn nháy, sao dạ quang, tranh dán tường… giúp không gian thêm lung linh có được sự sống động cho bạn cảm giác thích thú khi ở trong phòng. Những mẫu tranh dán tường sẽ làm mới căn phòng ngủ của bạn trở nên đẹp mắt, tiết kiệm được một phần chi phí.                     

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới