100%

Nhà đất TPHCM tăng giá cao không ngừng

04 - 11 - 2019

Trung Phan

Nhà đất TPHCM tăng giá cao không ngừng

Từ đầu năm 2019, thị trường nhà đất TPHCM luôn có những biểu hiện tăng giá không ngừng ở nhiều phân khúc khác nhau. Thông qua nhiều cò đất thổi giá, tạo cơn sốt ảo khiến giá giao dịch bất động sản tại TPHCM tăng chóng mặt. Điều này khiến cho ước mơ sở hữu nhà của người dân có thu nhập thấp tại đây ngày càng xa vời.

Mức giá nhà đất TPHCM tăng vọt:

Theo ghi nhận của Báo đầu tư BĐS, hiện nay, giá đất nền, nhà phố, căn hộ… tại TPHCM hầu như tìm được nhà đất có mức giá dưới 2 tỷ đồng như “mò kim đáy bể”.

Xem thêm: Giá nhà đất Cần Thơ tiếp tục tăng trưởng

Cụ thể, một dự án mới được mở bán tại quận 1 có giá khoảng 70 triệu đồng/m2 đối với căn hộ 1 phòng ngủ. Căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 85m2 đang được rao bán với giá 21 tỷ đồng. Còn những căn 3 phòng ngủ, có diện tích từ 140 - 180 m2 mức giá ở khoảng 47,7 - 50 tỷ đồng.

Hien nay, gia dat nen, nha pho, can ho,... tai TPHCM hau nhu tim duoc nha dat co muc gia duoi 2 ty dong nhu mo kim day be.

Hiện nay, giá đất nền, nhà phố, căn hộ… tại TPHCM hầu như tìm được nhà đất có mức giá dưới 2 tỷ đồng như “mò kim đáy bể”

Theo Vietnambiz, với những mảnh đất đủ rộng có thể xây nhà thì nằm trong hẻm sâu ngập nước, đường đi lại khó khăn và nhiều xe lớn lưu thông. Mảnh vừa đủ để xây thì giá quá cao, giá rơi vào tầm 40-70 triệu đồng/m2 hoặc vướng đất quy hoạch. Đặc biệt, tại đường Tân Thới Hiệp 7, phường Tân Thới Hiệp, đất được rao bán với giá lên đến 137 triệu đồng/m2 đối với đất ngoài mặt tiền, đất trong hẻm cũng xấp xỉ khoảng 50 triệu đồng/m2.

Giá đất tại những những khu vực xa hơn Củ Chi, Hóc Môn cách đây 3 năm chỉ khoảng 5-10 triệu/m2 thì nay cũng đã tăng lên 25-45 triệu/m2, có nơi lên đến 80 triệu đồng/m2.

Xem thêm: Ít ỏi số lượng dự án tại TPHCM đủ điều kiện rao bán

Giá như nhà đất tại các quận vùng ven TP HCM đã tăng khoảng 15-20% so với năm 2017. Có những nơi đang được rao bán với giá cao ngang bằng các quận gần trung tâm như quận 3, quận Phú Nhuận với mức giá trên 100 triệu đồng/m2.

Mặt bằng chung giá đất đường Nguyễn Văn Quá quận 12 hiện rơi vào khoảng 25 – 38 triệu đồng/m2, đường Hà Huy Giáp khoảng 17 – 37 triệu đồng/m2. 

Đường Tô Ký khoảng 30 – 35 triệu đồng/m2. Tại phường Hiệp Thành quận 12 giá dao động từ 18 – 50 triệu đồng/m2. Phường An Phú Đông dao động từ 17– 60 triệu đồng/m2.

Giá nhà đất TPHCM tăng cao vì đâu?

Một trong những nguyên nhân khiến giá nhà đất TPHCM tăng mạnh là do quỹ đất tại thành phố ngày càng khăn hiếm. Hơn nữa, xuất hiện thêm nhiều hộ gia đình trẻ với mức thu nhập trung bình, sự trẻ hóa đối tượng mua bất động sản cùng với sự linh hoạt trong chính sách bán hàng của chủ đầu tư đã tác động phần nào đến tâm lý cũng như tính thanh khoản của thị trường nên kích thích giá bán bất động sản ngày một tăng chóng mặt.

Gia nha dat TPHCM tang cao vi dau?

Giá nhà đất TPHCM tăng cao vì đâu?

Ngoài ra, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM còn lý giải rằng giá của BĐS bị chi phối bởi 3 quy luật: giá trị, cạnh tranh, cung cầu. Và hiện tại do thị trường BĐS thiếu dự án, đồng nghĩa với việc ít người cạnh tranh, chưa kể nguồn cung bị thiếu trong khi nhu cầu rất lớn thì giá đẩy lên cao hơn.

Xem thêm: Giá BĐS vùng ven TP HCM tăng phi mã, treo trên đỉnh khiến người dân "khóc dở mếu dở"

Có thể nói trong 4 năm qua, khu đông của TPHCM có biên độ tăng giá mạnh nhất do sự phát triển hạ tầng giao thông nơi đây mạnh nhất so với những khu vực còn lại trong thành phố.

Như Hiền

(Tổng Hợp)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới