100%

Bật mí cẩm nang tân trang, sửa nhà siêu tiết kiệm đón tết

20 - 01 - 2020

Thúy Duyên

Bật mí cẩm nang tân trang, sửa nhà siêu tiết kiệm đón tết

Vào mỗi dịp tết đến mọi người đều muốn tân trang cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn đón bầu không khí xuân rực rỡ. Cùng không gian nội thất và ngoại thất tổng thể hoàn hảo tác động các yếu tố phong thủy đem đến nhiều tài lộc, an khang cho gia đình bạn. Nhưng vấn đề sửa chữa như thế nào để tiết kiệm tiền bạc, thời gian, công năng thì không phải ai cũng biết được. 

Thứ nhất bạn cần lên danh sách hạng mục cần sửa chữa:

Nếu bạn muốn dễ dàng quản lý khi tiến hành sửa chữa một cách khoa học và dễ kiểm soát thì cần phải lên một danh sách hợp lý. Việc đầu tiên cần làm là lên một cẩm nang danh sách cụ thể những hạng mục, vị trí cần sửa và thiết bị tân trang lại. 

Xem thêm: Rước lộc vào nhà đón Tết từ những gam màu của phòng khách

viec dieu chinh khoa hoc nhat la len danh sach hang muc cung vi tri can chinh sua

Việc điều chỉnh khoa học nhất là lên danh sách hạng mục cùng vị trí cần chỉnh sửa.

Sẽ giúp bạn ghi nhớ lại những hạng mục cần sửa chữa giúp chủ nhà có sự hình dung rõ ràng, đầy đủ nhất về công việc sửa nhà cho gia đình mình. Về vị trí nào còn băn khoăn có nên sửa hay không bạn nên trao đổi thêm với những người trong gia đình, bạn bè người thân có thể tư vấn hợp lý nhất. 

Thứ hai là mức chi phí và thời gian hợp lý: 

Sau khi bạn lập một danh sách các hạng mục cần sửa chữa và tân trang lại, tiếp đến là liên hệ những đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để nhờ họ tư vấn, khảo sát công trình những gì cần thiết tiết kiệm được một phần chi phí tránh phát sinh cho tổ ấm gia đình. Và bạn cần cân nhắc việc lựa chọn một bảng giá với nguyên liệu phù hợp tổng thể bố cụcnội thất ngôi nhà hài hòa và tinh tế. 

Để có bảng giá tốt, hợp lý nhất là bảng giá thể hiện tất cả các hạng mục, công việc cần sửa chữa một cách rõ ràng, chi tiết đầy đủ tư vật liệu, công việc cần sửa chữa một cách rõ ràng. Chú trọng các chi tiết đầy đủ vật liệu, vật tư đến chất lượng và tiến độ công trình thi công thời gian bao lâu cùng chế độ bảo hành. Điều quan trọng nhất bạn không thể quên là đảm bảo được căn nhà an toàn về kết cấu, tiện ích công năng mang đến. 

Thường trong quá trình thi công, sửa chữa nhà cửa nhà cửa ít khi đi theo đúng kế hoạch có thể tăng thêm vì nhiều lý do khác nhau, cùng thời gian thi công vì vậy bạn cần lập dự phòng tối thiểu 10 – 15% thời gian và kinh phí sử dụng.

Thứ ba về mặt yếu tố phong thủy: 

Phong thủy một yếu tố tâm linh được nhiều gia đình quan tâm, quyết định tài lộc trong nhà khí vận mang đến. Cho nên trước khi cải tạo ngôi nhà bạn phải chú trọng vấn đề phong thủy, điều phối thích hợp tránh luồng khí xấu ảnh hưởng gia đình. Theo truyền thống Việt Nam xưa và nay luôn quan niệm căn nhà chính là nền móng của một gia đình nên việc sửa chữa nhà cũng sẽ ảnh hưởng đến cung mệnh của gia chủ. 

Xem thêm: Gợi ý kiểu trang trí ngôi nhà đẹp đón tết Canh Tý 

yeu to phong thuy quyet dinh tai loc va suc khoe cua gia chu

Yếu tố phong thủy quyết định tài lộc và sức khỏe của gia chủ. 

Vì vậy khi có ý định tân trang, sửa chữa nhà có những thủ tục rất quan trọng theo quan niệm từ ông bà mà nhiều gia đình Việt xem như ngày động thổ, xem tuổi động thổ và làm lễ động thổ. Dẫu biết yếu tố tâm linh có thể không hiện hữu đáng tin nhưng nên tôn trọng có thờ có thiêng, có kiêng có lành. 

Cuối cùng là lựa chọn nhà đầu tư uy tín: 

Cuối cùng khi bạn đã danh sách các hạng mục cần sửa chữa, thời gian, công trình hoàn thành, việc dự trù kinh phí hoàn thiện ngôi nhà một cách tiết kiệm. Nhưng bạn cần lựa chọn một nhà đầu tư uy tín và chất lượng bố cục nội thất cho căn nhà hoàn thiện vững chắc. 

Nhưng khuyến khích bạn nên thuê các đội thi công của công ty xây dựng có tư cách pháp lý. Điều này sẽ đảm bảo cho bạn về chất lượng công trình, cũng như uy tín của đội thi công việc đánh giá cao khi hoàn thành tiến độ. 

Việc lựa chọn đội thi công uy tín về sửa chữa tân trang cho ngôi nhà là việc rất quan trọng để đảm bảo việc sửa đúng theo yêu cầu gia chủ về nguyên vật liệu, màu sơn phù hợp, phong cách thiết kế với đồ nội thất tỉ mỉ từng chi tiết như đảm bảo tiến độ thực hiện. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới