100%

Kinh doanh phòng trọ cho thuê – kinh nghiệm để mang lại lợi nhuận và hiệu quả cao

20 - 07 - 2019

Trung Phan

Kinh doanh phòng trọ cho thuê – kinh nghiệm để mang lại lợi nhuận và hiệu quả cao

Kinh doanh phòng trọ, xây phòng trọ rồi cho thuê là một trong những hình thức phổ biến nhất hiện nay đang nhiều nhiều cá thể, nhiều hộ gia đình áo dụng.

Do mang lợi nguồn thu nhập khá lớn cho người kinh doanh nên hình thức kinh doanh này ngày càng phát triển và mở rộng ở nhiều thành phố lớn, nhỏ, trường học…

Tuy nhiên bên cạnh việc giúp chủ đầu tư có được lợi nhuận cao thì dĩ nhiên vẫn tồn tại một vài rủi ro. Chính vì vậy, bài viết dưới đây muốn chia sẽ cho bạn một số kinh nghiệm khi kinh doanh phòng trọ cho thuê

Xác định rõ đối tượng thuê và chọn khu vực thích hợp:

Trước khi xây và kinh doanh phòng trọ cho thuê, bạn cần phải xác định xem khách thuê của bạn sẽ thuộc những đối tượng nào, thuộc phân khúc nào, từ đó bạn mới chọn mặt bằng và xây cho phù hợp.

Xem thêm:Thuê nhà trọ - phòng trọ giá rẻ, thông thoáng, yên tỉnh trên toàn quốc
 

Truoc khi xay va kinh doanh phong tro cho thue, ban can phai xac dinh xem khach thue cua ban se thuoc nhung doi tuong nao?

Trước khi xây và kinh doanh phòng trọ cho thuê, bạn cần phải xác định xem khách thuê của bạn sẽ thuộc những đối tượng nào?

Nếu đối tượng mà bạn hướng đến là học sinh, sinh viên, công nhân... Nói tóm lại là những người có mức thu nhập thấp thì hãy chọn những khu vực như trường học, khu công nghiệp…

Hoặc nếu đối tượng mà bạn nhắm đến là những cá thể, hộ gia đình có mức thu nhập vừa và cao, hãy chọn những khu vực gần trung tâm thành phố. Ngoài ra, nếu cho thuê với mức giá cao bạn nên đầu tư nội thất cho phòng trọ đầy đủ tiện nghi.

Dự trù và huy động vốn đầu từ cho việc xây dựng nhà trọ:

Xây một căn nhà bình thường đã tốn không ít chi phí, vì thế với nhà trọ cũng vậy thậm chí còn hơn cả mức giá xây nhà bình thường. Do đó, khi đã quyết định kinh doanh nhà trọ bạn phải dự trù một nguồn lớn đầu tư lớn, dĩ nhiên nguồn vốn này không phải chỉ riêng vào việc xây dựng mà còn phải bù vào một số chi phí khác như công thợ, lắp đặt vật dụng và những thứ có thể phát sinh trong quá trình xây dựng.

Hãy tính toán thật kỹ ngân sách của mình rồi mới quyết định, nếu nguồn vốn không đủ thì chắc chắn bạn phải tính đến chuyện huy động vốn. Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc thật kỹ về nguồn vốn vay của mình, vì thông thường sau khi xây xong sẽ mất khoảng 6 tháng hoặc hơn bạn mới có thể cho thuê hết các phòng. Do đó, hãy tính toán thật kỹ thời gian thu hồi vốn, những rủi ro có thể phát sinh để tránh bị thua lỗ bạn nhé.

Và một điều cần lưu ý là nếu bạn đã chấp nhận bỏ vốn vào việc kinh doanh nhà trọ thì hãy xây một căn nhà thật vững chắc, kiên cố. Chắc hẳn sẽ chẳng ai muốn tốn thêm nhiều chi phí sửa chữa sau khi xây dựng.

Hay tinh toan that ky ngan sach cua minh roi moi quyet dinh, neu nguon von khong du thi chac chan ban phai tinh den chuyen huy dong von.

Hãy tính toán thật kỹ ngân sách của mình rồi mới quyết định, nếu nguồn vốn không đủ thì chắc chắn bạn phải tính đến chuyện huy động vốn.

Do đó, đừng vì tiếc tiền mà chọn những nguyên vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng vì không lâu sau chúng sẽ nhanh chóng xuống cấp và ảnh hưởng đến khách thuê. Ngoài ra, khi xây dựng nhà trọ bạn phải chắc chắn rằng mình đã được cấp phép xây dựng, có giấy phép kinh doanh đầy đủ.

Xem xét về vấn đề quản lý nhà trọ:

Có lẽ, ai cũng nghĩ rằng việc quản lý nhà trọ sẽ không quá khó khăn nhưng thực tế lại không phải vậy. Khi kinh doanh nhà trọ bạn không chỉ quản lý một mà là rất nhiều phòng vì vậy bạn phải lập ra kế hoạch cụ thể.

Những yếu tố mà bạn phải quan tâm khi cho thuê là hợp đồng, giá thành, thời gian thuê… Bên cạnh đó, hãy thỏa thuận với khách thuê một số quy định về giờ giấc sinh hoạt, vui chơi để tránh trường hợp một vài khách thuê làm ồn gây mâu thuẫn với mọi người xung quanh.

Thực tế, đối với những người đã có khả năng tài chính, có cuộc sống dư dả thì việc quản lý nhà trọ sẽ dễ dàng hơn, việc quản lý sẽ hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, với những người đi làm, việc xây nhà trọ sẽ gặp khó khăn hơn vì họ sẽ không có thời gian quản lý nhà trọ, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ nếu không có thời gian hãy chọn người thật đáng tin cậy để quản lý hộ bạn nhé.

Đầu tư về chất lượng hạ tầng để thu hút khách thuê phòng trọ:

Để thu hút được khách thuê hoặc thuyết phục họ thuê dài hạn, bạn phải có được một vài lợi thế mới có thể giữ chân họ. Đầu tiên, vấn đề mà hầu hết ai cũng quan tâm hàng đầu là mức giá thuê và những chi phí điện, nước, internet…

Bạn hãy nghiên cứu mức giá mặt bằng chung trong cùng khu vực như thế nào, rồi đưa ra mức giá hợp lý để làm họ yên tâm và tin tưởng. Thứ hai chính là vấn đề vệ sinh, nếu căn nhà trọ bạn không được bắt mắt nhưng nhất thiết phải sạch sẽ và thông thoáng để khách hàng cảm thấy thoải mái. Hãy đưa ra những quy định rõ ràng trước khi khách thuê phòng để đảm bảo rằng khi khách trả phòng thì phòng ốc vẫn sạch sẽ cho khách thuê sau.

Hơn nữa, để đảm bảo an toàn tài sản cho khách thuê, hãy lắp đặt camera, thiết bị chống trộm, như vậy khách thuê sẽ thấy yên tâm hơn khi thuê phòng trọ. An ninh chặt chẽ cũng chính là một yếu tố lớn để ghi điểm trong mắt khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng thuê phòng trọ tiềm năng:

Nếu khu nhà trọ của bạn có lợi thế về vị trí như gần trung tâm, trường học, các tòa nhà văn phòng thì chắc chắn bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm khách hàng. Ngược lại, với những căn nhà trọ nằm xa trung tâm, nằm trong hẻm thì rất khó tiếp cận được khách hàng. Vì vậy dưới đây là một số phương pháp giúp bạn quảng bá nhà trọ của mình:

Nho nguoi than, ban be, dong nghiep gioi thieu hay dang len website, dien dan, trang rao vat de tim kiem khach hang

Nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu hay đăng lên website, diễn đàn, trang rao vặt để tìm kiếm khách hàng

- Một cách đơn giản đầu tiên là hãy nhờ người thân, bạn bè, đồng nghiệp…của mình giới thiệu. Có thể cách này sẽ không mấy khả quan nhưng khi tìm được khách thuê thông qua lời giới thiệu từ họ chắc chắn khách thuê sẽ thấy yên tâm hơn và đồng ý thuê.

- Cách thứ hai là tìm kiếm khách hàng qua internet: Hiện nay có khá nhiều website, diễn đàn, trang rao vặt liên quan đến bất động sản, hầu hết những trang này đều cho phép đăng tin miễn phí nên sẽ rất thuận lợi cho bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mạng xã hội facebook, vì hiện nay có khá nhiều hội nhóm bất động sản, thuê nhà, thuê phòng trọ…được lập ra trên facebook nên sẽ rất dễ dàng cho việc tiếp cận khách hàng.

Nếu có thể hãy dùng cả hai cách trên để tăng khả năng tiếp cận nhiều khách hàng bạn nhé.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới