100%

Mẫu phòng khách căn hộ chung cư đẹp cần có những yếu tố nào?

25 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Mẫu phòng khách căn hộ chung cư đẹp cần có những yếu tố nào?

Phòng khách chung cư đẹp luôn là một điểm nhấn quan trọng cho cả căn hộ vì đây là nơi tiếp những vị khách quý, nơi thể hiện được gu thẩm mỹ, phong cách cá nhân của gia chủ. Chính vì vậy, việc chọn được phong cách thiết kế phòng khách đẹp phù hợp cũng hết sức cần thiết cũng như gây ấn tượng ban đầu.

Những yếu tố để có được phòng khách chung cư đẹp:

1. Không gian, ánh sáng căn hộ:

Khi ở nhà chung cư, các gia chủ có thể bắt được những nguồn ánh sáng tự nhiên khi sống ở những tầng trên cao. Để làm được điều đó, hiện có nhiều gia đình không chọn căn hộ có tường bao quanh mà dùng vách kính, hệ thống rèm để có thể tận dụng tối đa ánh sáng bên ngoài, vừa giúp thư giãn với tầm nhìn cây xanh, tiểu cảnh, xe cộ, thành phố bên ngoài.

Xem thêm: Điểm danh những phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay

Nhung phong khach de có duoc phong khach chung cu dep

Hiện nay những mẫu thiết kế phòng khách chung cư đẹp như này luôn được chú trọng. Tuy nhiên, phòng khách phải là một phòng vuông vức, không góc nhọn, không được bố trí đường nội bộ hay hành lang xuyên phòng khách. Khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách thì nên để độ rộng tối đa.

2. Bố trí đồ nội thất:

Thực tế thì đồ nội thất sẽ luôn đi kèm với phong cách thiết kế của căn hộ, vì thế gia chủ phải luôn lưu ý để cân bằng giữa cả hai yếu tố. Cần lựa chọn được những mẫu nội thất phòng khách chung cư đẹp để tạo điểm nhấn cho cả căn hộ. Đồ nội thất không thể thiếu cho mỗi căn phòng là ghế sofa, chủ nhà phải chọn được ghế sofa phù hợp, với kích thước vừa phải, màu sắc tươi sáng, thiết kế đơn giản nhưng phải trang nhã và tinh tế.

Lưu ý là cần chọn đồ nội thất có chất lượng và tránh việc bày quá nhiều đồ nội thất khiến phòng khách chung cư trở nên chật chội, bí bách và mất thẩm mỹ.

3. Màu sắc phòng khách chung cư:

Màu sắc phòng khách không chỉ quyết định đến thiết của cả căn hộ mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa các sản phẩm nội thất khác. Đối với các căn hộ chung cư luôn đề cao sự thanh lịch, đơn giản thì màu sắc nên chọn là những màu đơn sắc như trắng, pastel, vàng nhạt…

4. Trần nhà, sàn nhà, tường của phòng khách:

Trần nhà chung cư đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Nên chọn màu sắc sáng sủa, nhẹ nhàng cho trần nhà để tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Sàn nhà nên trang trí màu đậm nhất, tiếp đến là tường và cuối cùng là trần nhà có màu nhạt nhất theo ý nghĩa xưa: trời nhẹ, đất nặng, làm như vậy sẽ dễ dàng tăng tiền tài cho gia chủ.

Nhung phong khach de có duoc phong khach chung cu dep

Đặc biệt, phòng khách chung cư phải đảm bảo thiết kế bằng phẳng vì nếu sàn nhà mà phân vùng cao thấp sẽ dễ tạo ra sóng gió trong gia đình. Cũng như sàn cũng không được làm từ chất liệu quá trơn hoặc thô ráp, gồ ghề sẽ khiến các thành viên dễ gặp tai nạn, rủi ro.

Xem thêm: Tiêu chí nào đánh giá mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp?

Một số mẫu thiết kế phòng khách đẹp cho căn hộ chung cư:

1.  Phòng khách màu trắng tinh khôi:

Không cần quá nhiều chi tiết trang trí, chỉ cần những chiếc ghế sofa màu sáng, bàn trà kính để tăng thêm sự thanh thoát, gọn nhẹ cho không gian căn hộ chung cư. Gia chủ có thể sử dụng thêm thảm tối màu để khéo léo tạo nên vẻ đẹp tinh tế và hút mắt cho không gian có tông trắng chủ đạo.

Mau phong khach chung cu mau trang tinh khoi

Mẫu phòng khách chung cư màu trắng tinh khôi

2. Phòng khách với điểm nhấn từ gam màu xanh:

Gia chủ có thể lựa chọn vị trí trung tâm, ở giữa căn hộ để bố trí . Cách lựa chọn những gam màu đối lập như đen, gỗ, xám, xanh sẽ tạo được sự tương phản trong không gian nhưng vẫn hài hòa về tầm nhìn, giúp phòng khách trở nên trẻ trung, hiện đại và cá tính hơn.

Mau phong khach chung cu voi diem nhan tu gam mau xanh

Mẫu phòng khách chung cư với điểm nhấn từ gam màu xanh

3. Phòng khách cá tính với điểm nhấn màu đen:

Căn hộ này thật sự phù hợp dành cho những người có cá tính mạnh, sử dụng nội thất gam màu tối giúp cho không gian thu hút được ánh nhìn của bất kỳ vì khách nào ngay lần đầu tiên ghé vào căn hộ này. Từ chiếc ghế sofa, tủ đựng đồ được sử dụng gam màu đen, mang đến sự tương phản vô cùng ấn tượng với màu nền trắng của tường và trần nhà.

Xem thêm:Mua bán, cho thuê căn hộ chung cư chính chủ, giá tốt, xung quanh nhiều tiện ích trên toàn quốc....

Mau phong khach chung cu voi diem nhan mau den

Mẫu phòng khách chung cư với điểm nhấn màu đen

4. Phòng khách với phong cách Scandinavian:

Phong cách này là tổng hợp sự có mặt của gam màu trắng, màu đất và các vật liệu thô mộc như gỗ tự nhiên, da và lông thú tạo nên không gian sống ấm áp, thông thoáng.

Mau phong khach chung cu voi phong cach Scandinavian

Mẫu phòng khách chung cư với phong cách Scandinavian

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới