100%

Tiêu chí nào đánh giá mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp?

20 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Tiêu chí nào đánh giá mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp?

Tại các thành phố lớn, chung cư là loại hình nhà phổ biến và được nhiều người ưa chuộng, bởi có giá thành vừa phải cân xứng với vị trí và diện tích căn hộ. Do đó, mô hình này đang được xây dựng và phát triển theo từng ngày. Vậy tiêu chí nào để đánh giá một mẫu căn hộ chung cư đẹp, cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về những mẫu thiết kế chung cư đẹp nhất hiện nay nhé.

Căn hộ chung cư là gì?

Căn hộ chung cư có thể được hiểu là mẫu nhà từ 2 tầng trở lên, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

Xem thêm: Một số cách trang trí giúp phòng trọ trở nên hiện đại, sang trọng

Chung cu con duoc dinh nghia la khu nha o co the la mot hay nhieu khu bao gom nhieu cac ho gia dinh sinh song

Chung cư còn được định nghĩa là khu nhà ở (có thể là một hay nhiều khu) bao gồm nhiều các hộ gia đình sinh sống

Ngoài ra, chung cư còn được định nghĩa là khu nhà ở (có thể là một hay nhiều khu) bao gồm nhiều các hộ gia đình sinh sống. Trong các khu chung cư được bố trí nhiều các căn hộ được bố trí khép kín nhằm phục vụ nhu cầu sinh sống của gia đình trong căn hộ.

Tiêu chí quan trọng của những căn hộ chung cư đẹp:

1. Hướng đẹp:

Theo yếu tố phong thủy, tâm linh, nếu gia chủ tìm được căn hộ chung cư có hướng đẹp, hợp với gia đình thì việc làm ăn của cả nhà sẽ làm ăn rất “phát”. Tuy nhiên, tiêu chí này sẽ áp dụng khác nhau ở từng gia đình, bởi mỗi tuổi khác nhau sẽ hợp phong thủy với một hướng khác nhau.

Tieu chi quan trong cua nhung can ho chung cu dep

Đặc biệt, một trong những hướng được gia chủ ưa chuộng nhất là hướng sinh khí, đây là hướng mang đến vượng khí, cát khí tốt cho gia đình. Lựa chọn hướng nhà này được coi là thu hút được nhiều may mắn, các thành viên trong gia đình làm gì cũng thuận lợi, như ý.

2. Vị trí đẹp:

Vị trí là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc đánh giá một căn hộ đẹp. Tiêu chí này được xét bởi 2 yếu tố là vị trí của dự án chung cư và vị trí căn hộ trong tổng thể khu chung cư.

+ Vị trí dự án chung cư: Thông thường được ưa chuộng nhiều nhất vị trí trung tâm thành phố hoặc nơi thuận tiện với địa điểm học tập và làm việc của các thành viên trong gia đình. Lí do vì tại khu vực trung tâm sẽ có dịch vụ nhiều, hạ tầng đã được phát triển hoàn chỉnh, khu dân trí cao, dân cư tập trung đông, thuận lợi cho mọi hoạt động.

Tieu chi quan trong cua nhung can ho chung cu dep

+ Vị trí căn hộ đẹp trong tổng thể khu chung cư: thường sẽ là những căn góc. Do căn hộ góc sẽ thông thoáng, 2 mặt tiếp xúc với không gian và ánh sáng tự nhiên và tất nhiên giá của những căn hộ này cũng cao hơn những căn hộ khác cùng khu, cùng tầng.

Vi tri can ho dep trong tong the khu chung cu thuong se la nhung can goc

Vị trí căn hộ đẹp trong tổng thể khu chung cư thường sẽ là những căn góc

3. Nội thất cao cấp:

Bên trong căn hộ chung cư đẹp là những mẫu thiết kế nội thất chung cư cao hiện đại, hợp lý cho từng phòng ngủ, phòng khách, bếp và phòng ăn tách biệt hẳn với nhà vệ sinh. Tất cả những phòng trong căn hộ chung cư phải được bố trí hài hòa, tiện ích, với các phòng ngủ có diện tích trung bình không nhỏ hơn 20m2 và tổng diện tích căn hộ không dưới 70m2 thì mới được coi là căn hộ đẹp.

Xem thêm: Lựa chọn mẫu phòng trọ sinh viên thế nào để hợp phong thủy?

Neu su dung noi that cao cap can ho chung cu se tro nen thong minh va hien dai

Nếu sử dụng nội thất cao cấp căn hộ chung cư sẽ trở nên thông minh và hiện đại

Nếu sử dụng nội thất cao cấp căn hộ sẽ trở nên thông minh và hiện đại, ngược lại, nội thất bình dân sẽ thường xuyên phải sửa chữa hoặc không tiện nghi, mà nhu cầu của khách hàng luôn hướng tới một căn hộ đẹp, bền, chắc, phục vụ tối đa nhu cầu của cuộc sống.

4. Tiện ích xung quanh:

Không gian tiện ích xung quanh cũng được người mua đánh giá không kém gì các tiêu chí trên bao gồm: hồ bơi, khu mua sắm, trường học, bệnh viện… Đặc biệt, không gian sống xanh sẽ được đánh giá cao hơn hết nhờ có nhiều cây cối, mặt nước, thảm cỏ xanh vì thiết kế này mang đến cho người dân sống quanh đây một cuộc sống trong lành giữa thành phố đông đúc, khói bụi.

Khong gian tien ich xung quanh cung duoc nguoi mua danh gia cao khong kem gi cac tieu chi khac

Không gian tiện ích xung quanh cũng được người mua đánh giá cao không kém gì các tiêu chí khác

Bên cạnh đó, tiện ích cũng phải đến từ chính khu chung cư như hệ thống an ninh, báo cháy thông minh, bãi giữ xe hiện đại, thang máy cảm ứng và phải đảm bảo an toàn bằng thiết kế căn hộ khóa vân tay và nhận dạng khuôn mặt.

Xem thêm:Mua bán, cho thuê căn hộ Chung cư đầy đủ tiện  ích, cơ sở hạ tầng hiện đại tên toàn quốc.... 

5. Chất lượng quản lý và dân trí:

Điều này hoàn toàn liên quan trực tiếp đến vấn đề con người, do đó ban quản lý chung cư cần phải đưa ra các dịch vụ về an ninh, hỗ trợ cư dân chuyên nghiệp nhất. Đồng thời, các hàng xóm xung quanh khu vực sinh sống nếu là những cư dân có tri thức, học vấn, có trách nhiệm với cộng đồng sẽ khiến cho cuộc sống trở nên dễ chịu và khu chung cư đó sẽ được đánh giá cao hơn.

Chat luong quan ly va dan tri

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới