100%

Điểm danh những phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay

24 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Điểm danh những phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, nhu cầu mua căn hộ chung cư đang trở nên phổ biến, vì vừa phù hợp với điều kiện kinh tế lại đảm bảo được tính tiện nghi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Chính vì vậy, việc thiết kế nội thất chung cư cũng trở thành yếu tố khá quan trọng, đồng thời phải biết thêm định hình được phong cách phù hợp với sở thích, bố trí ánh sáng, không gian… Cùng tham khảo một số phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp dưới bài viết này nhé.

Tiêu chí thiết kế nội thất chung cư:

1. Lựa chọn kích thước nội thất:

Việc lựa chọn kích thước nội thất phải phù hợp với diện tích với chung cư mà bạn đang sống, vì nếu chung cư có diện tích nhỏ thì không thể nào chứa nỗi những món đồ nội thất quá cồng kềnh, chiếm quá nhiều diện tích của căn hộ chung cư. Ngược lại, một căn hộ rộng nếu chỉ đặt vài nội thất nhỏ và đơn giản thì sẽ để lại nhiều “không gian chết”.

Xem thêm:  Tiêu chí nào đánh giá mẫu thiết kế căn hộ chung cư đẹp?

Đồng thời, những góc chết của căn hộ, những điểm kín, góc khuất và nơi thiếu sáng cũng hoàn toàn có thể tận dụng để kê nội thất, lại tạo được sự rộng rãi.

2. Kết hợp màu sắc và ánh sáng:

Có thể tùy theo sở thích cá nhân, chủ nhà có thể hoàn toàn lựa chọn màu sắc nội thất để tôn len vẻ đẹp căn hộ, tuy nhiên phải lựa chọn những món đồ có màu sắc tướng xứng với phong cách và không thể thiếu ánh sáng làm điểm nhấn. Ngoài ra, hãy mang sự ấm áp, tưới mới cho căn hộ bằng hệ thống đèn điện chiếu sáng hợp lý.

3. Mang sắc xanh thiên nhiên vào căn hộ:

Để tạo không khí tươi mát, thoáng mát hãy thử thực hiện ý tưởng thiết kế nội thất với một chút sắc xanh để đem đến trạng thái cân bằng cho căn hộ. Đặc biệt, nên đặt thêm vào chậu cây xanh, hoa lọc khí ở cửa sổ hay một góc nhà đề giúp tạo điểm nhấn lại giúp thư giãn, hòa không gian cùng với thiên nhiên.

Mang sac xanh thien nhien vao trong can ho chung cu

Mang sắc xanh thiên nhiên vào trong căn hộ chung cư

4. Tạo điểm nhấn:

Để căn hộ không trở nên một màu, nhàm chán, chủ nhà nên tạo thêm điểm nhấn cho nội thất trong căn hộ chung cư bằng cách trải thêm thảm sàn có họa tiết, kết hợp đèn thả trần mới lạ hay sử dụng nội thất thông minh. Ngoài ra, tận dụng sử phản chiếu ánh sáng từ gương, kính để đem lại điểm nhấn và tạo không gian sống rộng rãi hơn.

5. An toàn và hợp phong thủy:

Phong thủy là một trong những yếu tố cần được gia chủ xem trọng và những mẫu thiết kế nội thất trong căn hộ chung cư cũng cần đảm bảo điều đó để đảm bảo an toàn, tránh phạm phải những điều tối kỵ trong phong thủy khi đặt để đồ nội thất. Hãy chú ý đến những vật sắc nhọn, món đồ có chạm khắc cầu kì, dây diện…. đặc biệt là đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Xem thêm: Một số cách trang trí giúp phòng trọ trở nên hiện đại, sang trọng

Điểm danh một số phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay:

1. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Nhật:

Coi trọng sự tối giản, thiên nhiên và màu sắc trung tính. Chất liệu gỗ sẽ được sử dụng chủ yếu, màu sắc thường là đơn sắc, không cầu kỳ.

Mau noi that chung cu theo phong cach Nhat

Mẫu nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Nhật

2. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Hàn:

Tuy có phong cách hơi giống với Nhật Bản nhưng nội thất theo phong cách Hàn vẫn có những điểm nhấn và hướng tới sự hiện đại, trẻ trung hơn và phù hợp với căn hộ có diện tích nhỏ, trung bình.

Mau noi that chung cu theo phong cach Han

Mẫu nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Hàn

3. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Mỹ:

Chủ yếu tập trung vào không gian của ban công để đảm bảo đón nắng, gió, có cửa kính lớn. Ưu điểm: có thể biến hóa đa dạng theo gu chủ nhà: truyền thống, đương đại, cổ điển, tự nhiên, hiện đại…

Mau noi that chung cu theo phong cach My

Mẫu nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Mỹ

4. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Pháp:

Chính là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại. Thường sử dụng gam màu trung tính có thiết kế hoa văn, hội họa ấn tượng.

Xem thêm: Mua bán, cho thuê căn hộ chung cư giá tốt, vị trí đẹp, cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng, xung quanh nhiều tiện ích....

Mau noi that chung cu theo phong cach Phap

Mẫu nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Pháp

5. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Châu Âu:

Đây là phong cách được khá nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng bởi ưu điểm hiện đại, độc đáo nhưng hài hòa, phù hợp với chung cư vừa và nhỏ.

Mau noi that chung cu theo phong cach Chau Au

Mẫu nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Châu Âu

6. Thiết kế nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Đại Dương:

Mẫu thiết kế này khá lạ mắt, ít được ưa chuộng tại Việt Nam vốn thích sự nền nã, đơn giản. Tuy nhiên được sử dụng rộng rãi tại các nước Tây Á, sử dụng các họa tiết phong cách biển, đại dương để trang trí.

Mau noi that chung cu theo phong cach Dai duong

Mẫu nội thất căn hộ chung cư theo phong cách Đại Dương

Ngoài những mẫu thiết kế nội thất chung cư ở trên, còn có thêm nhiều thiết kế hiện đại khác thay đổi theo thời gian để hợp thời đại, phong thủy và sở thích của chủ nhà.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới