100%

Những lợi thế phát triển thị trường BĐS Cần Thơ

30 - 03 - 2020

Thúy Duyên

Những lợi thế phát triển thị trường BĐS Cần Thơ

So với những thị trường bất động sản khu vực khác thì Cần Thơ vẫn giữ vững được biên độ phát triển và hoàn thiện dự án đầy thành công. Đem lại một bức tranh toàn cảnh của thị trường bất động Cần Thơ nhiều chuyển động bức phá cùng nhiều lợi thế vượt trội. 

Đã được nhiều chuyên gia nhận định thời gian tới, Cần Thơ sẽ là nơi đón nhận nhiều nhà đầu tư doanh nghiệp lớn và nhỏ hướng đến và trở thành một từ khóa tìm kiếm hàng đầu trên cả nước. 

Xem thêm: Giá trị ‘thực’ khi nhà ở xã hội dành cho người nghèo

Vị trí đắc địa:

Thành phố Cần Thơ được cho là một trong những thành phố trực thuộc trung tâm cùng Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Còn được gọi là “tam giác vàng” của vùng Đồng bằng Cửu Long là khu vực được thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giao thông thuận tiện giữa các địa phương lân cận. Có thể nói, Cần Thơ đang dần trở thành đầu mối giao thương quan trọng với TP HCM. Chính vậy đã đưa đến sự phát triển nhanh chóng về mặt kinh tế cho Cần Thơ. 

Cơ sở hạ tầng phát triển:

Nếu nhắc đến Cần Thơ mọi người thường gọi “thành phố biển hiếm hoi” ở Đồng bằng sông Cửu Long đang được đầu tư đồng bộ về mặt hạ tầng, mang nhiều chiến lược nổi trội về công trình hạ tầng trọng điểm từ TP HCM đến với các địa phương lân cận và cả nước. 

nho vao 5 loi the tren da thuc day su phat trien bds can tho

Nhờ vào 5 lợi thế trên đã thúc đẩy sự phát triển BĐS Cần Thơ

Cụ thể, thời gian tới với sự quan tâm từ trung ương và các bộ, ngành, đầu tư các dự án về hạ tầng đang được dần triển khai như cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, Mỹ Thuận – Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận 2, dự án đường sắt cao tốc Sài Gòn – Cần Thơ…sẽ rút ngắn được khoảng cách giữa TP HCM về miền Tây. Lẫn cả về hàng không sân bay quốc tế Cần Thơ, đường thủy cảng Cái Cui, cảng Cần thơ cùng các tuyến quốc lộ 1A, 80, 91, 91B và Nam Sông Hậu.

Xem thêm: Bất động sản nghỉ dưỡng nên làm gì để đứng dậy sau mùa dịch

Và được các chuyên giá đánh giá khi cơ sở hạ tầng giao thông phát triển sẽ thúc đẩy thị trường BĐS Cần Thơ cất cánh cùng chính sách mở rộng từ UBND thành phố Cần Thơ. Điều này sẽ làm thay đổi bộ mặt hoàn toàn mới mẻ cho Cần Thơ và ĐBSCL chắc chắn sẽ có thêm cơ hội mới để nhà đầu tư trong nước và ngoài nước hướng đến để khai thác vùng đất mới và nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường tiềm năng này. 

Quỹ đất sạch:

Không chỉ nhờ lợi thế vị trí đắc địa, cơ sở hạ tầng hoàn thiện mà Cần Thơ còn lọt vào tầm mắt của nhiều nhà đầu tư lớn với quỹ đất minh bạch. Từ sau khi thay đổi khung giá đất mới thông qua bảng giá đất định kỳ thứ 5 từ 2020 đến 2040 trên thành phố Cần Thơ. Thành phố đã thực hiện nhiều chính sách và chủ trương tăng cường quỹ đất sạch trên thị trường phục vụ cho việc đấu giá quyền sử dụng đất, triển khai các dự án sử dụng đất… đã thu hút nhiều nhà đầu tư có năng lực phát triển quy mô tầm cỡ của thành phố. 

Có thể thấy, Cần Thơ đang “thay da đổi thịt” từng ngày một đã làm tăng sức hút đầu tư và cải thiện rõ nét. Về niềm tin của doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm đến quỹ đất sạch tại Cần Thơ mở rộng kinh doanh, đầu tư. 

Tiềm năng giá đất:

So với những khung giá đất khác, giá đất hiện tại của cần Thơ vẫn còn mềm dao động trung bình. Hoạt động thị trường bất động sản tại thành phố luôn ổn định trước nhiều diễn biến trái chiều bất ổn của một số địa phương khác. Theo chuyên gia đây sẻ cơ hội cho nhiều nhà đầu tư chuyển dịch vào thị trường BĐS Cần Thơ đày khôn ngoan. Vì hiện tại các dòng sản phẩm bất động sản vẫn còn ở mức giá trung bình, khi đó dư địa tăng trưởng cho khoản đầu tư lại rất lớn. Theo ghi nhận thời gian gần đây, giá đất Cần Thơ đang tăng dần ở hướng tích cực so với 2 năm về trước. 

Tin tức khác: Thị trường bất động sản đang bị đảo chiều

Dòng vốn đầu tư:

Với nhiều lợi thế vô cùng lớn, sức hút thị trường bất động sản Cần Thơ đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cùng chính sách mở rộng quy hoạch chào đón các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đã thu hút các đại gia bất động sản như VinGroup, FLC, LDG, Phú Cường, Đất Xanh Group, KATA Group… cũng chen chân vào thị trường đầy tiềm năng này đêm đến những dự án cùng dòng vốn đầu tư khủng. 

Tiêu biểu một số dự án như Stella Mega City do KATA Group mở bán, Vĩnh Thạnh Center do Đất Xanh mở bán, khu đô thị Thành Đô được LDG Group làm chủ đầu tư… Đã được nhiều khách hàng đánh giá cao với vị trí dự án đẹp giao thông thuận lợi và gần trung tâm kinh tế. Cho thấy Cần Thơ là một mảnh đất màu mỡ cũng mang đến nhiều dấu ấn thành công cho các nhà đầu tư được khách hàng quan tâm từ khắp cả nước. Với uy tín và đầu tư dự án đã khiến nhu cầu mua sản phẩm bất động sản tăng theo. 

 Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới