100%

Giá thị trường nhà đất Bình Dương tăng trưởng không ngừng

06 - 11 - 2019

Trung Phan

Giá thị trường nhà đất Bình Dương tăng trưởng không ngừng

Hiện nay, bất động sản Bình Dương đang hưởng lợi nhờ có quỹ đất sạch lớn cùng với hệ thống giao thông thuận tiện và giáp ranh với khu Đông TPHCM. Do đó, giá nhà đất Bình Dương dường như vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, đặc biệt là tại khu vực Dĩ An có cư dân sinh sống, buôn bán sầm uất nhất Bình Dương.

Theo các chuyên gia, số lượng doanh nghiệp và dự án đang có dấu hiệu tăng tốc tại thị trường Dĩ An, nhằm đón đầu xu hướng nhu cầu nhà ở gia tăng tại đây. Thời gian gần đây xuất hiện một số dự án “mới tinh” có mức giá dao động từ 2-3 tỷ đồng/căn như khu nhà phố xây sẵn Louis Resident (Đông Hòa, Dĩ An); Dự án Bcons Suối Tiên, hay dự án Charm City. Trước đó có một số căn hộ được triển khai bán khá tốt như Phú Đông Premier, căn hộ Samsora Riverside…. 

Xem thêm: Bất động sản Hà Nội đồng loạt tăng giá đất nền

 

Thoi gian gan day thi truong bat dong san Di An, Binh Duong xuat hien mot so du an moi.

Thời gian gần đây thị trường bất động sản Dĩ An, Bình Dương xuất hiện một số dự án mới.

Tại Thành phố Thủ Dầu Một của tỉnh Bình Dương, tại các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An hay trung tâm thành phố đã xuất hiện những đợt sóng ngầm về tăng giá đất. So với 3 năm trước đây, giá đất tại nhiều dự án ở Dĩ An, Thuận An đã có biên độ tăng giá từ 50% đến 100%, thậm chí có nơi tăng gấp đôi, gấp 3 lần so với lúc mở bán. Tuy nhiên, giá đất Bình Dương tăng cao không phải do mục đích đầu cơ, lướt sóng mà xuất phát cao từ nhu cầu khai thác sử dụng.

Theo ghi nhận thực tế, khu vực Dĩ An – Bình Dương, hiện có mức giá tăng gấp 3 lần so với trước đây. Cụ thể, tại khu vực Dự án Trung tâm hành chính Dĩ An, hiện nay giá đất nền tại các đường lớn đã tăng lên 70 triệu đồng/m2 (Năm 2016 là 20 – 25 triệu đồng/m2)

Cùng với "cơn sóng" nhà phố, thị trường căn hộ tại Bình Dương cũng đang thiết lập một mặt bằng giá mới, nhiều dự án trong đợt mở bán lần đầu đã đưa ra mức giá 30-35 triệu đồng/m2, tăng tới 20% - 30% so với thời điểm cuối năm 2018.

Theo đánh giá của nhiều sàn môi giới, trong 2 quý đầu năm 2019, mức giá căn hộ Dĩ An – Bình Dương có thể sánh ngang với mức giá căn hộ tại Thủ Dầu Một, hoặc thậm chí có thể so sánh với những khu vực ở TPHCM như quận 7, quận 9… từ 24 đến gần 35 triệu/m2.

Xem thêm: Dòng tiền đầu tư địa ốc cuối năm đổ vào đâu?

Gia thi truong nha dat Binh Duong tang truong khong ngung.

Giá thị trường nhà đất Bình Dương tăng trưởng không ngừng.

Mặt khác, thị trường Dĩ An - Thuận An trong 6 tháng đầu năm nay có những dự án đất nền có Quy mô trên 200 sản phẩm được quy hoạch khá bài bản đều giao dịch ở mức trung bình 35-45 triệu/m2. Khu shophouse mặt tiền đường có mức giá gần 10 tỷ đồng/căn, tương ứng với mức giá đất từ 75-80 triệu/m2.

Đây được xem như một cơn địa chấn về tâm lý do sự tăng giá không ngừng tại thị trường BĐS Bình Dương khu vực Dĩ An, Thuận An. Phân tích của giới chuyên môn cho rằng BĐS tại đây tăng giá không phải ngẫu nhiên mà bởi vì nơi đây là khu vực liền kề với TP.HCM, có tốc độ đô thị hóa rất mạnh, trong đó riêng Dĩ An là khu vực nơi tập trung nhiều khu chế xuất, với 7 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động là Sóng Thần 1, Sóng Thần 2, Bình Đường, Tân Đông Hiệp A, Tân Đông Hiệp B, KCN Tân Bình, Cụm công nghiệp may mặc Bình An.

Như Hiền

(Tổng hợp)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới