100%

Môi Giới bất Động Sản là gì? Tìm hiểu về Môi Giới Bất Động Sản

03 - 07 - 2019

Trung Phan

Môi Giới bất Động Sản là gì? Tìm hiểu về Môi Giới Bất Động Sản

Trong cuộc sống, chúng ta ít nhất cũng một lần từng mua hay bán một tài sản như xe máy, xe oto,… và để việc mua bán diễn ra nhanh hơn thường chúng ta hay thông qua một người trung gian, người trung gian này có nhiệm vụ quảng bá món hàng của người cần bán đến người cần mua hoặc tìm món hàng cho người có nhu cầu cần mua, những người trung gian đó được gọi là Môi Giới. Trong mua bán Nhà Đất hay mua bán Bất Động Sản đương nhiên cũng không thể thiếu người trung gian này và được gọi là Môi Giới Nhà Đất hay Môi Giới Bất Động Sản.

Môi Giới Bất Động Sản, Môi Giới Nhà Đất:

Môi Giới Bất Động Sản hay Môi Giới Nhà Đất là những người có chứng chỉ bằng cấp hoặc có kinh nghiệm lâu năm trong mua bán bất động sản và giúp người bán và người mua các thủ tục hành chính như sang tên chủ sở hữu, có trách nhiệm tư vấn, quảng cáo hay tiếp thị Bất Động Sản đến những khách hàng có nhu cầu mua hoặc bán.

Xem thêm:Tìm hiểu về Bất Động Sản là gì?

Môi giới bất động sản là gì? Tìm hiểu về môi giới bất động sản 1

Hình ảnh Môi Giới Bất Động Sản, Môi Giới Nhà Đất

Môi Giới Bất Động Sản khác với nhân viên bán hàng vì nhân viên bán hàng chỉ có nhiệm vụ tìm người mua cho sản phẩm còn Môi Giới Bất Động Sản có nhiệm vụ tìm kiếm và có trách nhiệm kết nối giữa người bán và người mua để giao dịch diễn ra nhanh hơn.

Các loại hình dịch vụ Môi Giới:

1. Định giá Bất Động Sản, định giá Đất Đai:

Định giá Bất Động Sản là phương pháp phân tích kinh tế, là ước tính giá trị của Bất Động Sản được quy ước với hình thức tiền tệ cho mục đích mua bán Bất Động Sản.

- Định giá Bất Động Sản là bao gồm định giá đất đai, định giá các tài sản và công trình xây dựng cố định trên BĐS đó.

1.1 Định giá Bất Động Sản:

+ Định giá Bất Động Sản thực chất là đánh giá giá trị đất đai và các tài sản, công trình xây dựng cố định trên nó (nếu có).

+ Trong định giá Bất Động Sản thì không thể tách ra một thể độc lập vì Bất Động Sản là một thể thống nhất. Bất Động Sản là loại tài sản đặc biệt không thể di dời được nên giá trị của Bất Động Sản luôn chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố, tùy vào vị trí và từng loại Bất Động Sản mà có chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố khác nhau. Việc xác định giá trị của một Bất Động Sản là không đơn giản rất khó khăn và phức tạp nên cần người định giá giải quyết.

1.2 Định giá đất:

+ Định giá đất là sự đánh giá giá trị của một mảnh đất bằng hình thức tiền tệ, đất đai thuộc Bất Động Sản nên cũng là một tài sản đặt biệt. Giá trị của đất đai ngoài các yếu tố như không gian, thời gian, pháp lý mà còn tác động bởi các yếu tố khác như tâm lý và xã hội.

+ Vì vậy, việc định giá đất chỉ mang tính tương đối để ước tính giá trị của nó chứ không thể tính đúng giá trị thực như các tài sản khác.

2. Quảng cáo Bất Động Sản:

- Người môi giới có trách nhiệm quảng cáo thay mặt cho chủ sở hữu đất đai để tìm những khách hàng tiềm năng, việc này giúp cho việc mua bán diễn ra nhanh hơn.

3. Tư vấn đầu tư kinh doanh Bất Động Sản:

- Hiện nay, kinh doanh Bất Động Sản là một trong những lĩnh vực hot, để các nhà đầu tư tăng khả năng thành công thu lợi nhanh trong lĩnh vực này thì người Môi Giới sẽ tư vấn kiến thức, định hướng nhà đầu tư cần phải làm gì trong thị trường Bất Động Sản.

Xem thêm: Cách đầu tư để nhận cổ phần tại công ty chúng tôi

- Nhà Môi Giới Bất Động Sản hỗ trợ kỹ năng chuyên môn nhất định cho nhà đầu tư, ngoài ra nhằm tăng mức độ an toàn khi các chủ đầu tư rót vốn vào Bất Động Sản.

Môi giới bất động sản là gì? Tìm hiểu về môi giới bất động sản 2

Nhà Môi Giới Bất Động Sản tư vấn Kinh Doanh Bất Động Sản cho nhà đầu tư

4. Tư vấn pháp lý:

- Nhà Môi Giới có thể tư vấn cho ý kiến về pháp lý liên quan tới việc đầu tư, chuyển đổi quyền sử dụng đất với các dự án liên quan tới kinh doanh Bất Động Sản, mua bán nhà đất. Ngoài ra, họ còn hỗ trợ soạn thảo văn bản pháp lý bao gồm chuyển nhượng, mua bán nhà đất, các dự án Bất Động Sản.

- Nhà Môi Giới còn hỗ trợ pháp lý giúp việc chuyển nhượng hay mua bán nhằm đẩy nhanh việc mua bán nhà đất của khách hàng.

5. Quản lý tiếp thị các dự án Bất Động Sản:

5.1 Quản lý các dự án Bất Động Sản:

+ Nhà Môi Giới có trách nhiệm quản lý, mua bán một hoặc nhiều Bất Động Sản theo ủy quyền của chủ sở hữu nhà đất, các công trình xây dựng.

5.2 Tiếp thị các dự án Bất Động Sản:

+ Nhà Môi Giới có trách nhiệm giúp chủ sở hữu nhà đất tiếp thị đến khách hàng tiềm năng thông qua Email, Instagram, hay các hình thức quảng cáo khác.

6. Đấu giá Bất Động Sản:

- Nhà môi giới có trách nhiệm lên kế hoạch bán nhà, họ sẽ thực hiện theo 3 giai đoạn để thúc đẩy nhanh quá trình mua bán và bán trong thời gian sớm nhất:

*  Giai đoạn 1:Giai đoạn trăng mật (từ 0 – 45 ngày):

+ Đây được xem là giai đoạn dễ bán nhất

* Giai đoạn 2:Nhà mở (50 – 90 ngày):

+ Phương pháp này là phương pháp bắt tâm lý khách hàng, nhà Môi Giới sẽ chọn một ngày cụ thể thông thường là cuối tuần để khách hàng tham quan trực tiếp ngôi nhà trước khi đi đến quyết định mua nhà hay không. Giai đoạn này được đánh giá cao vì xác suất thành công trên 70%.

*Giai đoạn 3:Đấu giá Bất Động Sản:

+ Là hình thức đấu giá giữa một người bán và nhiều người mua thông qua công ty đấu giá Bất Động Sản chuyên nghiệp được cấp phép bởi cơ quan Nhà Nước hiện hành. Trong giai đoạn này thường là những căn nhà đã lên listing lâu trên thị trường.

Môi giới bất động sản là gì? Tìm hiểu về môi giới bất động sản 3

Môi Giới Bất Động Sản sẽ hỗ trợ đấu giá cho khách hàng

+ Đấu giá Bất Động Sản là giai đoạn sáng tạo và hiệu quả, nó là giai đoạn để nhanh quá trình tiếp thị BĐS nhằm giải quyết vấn để về tài chính cấp thiết cho chủ sở hữu BĐS.

Các hình thức Môi Giới Bất Động Sản:

1. Môi Giới Bất Động Sản độc quyền:

- Nhà Môi Giới độc quyền được quyền độc quyền tiếp thị và độc quyền đại diện cho người bán trong giao dịch Bất Động Sản. Mặc khác, người Môi Giới độc quyền còn được phép chào bán hoặc hợp tác  với các nhà Môi Giới khác để quảng cáo và bán Bất Động Sản tới khách hàng có tiềm năng và chia sẻ phần trăm hoa hồng với nhau.

2. Môi Giới Bất Động Sản tự do:

- Nhà Môi Giới Bất Động Sản tự do là người giới thiệu khách hàng tiềm năng cho chủ sở hữu Bất Động Sản cần bán, họ có nhiệm vụ tư vấn cho khách hàng và hưởng phí hoa hồng cho mỗi giao dịch Bất Động Sản thành công.

Tổ chức hoạt động của Môi Giới Bất Động Sản:

1. Cá nhân Môi Giới Bất Động Sản trong khu dân cư:

- Đây là hình thức Môi Giới Bất Động Sản cơ bản nhất, những người môi giới này có nhiệm vụ giới thiệu mua bán Bất Động Sản trong khu vực họ đang sống hoặc khu vực xung quanh, với phạm vi tương đối nhỏ. Giao dịch mua bán chỉ thông qua giao dịch cá nhân.

2. Các văn phòng Môi Giới Bất Động Sản:

- Các văn phòng Môi Giới Bất Động Sản thường là các văn phòng nhỏ có số lượng nhân viên hạn chế vài người,  những văn phòng Bất Động Sản này có quảng cáo dịch vụ trên google, báo chí hoặc các website.

3. Các công ty Môi Giới Bất Động Sản:

- Các công ty Môi Giới Bất Động Sản là các công ty có quy mô lớn với số lượng nhân viên nhiều và có nhiều kinh nghiệm trong Môi Giới Nhà Đất, các công ty này cũng có quảng cáo dịch vụ trên google, báo chí hoặc các website.

Chi phí Môi Giới Bất Động Sản:

Khi một giao dịch Bất Động Sản diễn ra thành công, thì người Môi Giới Bất Động Sản sẽ nhận một khoảng tiền, đó được gọi là phí Môi Giới hay tiền hoa hồng.

Phí giao dịch phụ thuộc vào từng giao dịch mua bán nhà đất, không có quy tắc nào để tuân theo vì nó phụ thuộc vào mức thỏa thuận giữa Môi Giới Bất Động Sản và chủ sở hữu Bất Động Sản cần bán, bên công ty môi giới và chủ đầu tư. Các bên phải đưa ra quyết định thống nhất mức chi phí cho giao dịch Bất Động Sản.

Những lợi ích của nghề Môi Giới Bất Động Sản:

Khi làm bất cứ công việc gì thì đương nhiên công việc đó cũng có những mặt ưu điểm mang đến lợi ích cho chúng ta. Vậy làm nhân viên Môi Giới Bất Động Sản, chúng ta sẽ được những lợi ích gì?

1. Thu nhập cao:

- Đối với nghề Môi Giới Bất Động Sản thì ngoài mức lương cơ bản còn sẽ được hưởng thêm phí hoa hồng từ việc thành công bán một ngôi nhà cho chủ sở hữu Bất Động Sản.

Môi giới bất động sản là gì? Tìm hiểu về môi giới bất động sản 4

Nghề Môi Giới Bất Động Sản có thu nhập rất cao

- Các giao dịch mua bán Bất Động Sản thường giá trị rất lớn nên phí hoa hồng của nhân viên Môi Giới cũng rất cao và hấp dẫn.

2. Thời gian làm việc linh động, không gò bó:

- Với các ngành nghề khác làm việc 8 tiếng tại văn phòng là một việc hết sức bình thường, ngược lại nhà Môi Giới không cần phải có mặt tại văn phòng mà sẽ làm việc ở những địa điểm khác nhau.

- Thông thường nơi làm việc của nhà Môi Giới là quán cà phê hay các địa điểm nhà đất nơi chủ sở hữu Bất Động Sản cần bán như chung cư, nhà ở, đất đai. Việc này nhằm cho khách hàng cần mua đến địa điểm tham quan xem nhà đất trước khi quyết định mua.

3. Kỹ năng mềm:

- Tính chất công việc Môi Giới là giao tiếp giữa người với người nên cần phải có kỹ năng tự tin thuyết trình nhằm thuyết phục người mua hoặc bán. Trong nghề này sẽ luyện cho bạn kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm.

4. Giúp mở các mối quan hệ:

- Nghề này giúp các nhà Môi Giới xây dựng các mối quan hệ từ nhiều thành phần trong xã hội, vì nếu không xây dựng được bạn sẽ không thể tìm được khách hàng tiềm năng và thành công trong công việc của mình.

Những khó khăn trong nghề Môi Giới Bất Động Sản:

Ngoài các lợi ích từ công việc Môi Giới Bất Động Sản thì cũng có những khó khăn đặc biệt là với những người vừa vào nghề:

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

- Trong nghề Môi Giới Bất Động Sản việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng là một việc cần thiết và không thể thiếu vì nếu không bạn sẽ khó thành công trong công việc này, và việc để tìm ra những người có tiềm năng mua nhà trong đám đông là một việc rất khó khăn.

- Đối với những tài sản hay sản phẩm có giá trị nhỏ thì việc tìm khách hàng tiềm năng không phải khó, nhưng với giao dịch Bất Động Sản có giá trị lớn đến vài tỷ hay vài chục tỷ thì việc đó rất khó khăn.

2. Xây dựng mối quan hệ:

- Hầu hết các ngành nghề đều phải có mối quan hệ rộng thì công việc mới dễ dàng, và nghề Môi Giới Bất Động Sản cũng vậy nên những người mới vào nghề thì việc cần thiết là xây dựng mối quan hệ rộng và việc này không phải đơn giản, cần thời gian dài và cần sự kiên nhẫn và tính thuyết phục của nhân viên Môi Giới.

3. Áp lực công việc:

- Thông thường các công việc khác đều làm những ngày trong tuần nhưng riêng với Môi Giới Nhà Đất thì những ngày làm việc lại vào cuối tuần, vì những ngày đó là ngày ngày nghĩ của khách hàng và bạn có thể hẹn khách hàng gặp mặt trực tiếp để thuyết phục khách hàng đồng ý mua hoặc bán nhà.

Nghề Môi Giới Nhà Đất tuy có thu nhập rất cao nhưng cũng có áp lực rất lớn

- Với công việc này thường chính nhà Môi Giới tự chủ động liên hệ, tiếp cận với khách hàng tiềm năng vì vậy đây cũng là một khó khăn trong công việc Môi Giới.

4. Đối mặt với các tình huống bất ngờ:

- Khi bạn đã chấp nhận là một nhân viên Môi Giới Bất Động Sản bạn cần phải có tinh thần thép để đối mặt với những tình huống bất ngờ: thuyết phục, thỏa thuận đã xong nhưng đến phút cuối khách hàng lại hủy giao dịch, hẹn địa điểm gặp mặt nhưng khi tới nơi khách hàng lại không tới và hẹn một ngày khác…

- Đặc biệt với các nhân viên Môi Giới là nữ có thể gặp nguy hiểm với những vị khách không đứng đắn.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới