100%

Những phong cách riêng biệt bố trí phòng ngủ hợp lý đầy tính khoa học

22 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Những phong cách riêng biệt bố trí phòng ngủ hợp lý đầy tính khoa học

Khi thiết kế phòng ngủ bạn sẽ không dễ dàng bố trí một căn phòng với diện tích khá nhỏ và hẹp. Tuy nhiên, sẽ luôn có giải pháp hướng khắc phục mỗi chức năng của phòng và nhiều phong cách bố trí mang nét sống động riêng biệt.

Sẽ được chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây, cùng những ý tưởng tuyệt vời của nhà kiến trúc sư tạo nên một không gian phòng ngủ đẹp, đầy tiện nghi.

Xem thêm: Sở hữu căn hộ xinh xắn chỉ từ 15m2 dành cho những bạn độc thân

Bố trí phòng ngủ với tủ dưới giường trên đầy ấn tượng:

Việc bố trí phòng ngủ tủ dưới giường trên sẽ tiết kiệm được diện tích vì giường ngủ là món đồ nội thất khá đồ sộ nhất trong không gian phòng ngủ, nên mọi vật dụng khác sẽ được thu xếp trên nhiều vị trí riêng của nó. Với phong cách thiết kế trên sẽ tối ưu hóa diện tích sử dụng mặt sàn, đồng thời khiến căn phòng trở nên rộng rãi và thoải mái hơn. Tuy nhiên với khâu thiết kế bạn nên chú trọng nhiều hơn các gam màu sắc và ánh sáng từ bên ngoài tránh làm căn phòng trở nên tăm tối và âm u. 

Khi tan dung tu duoi giuong se mo rong dien tich can phong
Khi tận dụng tủ dưới giường sẽ mở rộng diện tích căn phòng

Mặc khác những mẫu giường ngủ trên cao cũng là giải pháp thích hợp cho nhiều người lựa chọn để tiết kiệm không gian nhỏ bé của mình. Phía dưới không gian trống mọi người có thể tận dụng để lưu trữ nhiều đồ dùng sinh hoạt cá nhân và bố trí nội thất như một chậu hoa, đồ lưu niệm chẳng hạn. 

Vách ngăn không gian đa năng trong việc bố trí phòng ngủ:

Hiện nay vách ngăn đa năng đang được mọi người quan tâm nhiều được coi là một lựa chọn tối ưu cho những căn hộ có diện tích nhỏ, bởi nó mang đến nhiều tiện ích tuyệt vời cho phòng ngủ. 

Không những tối ưu được diện tích cho phòng rộng rãi mà còn có thể lưu trữ được rất nhiều đồ đạc đồng thời còn mang lại một vẻ đẹp hiện đại đầy tính thông minh. Một chiếc giường có thể bố trí nằm dọc theo một trong những bức tường dài, chừa không gian khi vách ngăn có thể chứa đựng cho một số vật dụng đồ khác.

Xem thêm: Một số cách trang trí giúp phòng trọ trở nên hiện đại, sang trọng

Những tiện dụng của vách ngăn thông minh khi tủ được thiết kế liền kề với nội thất trong phòng ngủ như giường, kệ sách, bàn làm việc. Sẽ rút ngắn việc bạn muốn tìm kiếm đồ vật gì đó cho mình, đặc biệt hơn là bạn sẽ dễ dàng thiết kế trang bị cho căn phòng ngủ xinh xắn hơn. 

Bố trí phòng ngủ khá khoa học với nội thất lưu trữ thông minh: 

Với phong cách lưu trữ nội thất thông minh cho phòng ngủ diện tích nhỏ trong việc để đồ, từ đó khiến căn phòng của bạn trở nên gọn gàng và rộng rãi hơn. Khi chiếc giường ngủ có các ngăn lưu trữ lớn tất cả các túi, quần áo hoặc các vật dụng khác sẽ được đặt gọn gàng là quá dễ dàng. Hơn thế nữa, bạn có thể tận dụng để một chiếc tivi phía dưới giường, trong những lúc làm việc mệt mỏi đặt mình trên chiếc giường nghe một bản nhạc để thư giãn.

Noi that luu tru thong minh dem den su gon gang va sach se
Nội thất lưu trữ thông minh đem đến sự gọn gàng và sạch sẽ

Đã cho thấy nội thất lưu trữ thông minh là một cứu tính cho gian phòng ngủ của bạn với cách bố trí tận dụng này sẽ đảm bảo bầu không khí dễ chịu, mang đến một giấc ngủ ngon.

Bố trí phòng ngủ đầy tinh tế hòa tấu màu sắc cùng ánh sáng:

Sự hòa tấu giữa màu sắc và ánh sáng sẽ làm phòng ngủ nổi bật hơn hẳn, tùy thuộc vào nhu cầu bạn mong muốn mà các nhà thiết kế thể hiện theo tính cách. 

Phoi anh sang tu nhien vao can phong mang den cam giac thoai mai
Phối ánh sáng tự nhiên vào căn phòng mang đến cảm giác thoải mái 

Nhưng có một số điều bạn cần phải lưu ý khi phối màu và ánh sáng là:

+ Để làm căn phòng thêm sinh động tránh đi sự lạnh lẽo hãy chọn những gam màu sáng và tăng nguồn ánh sáng chiếu vào phòng.

+ Ánh sáng tự nhiên sẽ là một nguồn ăn gian cho diện tích phòng thoải mái hơn.

+ Sử dụng các gam màu bố cục hợp lý tránh sử dụng màu lung tung.

Xem thêm: Bản vẽ thiết kế 10 mẫu nhà đẹp cấp 4 mang phong cách hiện đại và cuốn hút.

Bố trí phòng ngủ tiết kiệm diện tích với móc treo:

Khi sử dụng móc treo tường là cách để làm gọn gàng từ những đóng quần áo lộn xộn trong căn phòng ngủ của bạn. Và móc treo tường luôn được mọi người sử dụng trong phòng ngủ từ lâu. Các móc treo tường được đặt ở hai bên tường và tránh không để quần áo ở phía trên đầu giường sẽ phá hoại phong thủy cũng như bố trí căn phòng ngủ. 

Lưu ý khi đặt móc treo tường nên lựa chọn các loại móc phù hợp với tông màu của căn phòng. Đừng lấy những móc treo không hợp với màu sắc của phòng sẽ gây rối mắt gây cảm giác khó chịu cho bạn.Ngoài các cách bố trí trên còn rất nhiều hướng điều phối khác nhau tạo ra một căn phòng ngủ nhỏ xinh xắn không kém phần ấn tượng. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới