100%

Tốc độ thúc đẩy kinh tế BĐS Hạ Long thăng hoa

23 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Tốc độ thúc đẩy kinh tế BĐS Hạ Long thăng hoa

Do sự phát triển vượt bậc tốc độ tăng trưởng kinh tế và cơ cấu hạ tầng ở Quảng Ninh đã đưa thị trường bất động sản Hạ Long cất cánh nhiều triển vọng trong tương lai. Có thể nói, bất động sản Hạ Long đang là thời điểm vàng thu hút nhiều nhà đầu tư trong giai đoạn khai thác thị trường nhiều yếu tố tiềm năng. 

Giá đất hấp dẫn: 

Dưới sự đánh giá từ các chuyên gia, viễn cảnh tăng trưởng tích cực của thị trường bất động sản Quảng Ninh, đất nền vẫn là phân khúc chiếm ưu thế nổi bật nhất trên lượng giao dịch sôi động tỷ lệ thuận giữa các diễn biến tăng giá hấp dẫn.

Xem thêm: Con đường nào cho thị trường BĐS Quảng Ninh?

Kết quả khảo sát của một đơn vị trên địa bàn cho biết, tại khu vực TP Hạ Long biên độ giá đất nền từ 41 triệu đồng/m2 đến 60 triệu đồng/m2. Đối với các địa phương giáp biển giá đất lên đến 200 triệu đồng/m2 nhưng cũng không còn nhiều do quỹ đất nôi độ dần cạn đi. Đó chính là lý do mà giá đất vùng ven biển Hạ Long tăng mạnh trong thời gian qua.

gia dat thi truong bat dong san ha long ngay cang thu hut nha dau tu

Giá đất thị trường bất động sản Hạ Long ngày càng thu hút nhà đầu tư. 

Tiêu biểu như tại khu vực Cao Xanh – Hà Khánh giá đất tăng trung bình khoảng 30%, giá đất nền Hà Khánh A view biển đã lên tới 31 – 35 triệu đồng/m2, mặt sau 26 – 32 triệu đồng/m2 tại khu Hà khánh B mở rộng. Và các lô đất bao biển có mức giá khoảng 22 -24 triệu đồng/m2, mặt sau 14 – 16 triệu đồng/m2. 

Chuyên gia cho rằng với các khung giá đất trên dù tăng mạnh nhưng chi phí đầu tư đất nền Hạ Long vẫn khá hấp dẫn và dư địa tăng trưởng còn nhiều nếu so sánh với số liệu từ các thị trường truyền thống như Nha Trang hay Đà Nẵng.

Thông tin từ kênh sàn giao dịch bất động sản, khung giá đất nền Đà Nẵng tại khu trung tâm và ven biển Đà Nẵng có khả năng chạm đỉnh với 200 – 400 triệu đồng/m2, giá đất nền Nha Trang tương đương với mức dao động trên 200 – 300 triệu đồng/m2. Với những con số tạo cơn sốt thị trường cũng khiến các nhà đầu tư băn khoăn căn nhắc đổ những dòng vốn vào. 

Đây là lý do mà nhiều dự án bất động sản sở hữu hạ tầng đồng bộ về thị trường bất động sản Hạ Long đang liên tục bức phá đầy ấn tượng. Từ sự thành công điển hình như tại khu đô thị FLC Tropical City nằm tại nút giao thông nối trung tâm Hạ Long và các khu vệ tinh đang chào bán 1.2000 lô đất nền liền kề, shophouse và biệt thự. Hiện giá bán các lô đất shophouse trong dự án hơn 3 tỷ đồng, các lô đất liền kề chỉ hơn 1 tỷ bất động sản thú hút được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Tâm điểm thu hút nhà đầu tư:

Trước sức hút từ giá đất bất động sản Hạ Long cùng những thành công dự án cơ sở hạ tầng mở rộng các tuyến đường huyết mạch. Ngoài ra, Hạ Long còn được mọi người nhắc với cái tên “vùng di sản” đang ở giai đoạn phát triển du lịch phong phú và nền kinh tế xã hội. 

Xem thêm: Kết nối sức hút du lịch Hội An song song thị trường BĐS Quảng Nam

Và Hạ Long là nơi trực thuộc tỉnh Quảng Ninh được cho hưởng lợi từ tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước với mức tăng 11,1% và du lịch chiếm tỷ trọng cao nhất đón chào nhiều du khách từ trong nước đến ngoài nước chiếm 43,5% trong cơ cấu kinh tế. Với nhiều lợi thế du lịch mang đến các con số ấn tượng khi Quảng Ninh đang có lượng du khách đến du lịch nghĩ dưỡng lọt vào top 3 ở cả nước sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. 

Ha long la noi phat trien du lich manh me tao tiem nang cho BĐS

Hạ Long là nơi được phát triển du lịch mạnh mẽ tạo tiềm năng cho BĐS 

Song song đó, cùng với du lịch thì việc chào đón các hạ tầng hoàn thiện trọng điểm là yếu tố tích cực tới sự tăng giá của bất động sản Hạ Long. Đáng quan tâm nhất là cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng nối Hạ Long và Hải Phòng đi vào khai thác. Mang nhiều diễn biến đầy lạc quan cho thị trường bất động sản ngày càng được mở rộng và các địa phương giáp ranh Hạ Long cũng tăng giá từ việc đồng bộ hạ tầng giao thông hiện đại. Bên cạnh việc phát triển hạ tầng giao thông đường bộ thì các tuyến hàng không cũng được mở các chuyến bay mới tiếp nối du lịch phát triển giúp các du khách quốc tế dễ dàng di chuyển và khám phá các vịnh biển, thắng cảnh tuyệt mỹ. 

Chính đó mà thị trường Hạ Long thích hợp với những loại hình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp phục vụ nhu cầu các du khách kể cả những loại hình khác. Đó là những điểm sáng tích cực cho Hạ Long, làn sóng chuyển dịch đầu tư từ nhiều tập đoàn lớn hướng đến mang một nguồn thu lợi nhuận thông minh. Đã thay đổi một diện mạo hoàn toàn mới cho BĐS Hạ Long, một thành phố biển hiện đại bao bọc giữa các khoảng không gian xanh thiên nhiên ban tặng. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới