100%

Những lưu ý khi thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày giá rẻ tại TP HCM

22 - 07 - 2019

Trung Phan

Những lưu ý khi thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày giá rẻ tại TP HCM

Hiện nay, do nhu cầu công việc hoặc một số vấn đề khác mà nhiều người thường xuyên chọn cách thuê phòng trọ theo ngày. Thay vì chọn thuê khách sạn thì việc thuê nhà trọ theo ngày sẽ ít tốn kém hơn mà vẫn đầy đủ tiện nghi không thua kém khách sạn.

Những việc chọn thuê nhà trọ theo ngày cũng có những lưu ý riêng mà bạn cần phải quan tâm trước khi thuê. Dưới đây là một vài lưu ý khi thuê nhà theo ngày giá rẻ tại TP HCM.

Thế nào là thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày?

Thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày là loại hình được bắt nguồn từ các nước phương Tây. Ở một vài thời điểm khi bất động sản bị đóng bằng người ta bắt đầu đề ra giải pháp cải tạo lại những căn hộ chung cư thành những cănnhà cho thuê ngắn hạn hoặc theo ngày thay vì phải chịu chôn vốn tại chỗ.

Xem thêm:Cho thuê Nhà Trọ - Phòng Trọ trên toàn quốc

Loại hình này có một ưu điểm khá nổi trội chính là giá thuê của nó luôn thấp hơn so với khách sạn nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tiện nghi, thoải mái tạo cho khách thuê cảm giác như nhà ở của mình.

Thue nha tro - phong tro theo ngay du gia thue re hon nhung van day du tien nghi nhu o nha

Thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày dù giá thuê rẻ hơn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi như ở nhà

Chính vì ưu điểm riêng biệt này nên rất được ưa chuộng bởi khách du lịch, người đi công tác… Không chỉ vậy đối tượng mà loại hình cho thuê phòng trọ theo ngày hướng đến còn rất đa dạng nên loại hình này đang ngày càng được mở rộng ở nhiều quốc gia.

Một vài lưu ý khi thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày giá rẻ tại TP HCM:

1. Lựa chọn vị trí thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày:

Khi lựa chọn phòng trọ hãy lưu ý về một số vấn đề như sau: Với một số người chọn thuê phòng trọ theo ngày để phục vụ cho việc học tập hoặc công tác làm việc.

Do đó, hãy lựa chọn vị trí phòng trọ sao cho bạn có thể thuận lợi đến trường hoặc nơi làm việc một cách nhanh nhất hoặc một nơi có thể khá xa nhưng đoạn đường từ đó đến nơi bạn làm việc phải thuận lợi, tránh trường hợp kẹt xe vào giờ cao điểm.

Ngoài ra, nếu vị trí có thể gần một số tiện ích như trung tâm thương mại, bệnh viện, chợ…thì càng tốt. Đối với khách du lịch hoặc người thường xuyên đi công tác ở nước ngoài những tiện ích trên thì cũng nên chọn vị trí gần sân bay.

2. Giá cả của nhà trọ - phòng trọ thuê theo ngày:

Đối với hình thức thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày, giá phòng được tính tùy theo vị trí, diện tích và mức độ tiện nghi của nó như thế nào?

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh Nhà Trọ - Phòng Trọ mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao

Đối với hình thức thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày, giá phòng được tính tùy theo vị trí, diện tích và mức độ tiện nghi.

Thông thường những căn phòng bình dân giá phòng sẽ giao động từ 200 – 300 nghìn/ngày và với những căn phòng có diện tích lớn hơn, đầy đủ tiện nghi hơn thì chắc chắn mức giá sẽ cao hơn.

3. Kiểm tra kỹ vật dụng trước khi thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày:

Khi đến xem phòng trọ theo ngày mà bạn muốn mua, hãy kiểm tra thật kỹ những vật dụng có sẵn trong phòng.

Nếu có xảy ra hư hỏng phải báo ngay cho chủ nhà để họ kịp thời sửa chữa và thay đổi, tránh trường hợp sau khi dọn vào một thời gian rồi mới phát hiện gây ra nhiều rắc rối không cần thiết.

Một lời khuyên cho bạn là nếu muốn tiện cho việc sinh hoạt bạn nên chọn thuê những căn phòng khép kín để ở.

4. Những quy định tại nơi thuê nhà trọ - phòng trọ theo ngày:

Cũng như những loại hình thuê nhà khác, hình thức thuê phòng trọ theo ngày cũng có những quy định riêng tuỳ thuộc vào nơi bạn muốn thuê.

Do đó, khi thuê phòng hãy hỏi kỹ chủ nhà về những quy định kèm theo xem có phù hợp với mình không, tránh trường hợp khi dọn vào rồi lại phải nhanh chóng chuyển đi vì không phù hợp.

Ban can luu y xem qua bang noi quy de truong hop khi don vao roi lai phai nhanh chong chuyen di vi khong phu hop

Bạn cần lưu ý xem qua bảng nội quy để trường hợp khi dọn vào rồi lại phải nhanh chóng chuyển đi vì không phù hợp

Hình thức thuê phòng trọ theo ngày hiện đang rất được ưa chuộng và khá thuận lợi cho việc công tác, du lịch vì vậy nếu muốn tiết kiệm được chi phí mà vẫn có đầy đủ tiện nghi hãy thử qua hình thức này bạn nhé. Và cũng đừng quên cùng chúng tôi trải nghiệm thêm nhiều bài viết khác ở phần bài viết liên quan bên dưới nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới