100%

Khái niệm và những điều cần biết về đầu tư bất động sản

25 - 07 - 2019

Trung Phan

Khái niệm và những điều cần biết về đầu tư bất động sản

Bất động sản là một lĩnh vực đang ngày càng trở nên nóng trên thị trường Việt Nam hiện nay. Vì vậy, số người tham gia đầu tư bất động sản cũng ngày một nhiều hơn.

Đây là một lĩnh vực không hề dễ dàng nên trước khi quyết định đầu tư bạn phải trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để tránh bị thua lỗ. Vậy trước tiên bạn phải biết được đầu tư bất động sản là gì? Những điều gì cần biết trước khi đầu tư bất động sản?

Khái niệm về đầu tư bất động sản:

Đầu tư bất động sản là gì? Thực chất, đầu tư bất động sản cũng giống như việc bạn kinh doanh doanh mua bán những sản phẩm thông thường. Tức là bạn sẽ mua những sản phẩm với mức giá thấp rồi bán lại cho người khác với mức giá cao hơn, khoản tiền chênh lệch đó sẽ là lợi nhuận mà bạn có được.

Xem thêm:Tìm hiểu về Bất Động Sản là gì?

Dau tu bat dong san la nganh nghe sinh lai cao

Đầu tư Bất Động Sản là một ngành nghề sinh lãi cao

Với đầu tư bất động sản cũng vậy, bạn sẽ dùng nguồn vốn sẵn có của mình để tham gia phát triển những loại hình bất động sản mà bạn mong muốn (mua đi và bán lại), sau một khoảng thời gian dài hoặc ngắn, các bất động sản này sẽ trở thành tài sản bị động giúp bạn thu được những khoản lợi nhuận cao hơn.

Bất động sản là một lĩnh vực đem lại cho bạn mức sinh lời cao nhưng sẽ rất khó để có thể thành công trong lĩnh vực này. Do đó, ngoài trau dồi những kiến thức, kỹ năng cần thiết, bạn cần phải khéo léo trong cách giao tiếp, ứng xử. Có như vậy bạn mới có thể thành công được.

Những cách thức đầu tư bất động sản giúp chủ đầu tư đem lại lãi cao:

Dưới đây là một vài cách thức đầu tư bất động sản rất phù hợp cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, vì vậy các chủ đầu tư có thể tham khảo:

1. Đầu tư căn hộ cho thuê:

Nếu bạn là người đòi hỏi sự an toàn và ít rủi ro thì đây là cách thức đầu tư hoàn toàn phù hợp với bạn. Đây là cách thức phổ biến cho những cá nhân hoặc doanh nghiệp có nguồn vốn ít lưu động và không cần phải xoay vòng vốn. Đầu tư căn hộ cho thuê tạo ra cho bạn mức thu nhập ổn định mà vốn đầu tư ban đầu cũng không quá lớn như đầu tư vào nhà đất thổ cư hay biệt thự nhưng giá trị bất động sản vẫn tăng theo thời gian.

Xem thêm:Cho thuê nhà ở mặt tiền giá rẻ, chính chủ, giao thông thuận lợi, phù hợp kinh doanh

Dau tu mua can ho cho thue la hinh thuc an toan va it rui ro

Đầu Tư Mua Căn Hộ Cho Thuê là hình thức đầu tư an toàn và ít rủi ro

Thông thường, khi chủ đầu tư chọn cách thức này họ sẽ mua trước 2 căn hộ bằng chính vốn tự có của mình rồi vay mua thêm một căn hộ thứ 3 (chỉ nên vay khoảng 30% giá trị của căn hộ). Sau đó bạn sẽ trả khoản vay này bằng khoản tiền bạn thu được từ việc cho thuê những căn hộ này hàng tháng. Với mức lợi tức cho thuê hiện nay (tức 0,5 – 0,7%/giá trị căn hộ) thì khả năng hoàn vốn sẽ từ 5 – 7 năm chưa tính đến việc giá của những căn hộ còn có thể tăng theo thời gian.

2. Đầu tư theo kiểu lướt sóng:

Ngược với đầu tư căn hộ cho thuê, cách thức đầu tư này mang lại rủi ro rất lớn song lợi nhuận mà nó đem lại cho nhà đầu tư là rất lớn. Do đó, hầu hết chỉ có những nhà đầu tư lớn và chuyên nghiệp mới dám mạo hiểm đầu tư theo kiểu này.

Do đất nền thường có tính thanh khoản cao và khả năng mang lại lợi nhuận đột biến nên khi đầu tư kiểu lướt sóng, hầu hết những chủ đầu tư sẽ ưu tiên chọn đầu tư vào đất nền. Tuy nhiên, ngoài nắm được khả năng thanh khoản, để đầu tư thành công hình thức này bạn cần phải nắm được cả thông tin khu vực, giấy tờ pháp lý đảm bảo rõ ràng, dự án định đầu tư…và nếu có thể hãy hạn chế việc vay tiền để đầu tư mua đất.

3. Đầu tư dưới dạng phân lô bán nền:

Những nhà đầu tư khi lựa chọn hình thức này đòi hỏi có có nguồn vốn lớn và có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, có một số nhà đầu tư dù không có nhiều vốn nhưng với sự thông minh, nhạy bén, dễ dàng nắm bắt được thị hiếu của thị trường vẫn dễ dàng thu được lợi nhuận cao.

Dau tu duoi dang phan lo dat nen doi hoi chu dau tu bat dong san phai co von lon va nhieu kinh nghiem

Đầu tư dưới dạng phân lô đất nền đòi hỏi chủ đầu tư Bất Động Sản phải có vốn lớn và nhiều kinh nghiệm

Dưới đây là một vài lưu ý khi đầu tư dưới dạng phân lô bán nền dành cho những nhà đầu tư nhỏ, lẻ với nguồn vốn ít:

- Chủ đầu tư phải biết cách sử dụng vốn vay để phát triển dự án tức là phải tính toán thật kỹ về khả năng trả nợ cũng như khả năng thu hồi vốn của dự án.

- Phải luôn nhớ rằng vòng quay vốn quan trọng hơn biên độ lợi nhuận vì thế chỉ nên đầu tư vào khu vực có tính thanh khoản tốt.

- Những thủ tục hành chính về đất đai như tách sổ đỏ, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng, quy hoạch, mua bán đất, tranh chấp, thuế… đều phải được tìm hiểu kỹ càng. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn phải nắm được những kiến thức về định giá bất động sản.

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới