100%

Mẫu thiết kế văn phòng luật sư có gì khác biệt?

06 - 09 - 2019

Trung Phan

Mẫu thiết kế văn phòng luật sư có gì khác biệt?

Thiết kế nội thất văn phòng bất kì ngành nghề nào luôn được các công ty chú trọng lựa chọn vì đây là nơi để giao tiếp khách hàng và thể hiện được hình ảnh thương hiệu. Và trong ngành luật cũng thế, thiết kế này sẽ được chú trọng hơn vì đây là môi trường làm việc khá nghiêm túc và để tạo sự tự tin cho các luật sư hơn khi làm việc với khách hàng.

Tầm quan trọng của việc thiết kế văn phòng luật sư:

Thiết kế văn phòng làm việc ở bất kỳ lĩnh vực nào nói chung hay luật sư nói riêng, điều đầu tiên quyết định đó chính là sự chuyên nghiệp trong thiết kế văn phòng. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng niềm tin với khách hàng trong ngành luật sư đặc trưng luôn cần sự rõ ràng, minh bạch.

Xem thêm: Thiết kế mẫu văn phòng đại diện cần những tiêu chí nào?

 mau thiet ke van phong luat su co gi khac biet 1

Nhìn thấy được một văn phòng thiết kế chuyên nghiệp không chỉ giúp công ty tạo dựng niềm tin, thu hút khách hàng mà còn có thể giúp khách hàng gửi gắm câu chuyện riêng của bản thân đến luật sư một cách dễ dàng và gần gũi, từ đó thúc đẩy hợp tác thuận lợi hơn.

Những yếu tố cần thiết khi thiết kế văn phòng luật sư:

1. Tính thẩm mỹ:

Một thiết kế văn phòng luật hiệu quả là thiết kế phù hợp với đại đa số khách hàng chứ không phải chỉ phục vụ một đối tượng khách hàng cụ thể nào. Quan trọng nhất là khu vực quầy lễ tân nên có chiều cao vừa đủ với nhân viên cũng như mang một sắc thái trang nhã tạo ấn tượng tốt đầu tiên cho khách hàng. Nên bố trí tại khu vực lễ tân các ghế sofa chờ êm ái để khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi phải chờ đợi.

2. Thiết kế tránh sự khô khan và nhàm chán:

Một nơi văn phòng khô khan, cứng nhắc chắc chắn là đặc trưng của ngành nghề luật sư. Với một ngành nghề luôn được hoạt động dựa trên những giấy tờ, quy định thì việc thiết kế văn phòng phải thật thoải mái, thông thoáng nhưng vẫn phải giữ được sự tinh tế. Một trong những yêu cầu cần có của một văn phòng luật sư là phải làm cách nào tạo được sự thân thiện, ấm cúng để thân chủ có thể thoải mái chia sẻ.

Xem thêm: Làm thế nào để thiết kế mẫu văn phòng có diện tích nhỏ mà vẫn đẹp?

 Van phong luat can thiet ke tranh su kho khan va nham chan.

Văn phòng luật cần thiết kế tránh sự khô khan và nhàm chán.

Tuy nhiên, dù có thoải mái, thân thiện đến đâu thì thiết kế văn phòng luật sư cũng phải chừng mực, không quá nổi loạn.

3. Đảm bảo sự riêng tư, bí mật:

Văn phòng luật vốn là nơi luôn đòi hỏi sự bảo mật, riêng tư nên việc thiết kế một không gian mở làm việc cho ngành nghề này thật sự không phải là một ý tưởng hay. Vì khách hàng có thể sẽ không thấy thoải mái giãi bày câu chuyện riêng cho các luật sư giải quyết. Điều cần thiết tại văn phòng luật nhất là một bàn làm việc rộng rãi, ghế ngồi thoải mái cho cả luật sư và khách hàng. Tốt nhất nên chọn các chiếc tủ có nhiều ngăn và có ổ khóa để bảo mật được thông tin giấy tờ mà khách hàng cung cấp.

 Mau thiet ke van phong luat can dam bao su rieng tu, bi mat.

Mẫu thiết kế văn phòng luật cần đảm bảo sự riêng tư, bí mật.

4. Thể hiện được nét đặc trưng:

Mỗi văn phòng luật sư hoàn toàn có thể trang trí theo cách riêng để có thể bộc lộ cá tính riêng của mỗi người luật sư tránh sự đơn điệu, cứng nhắc. Có thể tô điểm cho văn phòng luật thêm chuyên nghiệp bằng cách thiết kế logo công ty phù hợp với văn phòng hay thiết bị nội thất hiện đại đặc trưng cho công việc. Nên trang trí thêm các hình ảnh mang biểu tượng luật sư như hình một chiếc cân tiểu ly tượng trưng cho công lý và một cuốn sách.

Xem thêm:Cho thuê Văn Phòng - Mặt Bằng Kinh Doanh mặt tiền, chính chủ, vị trí đẹp, hợp phong thủy,...

 Mau thiet ke van phong luat can the hien duoc net dac trung.

Mẫu thiết kế văn phòng luật cần thể hiện được nét đặc trưng.

5. Lựa chọn màu sắc trong thiết kế:

Trước kia, các văn phòng luật sư truyền thống thường sử dụng gam màu tối để thể hiện uy nghiêm, thì ngày nay văn phòng luật nên lựa chọn các gam màu trầm để tạo cảm giác ấm cúng, sang trọng, đẳng cao, đồng thời có thể sử dụng gam màu sáng để tôn lên sự trẻ trung, mới mẻ cho văn phòng. Gam màu phù hợp cũng có thể nói lên được thông điệp mà luật sư muốn truyền tải đến cho khách hàng.

Dù lựa chọn thiết kế văn phòng ra sao thì vẫn luôn cần đặt sự thoải mái và tiện dụng lên hàng đầu, từ đó mới có thể thúc đẩy tinh thần làm việc cũng như hiệu quả hơn trong công việc, đặc biệt là một ngành nghề đòi hỏi sự trí tuệ, áp lực như ngành luật.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới