100%

Mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái: Kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại

24 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái: Kết hợp giữa nét đẹp truyền thống và hiện đại

So với những mẫu nhà khác thì nhà cấp 4 lợp ngói đã đi sâu vào tiềm thức, mang một hình ảnh quen thuộc dân dã ở thôn quê gắn liền với tuổi thơ qua bao thế hệ. Không chỉ mang ý nghĩa tận dụng thực tế, mà mẫu nhà mái ngói còn là nét văn hóa truyền thống ở nông thôn cho đến hiện nay.

Và trong xu hướng thời gian gần đây, thì mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái đang được ưa chuộng, khi kết hợp giữa ngói đỏ truyền thống với các mẫu nhà mái thái đầy phong phú. Hãy cùng tuongtaccongdong.com khám phá mẫu nhà với sự kết hợp độc đáo trên.

Xem thêm: Sở hữu căn hộ xinh xắn chỉ từ 15m2 dành cho những bạn độc thân

Tại sao mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái đang là xu hướng hiện nay?

Đối với các công trình nhà ở khác nhau thì thiết kế cấp 4 mái thái cũng đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng, đặc biệt là mái thái lợp ngói. Với sự kết hợp độc đáo mang một nét truyền thống thời xưa và hiện đại, không giới hạn dù bạn đang ở thành phố, nông thôn, vùng núi… Chính điều đó mà mẫu nhà cấp 4 lợp ngói có thể đáp ứng các nhu cầu của chủ nhà và không đổi thời, còn mang lại tổ ấm hạnh phúc  tạo ra một cảm giác trở về của những người con xa quê. 

Ngày nay, dưới bàn tay của các kiến trúc sư mà mẫu cấp 4 lợp ngói với mái thái được biến tấu và xây dựng càng linh hoạt hơn. Đạt hiệu quả cao trong việc tận dụng được mọi công năng, tiết kiệm diện tích để mở rộng không gian hay đơn giản là bổ sung thêm một phần sân vườn để làm nổi bật lên kiểu mái thái truyền thống và màu ngói đỏ.

mau nha ngoi do voi san vuon hoa lam noi bat can nha

Mẫu nhà ngói đỏ với sân vườn hoa làm nổi bật căn nhà

Và tuyệt đối bạn đừng bao giờ cho rằng nhà cấp 4 là mẫu nhà rẻ tiền và tiết kiệm này không có tính ứng dụng cao, vì việc xây dựng cũng không khác gì so với việc bạn đang xây dựng với thiết kế các mẫu nhà khác. Bạn sẽ cần lựa chọn những yêu cầu thẩm mỹ, công năng sử dụng phù hợp để kết hợp hài hòa nhất. Khi đó bạn sẽ sở hữu được một ngôi nhà như bức tranh và cũng đã trả lời câu hỏi “Tại sao mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái đang là xu hướng hiện nay?”.

Xem thêm: Chất ngất trước những mẫu nhà đẹp cấp 4 đơn giản đầy tính nghệ thuật

Mức phí xây dựng mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái là bao nhiêu?

Với mẫu thiết này thường yêu cầu diện tích đất rộng tầm 100 đến 200m2 vì thông thường mẫu nhà thiết kế mái ngói được bài trí thêm khoảng sân vườn rộng. Tạo ra bầu không khí trong lành, thoải mái như quê nhà và không khác gì một căn biệt thự dành cho bạn. Thế nhưng trong lúc xây dựng hoặc sửa chữa bên cạnh việc đo đạc diện tích thì bạn cũng cần phải lên kế hoạch và dự trù chi phí thích hợp. 

Thứ nhất là chi phí hoàn thiện thiết kế mẫu nhà cấp 4 với mái thái bao gồm: chi phí lắp đặt cửa, xây dựng mái, thiết bị vật dụng trong nhà, nước sơn tường… Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào diện tích bạn muốn xây dựng sẽ có mức chi phí khác nhau. 

Khi nhận được bản vẽ từ các kiến trúc sư, mô tả rõ nét chi tiết thì bạn cũng cần dự trù mức chi phí cụ thể cho từng khoản tiền phù hợp và nhu cầu thiết kế của gia đình bạn. 

Thứ hai là chi phí thiết kế khô như các mẫu nhà khác thì nhà mái ngói hoàn thiện được các kiến trúc chia sẻ tổng thể chi phí khoảng 700 triệu thì thiết kế thô chỉ lấy đi ½ số tiền đó. Phần thô có nghĩa là chỉ bao gồm chi phí thuê nhân công, chi phí thiết kế móng và phần thân nhà.

Những mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái xen lẫn nét đẹp tinh tế và sang trọng:

Dưới đây là những mẫu nhà cấp 4 lợp ngói với mái thái mà chúng tôi đã cập nhật xu hướng cuối năm và đầu năm tới. Mang đến nhiều tiện ích xung quanh cho căn hộ với một khoảng sân vườn, tiết kiệm diện tích tận dụng tốt công năng. 

Xem thêm: Top những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ, đầy tiện ích

Ngoài ra được các kiến trúc sư kết hợp giữa nét đẹp truyền thống mái ngói đỏ từ lâu thành những màu sắc ngói mẫu mã khác nhau được đầu tư kỹ lưỡng, chỉn chu hơn. Về cả hình ảnh ngoại thất cho đến không gian kiến trúc nội thất bên trong để đáp ứng được đòi hỏi ngày càng cao của các gia chủ như màu nâu trầm yên tĩnh, màu ngói vàng…khá phong phú làm cho ngôi nhà nổi bật. 

mau nha vuon mai thai mau xanh

Nhà vườn mái thái màu xanh

nha cap 4 mai ngoi mau nau tram yen tinh

Nhà cấp 4 mái ngói màu nâu trầm yên tĩnh

Nha tret mai ngoi xanh nuoc bien

Nhà trệt mái ngói xanh nước biển

nha cap 4 mai thai ngoi vang dong anh nang

Nhà cấp 4 mái thái ngói vàng đóng ánh nắng 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới