100%

Mẫu thiết kế mang nét đẹp sống động cho những căn chung cư diện tích nhỏ

25 - 03 - 2020

Thúy Duyên

Mẫu thiết kế mang nét đẹp sống động cho những căn chung cư diện tích nhỏ

Khi bạn sở hữu căn chung cư diện tích nhỏ và bạn đang băn khoăn không biết làm gì để căn hộ có nội thất đẹp và trở nên rộng rãi tiện nghi. Hãy cùng chúng tôi giải quyết cùng bạn những vấn đề trên làm cho căn hộ chung cư hợp lý nhất. 

Chú ý việc thiết kế trang trí căn hộ chung cư nhỏ:

Đây là một trong những điều bạn không thể bỏ qua khi bắt tay vào thiết kế trang trí nội thất chung cư. Thay vì việc bạn chỉ nhìn qua bản vẽ thì bạn nên nắm bắt tình trạng thực tế và diện tích căn hộ sẽ có một góc nhìn tổng quan và trực diện hơn. Việc đó, sẽ giúp bạn tránh được rủi ro không đáng và tiết kiệm được chi phí và bạn sẽ dễ dàng thiết kế trang trí nội thất chung cư đẹp như mong muốn.

Xem thêm: Mẫu phòng khách căn hộ chung cư đẹp cần có những yếu tố nào?

Xac dinh dien tich khong gian de thiet ke bo cuc can ho rat quan trong
Xác định diện tích không gian để thiết kế bố cục căn hộ rất quan trọng

Chọn lọc phong cách thiết kế phù hợp căn hộ chung cư nhỏ: 

Việc chọn lọc những mẫu thiết kế phong cách căn hộ chung cư đẹp phù hợp với những yêu cầu bạn để ra, luôn được các nhà thiết kế cập nhật theo từng xu hướng. Từ phong cách hiện đại, tối giản hay phong cách theo hướng Bắc Âu, thô mộc, Luxury… Tuy nhiên không phải phong cách nào cũng thiết kế phù hợp với thiết kế nội thất căn hộ chung cư diện tích nhỏ. Khi bạn lựa chọn được một phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp và hợp lý từ đầu sẽ giúp tiết được một khoảng thời gian cũng như công sức.

Gợi ý cho bạn những mẫu thiết kế phong cách đẹp cho nội thất căn hộ chung cư nhỏ:

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ mang phong cách hiện đại: Với phong cách hiện đại này được mọi người sử dụng khá phổ biến trong xu hướng hiện nay. Ưu điểm nổi trội của nó là không gian mở rộng hơn so với thực tế diện tích căn hộ, sẽ rất hợp lý khi thiết kế nội chung cư theo hướng này.

Can ho chung cu mang phong cach hien dai tich hop day du cong nang
Căn hộ chung cư mang phong cách hiện đại tích hợp được đầy đủ công năng 

 Và khi bạn trang trí nội thất trong căn nhà theo phong cách này cũng có thiết kế rất gọn gàng với các đường nét tinh tế, tập trung vào thể hiện công năng là chủ yếu. Thêm một ưu điểm nữa của phong cách hiện đại là bạn sẽ dễ kết hợp với nhiều phong cách khác để đem lại cho bạn một thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất. 

Xem thêm: Điểm danh những phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay

Thiết kế nội thất chung cư nhỏ mang phong cách Bắc Âu: Cũng tương tự với phong cách hiện đại thì phong cách Bắc Âu là một lựa chọn lý tưởng sống động cho các thiết kế nội thất chung cư nhỏ. Ưu điểm của phong cách này là sự điều phối màu sắc với các nội thất trong căn hộ, làm nổi bật không gian tránh được sự họp ngạt khó chịu vốn là nhược điểm của các căn hộ nhỏ. Đặc biệt là khi bạn sử dụng các gam màu trung tín như màu trắng giúp xóa nhòa các kết nối giữa các gian phòng và khu vực xung quanh khiến không gian mở rộng hơn nhiều phía khác.

thiet ke theo phong cach Bac Au cho ban mot khong gian song sinh dong
Thiết kế theo phong cách Bắc Âu cho bạn một không gian sống sinh động 

Ngoài những ưu điểm nổi bật thì nhược điểm của phong cách này khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ đó là lạm dụng gam màu trung tính quá nhiều sẽ gây cho bạn cảm giác lạnh lẽo trong căn hộ. Hướng khắc phục dễ dàng bằng cách sử dụng nội thất gỗ hoặc sàn gỗ mang có tông màu ấm. Hay một tấm thảm hoặc lông có màu sáng nhẹ cũng là lựa chọn không tồi để đi kèm với phong cách thiết kế Bắc Âu.

Thiết kế nội thất chung cư mang phong cách tối giản: Sự tối giản là bạn sẽ biết đây là phong cách được ưu tiên dành chọn những căn hộ cung cư diện tích nhỏ. Với ưu điểm tận dụng tối đa diện tích không gian sống căn hộ thông qua việc giảm thiểu vật dụng tối đa không cần thiết như đồ nội thất bày trí ở các gian phòng và thiết kế đơn giản.

Voi noi that toi gian cho can ho tro nen linh hoat hon

Với nội thất tối giản cho căn hộ trở nên linh hoạt hơn 

Trong nội thất theo phong cách tối giản tập trung chủ yếu vào phát huy tối đa công năng của sản phẩm và kết hợp những món đồ nội thất thông minh tiện dụng, sẽ đảm bảo cho bạn cuộc sống tiện nghi và thoải mái nhất.

Xem thêm: Lựa chọn mẫu cửa đẹp cho căn hộ chung cư gia đình bạn

Lưu ý trong việc lựa chọn và bố trí nội thất hợp lý: 

Dù cho bạn chọn lọc phong cách nào cho những mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ, thì cũng nên lựa chọn các món đồ nội thất càng đơn giản càng tốt cho không gian. Đừng nên lựa chọn những vật dụng đồ nội thất quá lớn và rườm rà gây phiền tối trong việc di chuyển hoặc thay đổi vị trí khi cần thiết. 

Để có một thiết kế nội thất chung cư đẹp là thiết kế phải đảm bảo tận dụng tối da không gian và tính năng của đồ nội thất, nhất là với căn hộ có diện tích nhỏ thì điều này càng khó khăn. Và tránh sự rối mắt trong việc bố trí căn hộ chung cư nếu bạn muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp khi bị hạn chế về diện tích đó là nên lựa chọn và bố trí các món đồ nội thất bám sát tường và cố gắng tận dụng tối đa các góc gian phòng, các khoảng không gian trong căn hộ. Như một chiếc tủ được thiết kế theo mẫu dạng chữ L hoặc kệ tivi, kệ tủ có dạng treo sẽ giải quyết vấn đề bố trí nội thất. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới