100%

Sổ đỏ condotel có thể vực dậy bất động sản lai

21 - 02 - 2020

Thúy Duyên

Sổ đỏ condotel có thể vực dậy bất động sản lai

Condotel được cấp sổ đỏ sẽ là gói kích cầu kịp lúc khi pháp lý của loại hình bất động sản lai còn yếu và dịch CoV chưa dứt hẳn.

Savills vừa công bố dự báo về hiệu ứng tích cực của việc Bộ Tài nguyên & Môi trường hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng có thời hạn cho dự án condotel, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel). Đây là tin vui cho nhóm bất động sản lai (nhiều chức năng kết hợp) chưa được hợp thức hóa việc cấp sổ đỏ sau một thời gian dài phát triển bùng nổ khắp các thành phố biển Việt Nam và bị giới đầu tư quan ngại vì lỗ hổng pháp lý.

Tin tức khác: Xu hướng mới những mẫu biệt thự nhà phố 3 tầng hiện đại

vuc day cua bat dong sai lai nho condotel day tiem nang

Vục dậy của bất động sản lai nhờ condotel đầy tiềm năng 

Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam, Tiến sĩ Sử Ngọc Khương nhận định, hướng dẫn mới về pháp lý của condotel là một tín hiệu tốt, đặc biệt các đơn vị đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng. Thông tư hướng dẫn này được triển khai sẽ là đòn bẩy rất lớn cho bất động sản nghỉ dưỡng, trong bối cảnh thị trường này đang bị ảnh hưởng sâu sắc từ dịch bệnh corona.

Ông Khương phân tích, về cơ bản, các doanh nghiệp đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng hoạt động dựa trên hai nguồn thu nhập chính. Một là bán biệt thự nghỉ dưỡng và căn hộ nghỉ dưỡng. Kế đến là từ các hoạt động, dịch vụ giải trí ở các dự án này. Trong thời điểm này, khi doanh thu của dịch vụ nghỉ dưỡng đang sụt giảm mạnh mẽ, chủ đầu tư sẽ tranh thủ tận dụng lợi thế từ việc người mua được quyền sở hữu sổ đỏ, sổ hồng trên tài sản sở hữu, để kích thích nhu cầu của người mua, từ đó bảo toàn được số vốn đầu tư ban đầu.

Tin tức khác: 'Thành phố phía đông' trong tương lai của TP.HCM đã có những gì?

Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, đây cũng được coi là một động thái tích cực, trong bối cảnh thị trường bất động sản tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP HCM gặp nhiều vướng mắc về pháp lý hay hạn chế trong nguồn cung. Họ cũng sẽ yên tâm hơn trong việc chủ động gia tăng lợi nhuận bằng cách sở hữu một loại hình tài sản mới như biệt thự second home, condotel hay officetel.

Giám đốc cấp cao của Savills cho rằng, từ việc hỗ trợ được các doanh nghiệp đầu tư bất động sản, nhóm đối tượng có liên kết ngành mạnh với trên 50 ngành nghề liên quan: ngân hàng, xây dựng, vật liệu máy móc, du lịch..., một bộ phận của nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng sẽ được hưởng lợi.

(Nguồn Trung Tín/Vnexpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới