100%

Có nên tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản?

04 - 07 - 2019

Trung Phan

Có nên tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản?

Trong thời đại ngày nay, nghề Kinh Doanh Bất Động Sản là một nghề khá thu hút do sinh lợi nhuận cao, nhưng nó lại cần vốn đầu tư rất lớn và đương nhiên rủi ro cũng rất lớn vì vậy những nhà đầu tư mới nên tìm hiểu kỹ Kinh Doanh Bất Động Sản trước khi bước chân vào lĩnh vực này. Trong bài viết sau đây chúng tôi xin phân tích về nghề Kinh Doanh Bất Động Sản để nhà đầu tư tìm hiểu trước khi tham gia vào lĩnh vực này.

Kinh Doanh Bất Động Sản là gì?

Cũng như các ngành nghề kinh doanh khác, Kinh Doanh Bất Động Sản cũng là việc bỏ vốn đầu tư vào các hoạt động mua, bán, thuê hoặc cho thuê bất động sản. Ngoài ra, nhà đầu tư còn có thể tham gia các hoạt động khác như dịch vụ Môi Giới Bất Động Sản, Dịch Vụ Tư Vấn, dịch vụ Sàn Giao Dịch Bất Động Sản.

Xem thêm:Tìm hiểu thêm về Môi Giới Bất Động Sản

Có nên tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản? 1

Kinh Doanh Bất Động Sản không chỉ mua bán - cho thuê Bất Động Sản mà còn có thể đầu tư vào nhiều lĩnh vực khác

Những thuật ngữ chuyên môn trong nghề Kinh Doanh Bất Động Sản:

Bất Động Sản: là bao gồm đất đai và những công trình cố định gắn liền với nó và còn phụ thuộc vào luật pháp quy định của từng quốc gia.

Môi Giới Nhà Đất: Là người có trách nhiệm làm trung gian gắn kết giữa người mua/thuê và người bán/cho thuê Bất Động Sản, giúp đẩy nhanh quá trình giao dịch diễn ra nhanh hơn, ngoài ra còn hỗ trợ giấy tờ pháp lý phức tạp cho hai bên.

Nhà ở hay những công trình đã xây dựng: Là bao gồm nhà ở và các công trình cố định trên Bất Động Sản đã được xây dựng xong và đang được sử dụng.

Nhà ở, các công trình chuẩn bị hay đang được xây dựng: Là bao gồm nhà ở, các công trình đang lên kế hoặc hoặc đang được xây dựng và hiện chưa được đưa vào sử dụng.

Nhân viên quản lý Bất Động Sản: Là người quản lý một hay toàn bộ hoạt động quản lý như quảng cáo, mua/bán, thuê/cho thuê theo ủy quyền của chủ sở hữu Bất Động Sản.

Có nên tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản? 2

Nhân viên Bất Động Sản sẽ quản lý một hay nhiều hoạt động mua bán - cho thuê BĐS

Sàn Giao Dịch Bất Động Sản: Là nơi để những người có nhu cầu chuyển nhượng, mua bán, thuê/cho thuê giao dịch với nhau, kết nối những người có nhu cầu lại với nhau giúp tiết kiệm thời gian.

Nhà Tư Vấn Bất Động Sản: Có nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ cho các nhà đầu tư về vấn đề liên quan Kinh Doanh Bất Động Sản, tư vấn về pháp lý khi tham gia vào lĩnh vực này.

Ký Gửi Nhà Đất: Là nơi để các chủ sở hữu Bất Động Sản ký gửi tài sản của mình để bán hay cần mua, cần thuê hay cho thuê. Dịch vụ ký gửi sẽ có nhiệm vụ quảng cáo đẩy nhanh quá trình giao dịch, hỗ trợ pháp lý cho khách hàng của họ.

Xem thêm:Tìm hiểu cách mua bán Bất Động Sản nhanh thông qua Ký Gửi Nhà Đất

Những hình thức Kinh Doanh Bất Động Sản hạn chế rủi ro sinh lời nhanh:

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới với số vốn hạn chế nhưng lại muốn tham gia vào lĩnh vực Kinh Doanh Bất Động Sản và hạn chế rủi ro để thu hồi vốn nhanh và đạt lợi nhuận cao thì có thể lựa chọn các hình thức sau đây:

Cho thuê nhà đất:

Đối với Kinh Doanh Bất Động Sản thì cho thuê nhà ở là một hình thức cơ bản và khá phổ biến hiện nay. Trong hình thức kinh doanh này điều quan trọng nhà đầu tư phải xác định địa điểm vì nó rất quan trọng trong việc hướng đến khách hàng tiềm năng. Mặc khác nếu địa điểm nằm trong khu vực tốt thì giá trị sẽ càng được nâng cao theo thời gian.

Như các bạn đã thấy địa điểm được xem là điều rất quan trọng, nó quyết định lợi nhuận trong tương lai của chủ đầu tư, nếu địa điểm nằm trong khu đất vàng thì về lâu dài lợi nhuận có thể tăng gấp nhiều lần.

Cho thuê khu vực lưu trú:

Nếu Bất Động Sản mà chủ đầu tư đang sở hữu nằm trong khu vực có lượng khách du lịch lớn, thì chủ đầu tư có thể thu hồi vốn và còn có thể thu lợi nhuận lớn trong thời gian ngắn.

Đối với hình thức này điều quan trọng nhất là chất lượng dịch vụ, nếu chủ đầu tư quan tâm nhiều vào chất lượng dịch vụ của mình thì sẽ càng thu hút được nhiều khách du lịch đến thuê phòng của họ, ngược lại nếu chất lượng dịch vụ kém thì sẽ làm giảm lượng khách hàng của họ dẫn đến việc thu hồi vốn chậm và có thể là lỗ vốn.

Cho thuê văn phòng công ty, cửa hàng:

Đây cũng là hình thức Kinh Doanh Bất Động Sản giống với cho thuê nhà đất. Nhưng lại yêu cầu chủ đầu tư phải xây dựng và nâng cấp cho đạt quy chuẩn nhất định.

Có nên tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản? 3

Kinh Doanh Bất Động Sản cho thuê công ty hay cửa hàng cần phải đạt được những quy chuẩn nhất định

Môi giới Bất Động Sản:

Có lẽ đây là hình thức nhiều người lựa chọn nhất vì nó không cần đầu tư vốn lớn mà điều cần là kỹ năng và chuyên môn. Người môi giới phải xây dựng được hệ thống khách hàng tiềm năng, kỹ năng thiết phục và hỗ trợ về pháp lý. Người môi giới là người kết nối giữa người mua và người bán nhằm thúc đẩy quá trình giao dịch nhà đất diễn ra nhanh hơn thu chi phí môi giới sau khi hoàn thành giao dịch.

Những điều mà các nhà Kinh Doanh Bất Động Sản cần lưu ý:

Trước khi tham gia lĩnh vực Kinh Doanh Bất Động Sản, các nhà đầu tư cần phải lưu ý những điều quan trọng sau đây:

Kinh Doanh Bất Động Sản là trò chơi của dòng tiền và lãi vốn: Dòng tiền và lãi vốn tạm hiểu là hình thức nhà đầu tư Bất Động Sản mua, bán, thuê hay cho thuê BĐS. Hình thức lãi vốn trong thời đại ngày nay là nhà đầu tư sẽ thu mua nhà đất và chờ đợi một thời gian đến khi giá trị tăng cao, nhưng hình thức này cũng đem tới rủi ro rất cao vì không chắc Bất Động Sản đó sẽ tăng. Những nhà đầu tư Kinh Doanh Bất Động Sản thành công họ thường ưu tiên mua lại những Bất Động Sản có khả năng tăng về giá trị.

Kinh Doanh Bất Động Sản là ngành nghề giúp người giàu gia tăng nhanh tài sản: Đối với người giàu, họ có số vốn mạnh và kinh nghiệm trong đầu tư đặc biệt với đầu tư Kinh Doanh Bất Động Sản. Điều này rất quan trọng, nó đem lại nguồn lợi nhuận cực lớn đến cho họ giúp nhân gấp nhiều lần tài sản.

Có thể vay vốn ngân hàng 70% để đầu tư Bất Động Sản: Khi nhà đầu tư đến ngân hàng để vay vốn đầu tư Bất Động Sản, sau khi ngân hàng thẩm định giá trị của Bất Động Sản và nhà đầu tư có thể chứng minh có khả năng thanh toán khoản vay thì ngân hàng sẽ duyệt cho nhà đầu tư vay 70% theo giá trị của Bất Động Sản.

Công việc của nhân viên Kinh Doanh Bất Động Sản:

Nhân viên Kinh Doanh Bất Động Sản hay còn biết đến với tên gọi nhân viên Môi Giới Bất Động Sản có nhiệm vụ cập nhật thông tin mới nhất chính xác nhất về Bất Động Sản cho khách hàng của mình.

Những nhân viên Kinh Doanh Bất Động Sản sẽ có chuyên môn nghiệp vụ để hỗ trợ và tư vấn cho nhà đầu tư và khách hàng. Những nhân viên này còn hỗ trợ thực hiện các giao dịch Bất Động Sản diễn ra nhanh, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo lợi nhuận của nhà đầu tư hay khách hàng của mình.

Có nên tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản? 4

Nhân viên Kinh Doanh Bất Động Sản sẽ hỗ trợ pháp lý đẩy nhanh quá trình giao dịch Bất Động Sản

Ngoài ra, các nhân viên Kinh Doanh Bất Động Sản còn hỗ trợ những giấy tờ pháp lý hành chính phức tạp như sang tên, công chứng,…

Pháp luật Việt Nam trong Kinh Doanh Bất Động Sản 2019:

Muốn Kinh Doanh Bất Động Sản, cá nhân tổ chức cần có vốn điều lệ  20 tỷ:

Như chúng ta biết Bất Động Sản là một loại tài sản có giá trị kinh tế rất cao, nên bắt buộc chủ đầu tư khi tham gia ngành nghề này cần phải có vốn lớn và ổn định. Vì vậy, theo quy định của nhà nước, chủ đầu tư phải thành lập doanh nghiệp hay hợp tác xã và vốn điều lệ không được thấp hơn 20 tỷ đồng.

Với cá nhân tham gia Kinh Doanh Bất Động Sản với quy mô nhỏ, thì theo luật định không cần phải thành lập công ty, doanh nghiệp nhưng phải nộp thuế theo quy định của nhà nước.

Các chủ đầu tư quy mô lớn nếu không đăng ký công ty, doanh nghiệp thì có thể bị phạt từ 50 triệu đến 60 triệu theo quy định “Điều 57 nghị định 139/2017/NĐ-CP” của pháp luật Việt Nam.

Sẽ phạt lên đến 300 triệu đồng nếu chủ đầu tư chuyển nhượng nhà đất không có sổ đỏ:

Luật Kinh Doanh Bất Động Sản theo pháp luật Việt Nam quy định, khi làm thủ tục chuyển nhượng nhà đất cần phải có sổ đỏ. Theo điều 57 khoản 4 nghị định 139/2017/NĐ-CP quy định rõ sẽ phạt từ 270 triệu đến 300 triệu đồng nếu các chủ đầu tư Kinh Doanh Bất Động Sản vi phạm.

Luật quy định chung cư phải xây dựng xong móng mới được ký hợp đồng mua bán:

Đối với những căn nhà đang được xây dựng hoàn thành trong tương lai thì chủ đầu tư cần đáp ứng điều kiện để được ký hợp đồng mua bán:

- Được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ dự án, bản thiết kế kỹ thuật nhà ở và có giấy phép xây dựng.

- Đối với xây dựng chung cư thì chủ đầu tư phải xây dựng xong phần móng theo quy định của nhà nước.

- Theo điều 118 của Luật Kinh Doanh Bất Động Sản chủ đầu tư phải có hợp đồng bảo đảm với các tổ chức tài chính hoặc ngân hàng thương mại.

- Phải có văn bản báo cáo, được cho phép kinh doanh bán nhà bởi các cơ quan quản lý nhà ở cấp Tỉnh.

Chủ đầu tư chưa cấp giấy chứng nhận quyền sử hữu không được thu tiền vượt 95% giá trị nhà ở:

Đối với mua bán nhà hiện đang xây dựng theo dự án thì chủ đầu tư được phép nhận trả trước của khách hàng theo tiến độ xây dựng nhưng không được vượt quá 70% giá trị trước khi căn nhà được xây dựng xong, bàn giao cho khách hàng. Và không vượt quá 95% giá trị nếu người mua chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở.

Với các trường hợp chủ đầu tư là người nước ngoài hay công ty nước ngoài thì chỉ được phép nhận 50% giá trị theo tiến độ xây dựng và cũng không vượt quá 95% nếu người mua chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới