100%

Tìm hiểu thêm về mẫu thiết kế trần thạch cao căn hộ chung cư

26 - 09 - 2019

Hiền Nguyễn

Tìm hiểu thêm về mẫu thiết kế trần thạch cao căn hộ chung cư

Hiện nay, trần thạch cao đang là vật liệu trang trí được rất nhiều các gia chủ ưa chuộng vì nó mang tính thẩm mỹ cao, sang trọng, thể hiện đẳng cấp. Không chỉ được ứng dụng trong những mẫu biệt thự, nhà cấp 4,… mà còn được nhiều khách hàng mua chung cư tìm đến, đặc biệt là chung cư cao cấp. Trước khi lựa chọn sản phẩm trần thạch cao cho căn hộ của riêng mình, cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Trần thạch cao là gì?

Trần thạch cao căn hộ chung cư là một loại vật liệu dùng để làm trần. Vật liệu chủ yếu cấu tạo nên trần thạch cao là thạch cao nguyên chất, được tạo thành các tấm, miếng ghép lại với nhau thành kết cấu trần. Trần thạch cao được sử dụng thay thế cho trần đúc, trần đổ xi – măng,… và các vật liệu xây dựng truyền thống khác, mang lại sự hợp lý và vẻ đẹp cho không gian sống tại căn hộ.

Xem thêm: Mẫu phòng khách căn hộ chung cư đẹp cần có những yếu tố nào?

Tran thach cao la mot loai vat lieu dung de lam tran

Trần thạch cao là một loại vật liệu dùng để làm trần

Cấu tạo của trần thạch cao: Hầu hết tất cả các loại trần thạch cao giật cấp, trần khung nổi hay trần khung xương chìm đều được cấu tạo bởi thanh chính, thanh viền tường thanh phụ và các tấm thạch cao. Trong đó, tấm thạch cao có vai trò quan trọng nhất, không chỉ làm trang trí tạo tính thẩm mỹ, nó còn thể hiện được các đặc tính của trần như chống ẩm, cách âm, cách nhiệt… cho căn hộ chung cư.

Những lưu ý khi thiết kế mẫu trần thạch cao cho mẫu căn hộ chung cư:

- Đối với phòng khách, phòng ngủ: Trần nên thiết kế từ 2,6 – 2,8m càng cao càng thoáng. Để tạo thêm cảm giác thông thoáng, không gian cao hơn cho căn hộ chung cư gia chủ nên chọn những mầu trần giật cấp ô vuông nhẹ nhàng. Những mẫu trần thạch cao được sử dụng nhiều nhất cho phòng khách vì không gian khu vực này bao giờ cũng cần được cải thiện, chú trọng. Ngoài ra, trần thạch cao còn có tác dụng che dầm nổi trong phòng ngủ nhà chung cư.

 - Đối với phòng bếp, phòng ăn, phòng vệ sinh: Trần có thể hạ thấp hơn nhưng không nên thấp dưới 2,4m tính từ sàn. Để ăn gian được thêm diện tích nên chọn thiết kế mẫu trần đơn giản hoặc trần phẳng.

- Đối với nhà chung cư không có dầm hạ trên trần: Không nên làm trần giả hoặc chỉ nên làm ở một số khu vực, có thể hạ trần khoảng 15 – 20 cm để phát huy ưu điểm về chiều cao cho căn hộ chung cư. Nếu gặp trường hợp buộc phải làm trần giả để che khuyết điểm trần bê tông thig nên chú ý về chiều cao của các phòng.

 - Đối với đèn trần thạch cao: Đa số đèn sẽ được gắn trên trần không chỉ có tác dụng tạo ánh sáng mà còn là những vật trang trí, tạo cảm hứng cho không gian nhà. Căn hộ chung cư sẽ nổi bật hơn khi sử dụng đúng các loại đèn phù hợp để tôn lên vẻ đẹp tinh tế của từng mẫu thiết kế.

Một số mẫu thiết kế trần thạch cao cho căn hộ chung cư:

1. Mẫu trần thạch cao giật cấp nhẹ:

Với không gian thiết kế mở, phòng khách được thiết kế thông với phòng ăn, do đó, việc lựa chọn mẫu trần thạch cao giật cấp nhẹ vừa giúp tạo được sự ngăn chia hai không gian liền kề, đồng thời tạo cảm giác rộng thoáng hơn.

Mau tran thach cao giat cap nhe

Mẫu trần thạch cao giật cấp nhẹ

2. Mẫu trần thạch cao hình tròn:

Đây là một trong những sự sáng tạo mới mẻ mang đến không gian sống ấn tượng hơn. Tuy nhiên với mẫu trần này khi thi công phải là người có kỹ thuật uốn để không bị gãy và nát, khoảng trống giữa 2 tấm được nối với nhau không quá 1 cm. Đồng thời, tuân thủ đúng quy trình và các tiêu chuẩn khoảng cách theo nhà sản xuất: Thanh xương chính khoảng cách từ tường là 40 – 50 cm và giữa 2 xương chính là 80 – 1000 cm.

Mau tran thach cao hinh tron

Mẫu trần thạch cao hình tròn

3. Mẫu trần thạch cao hiện đại:

Nhằm thay thế cho những mẫu trần thạch cao, truyền thống, đơn điệu, nhàm chán, những tấm trần thạch cao họa tiết 3D vô cùng sáng tạo, lạ mắt, mang đến không gian sống vô cùng độc đáo, đem cả vũ trụ, thiên nhiên xanh vào nhà.

Xem thêm: Điểm danh những phong cách thiết kế nội thất chung cư đẹp nhất hiện nay

Mau tran thach cao hoa tiet 3D

Mẫu trần thạch cao họa tiết 3D

4. Mẫu trần thạch cao cổ điển:

Đối với mẫu trần thạch cao này, gia chủ nên sử dụng những gam màu trung tính để tránh gây chói mắt cho người nhìn như màu kem, kết hợp màu trắng để trung hòa màu sắc hoặc vàng, cam nhạt. Hoa văn được điêu khắc tinh xảo tạo cảm giác đặc trưng của những căn hộ thế kỷ 20 trở về trước. Ngoài ra, có thể tạo thêm điểm nhấn bằng cách thiết kế bộ đèn led âm trần dọc theo đường cong của trần.

Mau tran thach cao co dien

Mẫu trần thạch cao cổ điển

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới