100%

Bất động sản nghỉ dưỡng nên làm gì để đứng dậy sau mùa dịch

24 - 03 - 2020

Thúy Duyên

Bất động sản nghỉ dưỡng nên làm gì để đứng dậy sau mùa dịch

Trong thời gian diễn biến phức tạp của dịch bệnh một số địa điểm du lịch, vui chơi giải trí, danh lam thắng cảnh và khu du lịch nghỉ dưỡng bắt đầu bị ảnh hưởng lượng du khách sụt giảm. Theo chuyên gia nhận định, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ bước vào thời kỳ “ngủ đông” và cần tích trữ một nguồn năng lượng mới mẻ để bức phá sau khi phục hồi. 

Nỗi ám ảnh từ những con số thiệt hại của ngành du lịch:

Trước tình hình dịch bệnh lan rộng trên các nước thế giới đã tác động rất mạnh đến ngành du lịch. Tổng cục Du lịch dự kiến, và tính tổng thiệt hại của ngành du lịch Việt Nam trong 3 tháng tới vào khoảng 5,9 tỷ USD.

Xem thêm: Chủ cũ vừa đi, chủ mới liền đến thuê mặt bằng ở Chùa Bộc

Theo ông Dũng đã chia sẻ “Lượng lưu trú khách sạn giảm 60%, số lượng du khách giảm 2 con số, ngành du lịch ước tính thiệt hại 7 tỷ USD. Một số doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ tạm ngừng hoặc thu hẹp hoạt động.”

mot so dia diem du lich da tam dung hoat dong truoc them dich benh chua duoc can bang

Một số địa điểm du lịch đã tạm dừng hoạt động trước thềm dịch bệnh chưa được căn bằng. 

Sau chia sẻ có thể thấy, thị trường BĐS nghỉ dưỡng cũng chịu tác động và ảnh hưởng khá nặng khi công suất phòng của các khách sạn ở Hà Nội, TPHCM đã bị giảm 20% -50%. Các điểm đến nghỉ dưỡng như Sapa, Đà Nẵng, Cam Ranh, Nha Trang hay các công ty lữ hành tại TP HCM, Vịnh Hạ Long cũng đều ghi nhận sụt giảm khoảng 50% công suất so với trước khi dịch xảy ra. Ngoài ra, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (MICE) cũng bị ảnh hưởng gián tiếp giống như những loại hình khác khi nhiều công ty đa quốc gia đã hủy bỏ các chuyến du lịch nước ngoài cho nhân viên của họ.

Và nguồn thông tin từ nhà điều hành khách sạn ở Cam Ranh (Nha Trang) cũng cho biết, tỷ lệ lấp đầy của những khách sạn vẫn thường phục vụ khách Trung Quốc giảm đến 98%, trong khi khách sạn phục vụ khách nội địa và các quốc tịch khác có tỷ lệ hủy phòng trung bình tới 50% và số lượng phòng đặt của khách hàng trong thời gian gần đây cũng giảm đến 70%. Đã cho thấy, lượng khách du lịch đã giảm ở mức đáng kể dẫn đến một số khách sạn tạm ngưng hoạt động. 

Xem thêm: Sự trở lại thị trường BĐS Vân Đồn cuộc chơi đầy mới mẻ

Nếu tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn thì sẽ không chỉ ảnh hưởng sự phát triển ngành du lịch mà có thể thiệt hại nặng về lượng du khách cả về doanh thu. Và trong thời gian hiện nay, ngành du lịch sẽ phải chịu tác động của dịch vừa phải gồng mình chuẩn bị biện pháp và tìm kiếm điều hướng tốt củng cố thị trường, tích trữ năng lượng trong thời kỳ “ngủ đông” chờ phục hồi. 

Biện pháp giải cứu bất động sản nghỉ dưỡng:

Trước những con số kinh doanh sụt giảm của ngành du lịch thì bất động sản nghỉ dưỡng sẽ chịu nhiều tác động tiêu cực hơn so với những phân khúc bất động sản còn lại. Cụ thể, dịch vụ du lịch và lưu trú bị ảnh hưởng trực tiếp sẽ gián tiếp ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu cho thuê BĐS du lịch và condotel ngắn hạn. 

Một số chia gia phân tích đã cho rằng các doanh nghiệp triển khai nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng ngắn hạn sẽ càng khó khăn mở bán dự án, ảnh hưởng đến tiến độ thu lại nguồn vốn và kế hoạch mở bán. 

Trong bối cảnh như thế bất động sản nghỉ dưỡng nên làm gì khi không còn giải pháp nào tốt hơn việc có hướng đi mới cho nên việc xác định thị trường nội địa là hướng đi ưu tiên hàng đầu. Và để tạo nên sự hấp dẫn du lịch nội địa, tổ chức liên kết với các nhà cung cấp dịch vụ điều phối các hoạt động kích cầu du lịch nội địa kèm theo giá ưu đãi cho khách du lịch Việt Nam. Nên thúc đẩy các tuyến du lịch mới và chú trọng du lịch thái công cộng, bảo vệ môi trường. 

Xem thêm: Cẩm nang đầu tư hiệu quả trước cơn sốt đất nền hiện nay

Ngoài ra, ngành du lịch đã có nhiều biện pháp chủ động kích cầu đầy an toàn từ việc liên kết tìm kiếm sản phẩm mới. Nên việc để khách quay lại có sự phục hồi nhanh, phải có sản phẩm mới đặc thù và kích cầu. Cùng hướng đi mới trong năm 2020 sẽ phát triển du lịch biển đảo, sản phẩm du lịch trên sông. Song song đó, thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ ổn định trở lại thu hút nhiều nhà đầu tư tiếp tục phát triển và một số dự án sẽ được bung hàng đón chào khách hàng. 

Nếu tình trạng dịch kết thúc sớm thì kinh tế, bất động sản, du lịch sẽ phục hồi và sẽ là một cơ hội tốt đứng dậy sau mùa dịch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế sẽ tiếp tục phát triển cùng nhu cầu đầu tư BĐS, du lịch sẽ trở lại đúng quỹ đạo. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới