100%

Làm thế nào để thiết kế mẫu văn phòng có diện tích nhỏ mà vẫn đẹp?

04 - 09 - 2019

Trung Phan

Làm thế nào để thiết kế mẫu văn phòng có diện tích nhỏ mà vẫn đẹp?

Thiết kế mẫu văn phòng có diện tích nhỏ luôn là bài toán khó đối với nhiều người chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, muốn tạo ra không gian làm việc hiệu quả từ diện tích nhỏ như thế cũng không hề khó khăn nếu bạn hiểu được những nguyên tắc sắp xếp và thiết kế để tạo ra mẫu văn phòng nhỏ nhưng vẫn đẹp và tinh tế.

Xác định phong cách thiết kế văn phòng nhỏ:

Đây là một trong những bước đầu tiên quan trọng khi bắt tay vào công cuộc thiết kế cho văn phòng chỉ có diện tích nhỏ. Trước tiên, bạn phải xác định được mục đích sử dụng cũng như văn hóa của công ty đang thi công, từ đó có thể dễ dàng xác định được phong cách thiết kế. Từ những điều đó để có thể phác thảo trước các dự định thiết kế cũng như lựa chọn cách bày trí văn phòng.

Xem thêm: Vì sao mẫu văn phòng kính được ưa chuộng nhất hiện nay?

Co the phat thao truoc cac du dinh thiet ke cung nhu lua chon cach bay tri van phong. 

Có thể phác thảo trước các dự định thiết kế cũng như lựa chọn cách bày trí văn phòng.

Đặc biệt, nên quan tâm khảo sát trước mặt bằng công ty để lên kế hoạch cho phong cách thiết kế phù hợp với diện tích khiêm tốn của văn phòng.

Việc xác định trước cho phong cách thiết kế văn phòng nhỏ cũng phần nào giúp người thiết kế có thêm cái nhìn tổng quan nhất trước khi bắt đầu thi công.

Lựa chọn màu sắc văn phòng:

Trên thực tế, màu sắc cũng ảnh hưởng một phần lớn đến không gian làm việc của văn phòng. Khi diện tích càng nhỏ, người thiết kế nên chọn sơn các bức tường màu trắng hay sử dụng các gam màu tươi sáng. Làm như thế sẽ giúp gia tăng thêm không gian rộng rãi, thoáng mát về mặt thị giác.

Xem thêm: Thiết kế văn phòng du lịch cần chú ý những gì? 

 Ben canh do, mau tuong cua van phong cung nen hop mau voi logo thuong hieu cua doanh nghiep.

Bên cạnh đó, màu tường của văn phòng cũng nên hợp màu với logo thương hiệu của doanh nghiệp.

Làm chủ ánh sáng văn phòng:

Văn phòng làm việc cần thiết nhất là điều kiện ánh sáng tự nhiên và không quá tối để mang lại không gian làm việc sáng sủa và chuyên nghiệp. Nếu muốn tiết kiệm thêm chi phí ánh sáng thì doanh nghiệp nên lựa chọn các loại đèn âm trần, đèn huỳnh quang, đèn chùm thay chi đèn cây đứng.

Lam the nao de thiet ke mau van phong co dien tich nho ma van dep? 1 

Bày trí nội thất văn phòng khoa học:

1. Bàn làm việc trong văn phòng:

Bố trí bàn làm việc cho văn phòng nhỏ nên dùng các loại bàn làm việc có thiết kế nhiều công năng để có thêm các ngăn kéo và kệ đựng tài liệu để tăng thêm tiện ích và tiết kiệm không gian văn phòng. Nên hạn chế sử dụng các bàn làm việc không có tủ trưng bày, ngăn đựng đồ sẽ gây tốn diện tích, khiến không gian trở nên ngột ngạt, áp lực vì tài liệu hiện ra trước mắt quá nhiều.

Đối với ghế ngồi làm việc cũng nên lựa chọn ghế có thiết kế thoải mái, tiện lợi, phù hợp công năng của từng bộ phận để tăng năng suất lao động. Tốt nhất nên lựa chọn ghế lưới xoay để dễ vệ sinh, thông thoáng, việc đứng lên, ngồi xuống hay xoay sang bên cạnh cũng dễ dàng.

 Tiet kiem dien tich khi lua chon ghe luoi xoay de dang di chuyen.

Tiết kiệm diện tích khi lựa chọn ghế lưới xoay dễ dàng di chuyển.

Đặc biệt, ghế tiếp khách, ngồi đợi, thảo luận nhóm nên sử dụng ghế đơn giản có thể dễ dàng di chuyển và xếp gọn.

2. Vách ngăn bằng tủ trang trí:

Đây sẽ là một ý tưởng không tồi dành cho mẫu văn phòng có diện tích nhỏ thay cho bức tường thô cứng, khó thay đổi không gian căn phòng. Sử dụng tủ trang trí hoặc kệ sách giúp vừa trang trí không gian làm việc, vừa có chỗ chứa đựng tài liệu hay cây cảnh phong thủy lại còn giúp ngăn đôi phòng nhưng không làm không gian trở nên bí bích, chật chội.

Xem thêm:Mua bán - cho thuê Văn Phòng - Mặt Bằng Kinh Doanh mặt tiền, chính chủ, vị trí đẹp, hợp phong thủy,...

 Lam the nao de thiet ke mau van phong co dien tich nho ma van dep? 2

3. Các thiết bị văn phòng:

Các loại máy in, máy fax, máy photo có thể mua loại đa công dụng trong một máy để nhằm tiết kiệm diện tích không để nhiều máy chiếm diện tích căn phòng. Tùy theo mức độ công việc mà bố trí thiết bị văn phòng hợp lý, tiện lợi cho nhân viên. Nên sắp xếp thiết bị văn phòng tại những nơi không cản trở như: chiều cao, thói quen, lối đi…

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các doanh nghiệp nhỏ có thể dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc bố trí không gian làm việc của mình một cách bài bản và tinh tế nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới