100%

Thiết kế văn phòng du lịch cần chú ý những gì?

30 - 08 - 2019

Trung Phan

Thiết kế văn phòng du lịch cần chú ý những gì?

Hiện nay, tại các thành phố lớn, các công ty du lịch có mức độ cạnh tranh không hề nhỏ. Chính vì thế, các văn phòng du lịch có thiết kế độc đáo, khác biệt, thời thượng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời để khách hàng tin tưởng cũng như định vị thương hiệu cho công ty. Hãy tham khảo qua những cách thiết kế văn phòng du lịch được nêu dưới đây để mang tới một diện mạo mới cho công ty du lịch mà bạn đang kinh doanh nhé.

Tầm quan trọng của việc thiết kế văn phòng du lịch:

Trên thực tế, để tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, cũng như để ký kết được hợp đồng, trao gửi tiền bạc và thậm chí là tính mạng ở một nơi xa lạ cho một công ty du lịch là một điều không hề dễ dàng, nếu trông văn phòng công ty du lịch thật tồi tệ và thiếu chuyên nghiệp.

Xem thêm: Những cách bố trí văn phòng làm việc hợp phong thủy.

Doanh nghiệp cần tạo sự khác biệt của văn phòng du lịch vì đây sẽ là nơi công ty trực tiếp đưa đón khách đến tìm hiểu và đăng kí tour du lịch. Để tạo niềm tin chắc chắn rằng khách hàng sẽ có một chuyến đi tuyệt vời khi chọn văn phòng du lịch tại đây.

Đặc biệt, công ty phải thể hiện sự chuyên nghiệp ở phần thiết kế nội thất văn phòng, đòi hỏi cao về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Những lưu ý khi thiết kế văn phòng du lịch:

Du lịch là một trong những lĩnh vực luôn đòi hỏi sự sáng tạo, mới mẻ và khác biệt. Và chắc chắn rằng, khách hàng của bạn cũng không là ngoại lệ. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thiết kế văn phòng đẹp và hấp dẫn sẽ có khả năng tăng đến 30% doanh thu cho cả công ty:

1. Tạo điểm nhấn hài hòa về màu sắc:

Việc thiết kế màu sơn tường, ghế, hay cái nội thất, phụ kiện tại văn phòng bằng màu sắc chủ đạo của logo sẽ một ý tưởng hợp lý, tạo cảm giác hài hòa và tạo ấn tượng mạnh về thị giác. Tuy nhiên, khi chọn màu phải dựa trên diện tích, không gian cũng như lối kiến trúc của văn phòng.

 Mau van phong du lich co diem nhan ve mau sac.

Mẫu văn phòng du lịch có điểm nhấn về màu sắc.

Các màu sắc hiện đại thường được sử dụng để tạo điểm nhấn như đỏ, cam, vàng hay các màu nhẹ, xanh, pastel tạo cảm giác thư giãn cho khách tới văn phòng.

2. Trang trí văn phòng du lịch theo concept:

Du lịch luôn biến đổi theo mùa nên khi trang trí văn phòng du lịch không nên theo  một concept cố định mà phải có sự đa dạng, theo xu hướng, theo mua, địa điểm trong nước hoặc ngoài nước.Có thể thể hiện ý tưởng đó ngay từ cửa ra vào bằng standee, phụ kiện…

Việc của kiến trúc sư là bố trí nội thất cũng như định sẵn nền không gian cho văn phòng dễ dàng thay đổi concept trang trí.

 Mau van phong du lich trang tri theo Concept.

Mẫu văn phòng du lịch trang trí theo concept.

3. Mang thiên nhiên vào văn phòng du lịch:

Khách hàng mục tiêu của dịch vụ du lịch đa phần là những người có thu nhập khá giả và có tiền. Vì vậy, công ty không nên trang trí văn phòng một cách cẩu thả, qua loa mà phải thể hiện được sự cao cấp, sang trọng.

Xem thêm: Văn phòng xanh – Xu hướng tất yếu của tương lai.

Mau van phong du lich thiet ke buc tuong xanh o khu vuc le tan.

Mẫu văn phòng du lịch thiết kế bức tường xanh ở khu vực lễ tân.

Bạn có thể mang thiên nhiên bốn mùa vào không gian của văn phòng như các bức tranh thiên nhiên sống động, chậu cây, bình hoa ở quầy lễ tân, khu vực sảnh ngồi chờ. Bên cạnh đó, có thể tạo điểm nhấn bằng việc thiết kế bức tường xanh ở khu vực lễ tân để tăng thêm sức sống khỏe và lành mạnh cho cả khu vực tại đó. 

4. Phân chia không gian khoa học:

Nên bố trí các phòng bằng vách ngăn kính cường lực để không gian có sự liên thông, thoáng đãng, giữ vẻ năng động, hiện đại, đảm bảo tính độc lập của mỗi phòng. Về cơ bản, thiết kế văn phòng du lịch cũng nên phân chia các phòng ban như phòng nhân viên, lễ tân, giám đốc, phòng họp. Việc phân chia không gian hợp lý sẽ giúp cho nhân viên tự tin thể hiện phong thái chuyên nghiệp với khách hàng.

 Bo tri cac phong ban bang vach ngan cuong luc trong van phong du lich.

Bố trí các phòng ban bằng vách ngăn cường lực.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn có thể sở hữu cho riêng mình một mẫu thiết kế văn phòng du lịch đẹp, hiện đại và chuyên nghiệp nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới