100%

Văn phòng xanh – Xu hướng tất yếu của tương lai

29 - 08 - 2019

Trung Phan

Văn phòng xanh – Xu hướng tất yếu của tương lai

Hiện nay, xu hướng thiết kế văn phòng xanh ngày càng được các doanh nghiệp lựa chọn do có nhiều ưu điểm vượt trội cộng thêm việc tiết kiệm được tối đa chi phí vận hành. Tuy nhiên, ở một số tổ chức khái niệm văn phòng xanh vẫn còn khá mới mẻ. Cùng đọc thêm bài viết sau để hiểu rõ hơn về thiết kế văn phòng xanh này nhé.

Khái niệm mẫu văn phòng xanh:

Văn phòng xanh được định nghĩa là một hệ thống quản lý môi trường dành cho các văn phòng, tập trung thay đổi ý thức và hành vi của nhân viên hướng tới thực hành tiêu dùng bền vững, không ngừng cải tiến các vấn đề tồn tại, nhằm giảm chi phí, giảm tác động tới môi trường từ các hoạt động của tổ chức, mang lại lợi ích cho tổ chức và tạo môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện.

Xem thêm: Những cách bố trí văn phòng làm việc hợp phong thủy.

 Van phong xanh mang lai loi ich cho to chuc va tao moi truong lam viec lanh manh, than thien.

 Văn phòng xanh mang lại lợi ích cho tổ chức và tạo môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện.

Văn phòng xanh phù hợp với mọi loại hình tổ chức như Doanh nghiệp, Cơ quan nhà nước, Trường học, Tổ chức…..

Một số cách biến tấu văn phòng xanh phổ biến hiện nay:

Thiết kế nội thất văn phòng từ vật liệu tái chế: đây sẽ là một thiết kế nội thất nhân văn nếu như các doanh nghiệp cùng các đơn vị thiết kế nội thất cùng thống nhất sử dụng giải pháp này.

Trên thị trường các những chiếc ghế nhựa làm từ 70% nhựa tái chế của IKEA có thể được sử dụng trong không gian phòng hộ hoặc tiếp khách. Thay vào đó, bạn có thể trang trí nội thất bằng bánh xe ô tô cũ hay những thanh gỗ trong các xưởng đồ gỗ, khiến cho văn phòng trở nên xanh và độc đáo hơn.

 Van phong xanh xu huong tat yeu cua tuong lai 1

Vách ngăn làm từ cây xanh: Không chỉ là một cách tiết kiệm chi phí mà còn mang đến nguồn năng lượng sạch cho văn phòng. Không cần những vách ngăn bê tông thô cứng, vách ngăn cây xanh khiến văn phòng trở nên sinh động, không đơn điệu, máy móc. Nên trồng những loại cây thích hợp như cây leo, muống nhật, vạn niên thành….vì đây là những loại cây dễ chăm sóc lại còn làm vách ngăn xanh đẹp.

Xem thêm: “Bỏ túi” bí kíp trang trí để sở hữu được mẫu văn phòng đẹp nhất hiện nay.

 Van phong xanh xu huong tat yeu cua tuong lai 2 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Văn phòng xanh ít sử dụng năng lượng nhân tạo thay bằng cách mở rộng cửa sổ, sử dụng kính và gương trong phòng làm việc. Hãy tận dụng những nguồn sáng tự nhiên như việc dùng những tấm kính hắt sáng, những vách ngăn kính với giấy kính màu kiểm soát độ chói là một trong những giải pháp mà bạn hoàn toàn có thể chủ động thực hiện được.

 Van phong xanh xu huong tat yeu cua tuong lai 3 

Lợi ích của mẫu văn phòng xanh:

Bảo vệ môi trường: với những thông tin môi trường bị ô nhiễm ngày càng nhiều thì việc sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường là góp phần bảo vệ không gian sống tốt hơn. Các vật liệu cách nhiệt tự nhiên không những mang lại không khí trong lành mà còn khiến văn phòng trở nên đẹp mắt hơn.

Xem thêm:Mua bán - cho thuê Văn Phòng - Mặt Bằng Kinh Doanh chính chủ, mặt tiền, vị trí đẹp, hợp phong thủy,...

Tiết kiệm chi phí:Văn phòng xanh thường được thiết kế với không gian mở, không tốn nhiều chi phí xây dựng nhiều cửa hay vách ngăn mà thay vào đó là tận dụng ánh sáng tự nhiên có sẵn. Việc thiết kế các chậu cây xung quanh văn phòng sẽ giúp cân bằng không khí, làm mát, dịu được khí nóng từ đó dễ dàng tiết kiệm điện.

Cải thiện năng suất làm việc: Khi làm việc trong một không gian mở, văn phòng quang đãng sẽ giúp cho hiệu suất công việc được nâng cao, tinh thần người lao động và lãnh đạo cũng giảm bớt phần căng thẳng, áp lực. Lưu ý, nên bố trí thêm nhiều chậu cây xanh, tường hay thảm cỏ thực vật để làm dịu mắt khi mệt mỏi và sốc lại tinh thần làm việc.

Tạo ấn tượng tốt: Sự khác biệt của doanh nghiệp khiến khách hàng đến giao dịch sẽ tạo ra cho họ cảm giác lạ mắt, thích thú, mong muốn được thường xuyên lui đến không gian này nhiều hơn. Đồng thời, các đối tác của công ty cũng sẽ đánh giá cao hơn vị thế, văn hóa doanh nghiệp để dễ dàng thảo luận, hiểu rõ nhau hơn.

Một số lưu ý rằng, trong một số trường hợp, không phải lúc nào mục tiêu văn phòng xanh cũng đi đúng hướng thậm chí có phần đối lập. Cần phải lưu ý nhiều đến đánh giá tác động môi trường, việc sử dụng tài nguyên và mức độ tiện nghi của người sử dụng trong giai đoạn thiết kế xây dựng và vận hành.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới