100%

Giá nhà đất tại Đà Lạt tăng mạnh, có phải là giá “sốt” ảo?

08 - 11 - 2019

Trung Phan

Giá nhà đất tại Đà Lạt tăng mạnh, có phải là giá “sốt” ảo?

Trong những tháng trở lại đây, giá nhà đất tại trung tâm thành phố Đà Lạt đang được thổi phồng lên với những con số “trên trời”, có lúc đến cả tỷ đồng/m2. Tuy nhiên, một số người cho rằng đó chỉ là giá ảo, không có giao dịch nào.

Giá nhà đất Đà Lạt tăng mạnh có phải là giá “sốt” ảo?

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, giá đất xung quanh khu Hòa Bình, TP Đà Lạt được rao bán với giá tăng 400-500 triệu đồng/m2. So với 5 năm trước, các lô đất thuộc khu vực nằm trong đồ án “Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt” thậm chí cao gấp 10 lần.

Tin tức khác: Tiềm năng phát triển bất động sản Cà Mau

Theo đại diện một doanh nghiệp giao dịch BĐS tại Đà Lạt nói rằng những người tìm đến mua đất Đà Lạt đa số là những người đến từ thành phố khác, mua để đầu tư hoặc để nghỉ dưỡng. Đồng thời, đất ở Đà Lạt sẽ tăng mà không hề giảm. Nếu muốn mua giá tốt phải mua vào thời điểm hiện tại, nếu đợi đến sang năm sau, giá cần sẽ lại thay đổi hơn nữa.

gia nha dat Da Lat tang manh co phai la gia sot ao

Giá nhà đất Đà Lạt tăng mạnh có phải là giá “sốt” ảo?

Theo thông tin từ những người môi giới, những lô đất có giá cao ngất ngưỡng tại đây tương đương với đất trung tâm TPHCM hay Hà Nội, lên đến 1 tỷ đồng/m2. Cụ thể, một miếng đất rộng 600m2 trên đường Bùi Thị Xuân (phường 2, TP Đà Lạt), gần khu vực ngã 3 giao giữa Bùi Thị Xuân, Lý Tự Trọng và Phan Bội Châu, nơi tập trung nhiều dịch vụ du lịch đang được các cò đất báo giá miệng lô đất này với giá cả tỷ đồng/m2, trong khi trước đây giá cao nhất chỉ khoảng 150 – 250 triệu đồng/m2.

Nguyên nhân do đâu mà giá nhà đất Đà Lạt lại tăng mạnh như vậy?

Kể từ khi UBND TP Đà Lạt công bố quyết định “Quy hoạch chi tiết và thiết kế đô thị tỷ lệ 1/500 khu vực trung tâm Hòa Bình, TP Đà Lạt” vào giữa tháng 3/2019, thị trường bất động sản khu Đà Lạt có nhiều thay đổi, giá rao bán nhà đất tại các trục đường chính đồng loạt tăng phi mã. Đặc biệt, đất tại trung tâm TP. Đạt Lạt được đẩy lên đến 1 tỷ đồng/m2.

Tin tức khác: Xu hướng dịch chuyển về các đô thị sinh thái thông minh

Những “cò” đất đã tự tạo nên cơn sốt đất giá ảo Đà Lạt để nhằm lôi kéo người đầu tư vào BĐS tại thành phố này, họ tung những tin đồn thất thiệt để trục lợi cho bản thân và thu hút các nhà đầu tư, đồng thời "hét giá" đất ở các khu vực có liên quan lên cao như đề án quy hoạch chỉnh trang khu trung tâm Hòa Bình, dự án đường cao tốc Dầu Giây - Đà Lạt

Nguyen nhan do dau ma gia nha dat Da Lat tang manh nhu vay?

Nguyên nhân do đâu mà giá nhà đất Đà Lạt lại tăng mạnh như vậy?

Đồng thời, tại buổi giao ban báo chí tháng 6/2019, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho rằng: “Giá đất tại trung tâm TP Đà Lạt được đồn thổi lên đến 1 tỷ đồng/m2 là điều vô cùng phi lý, không có căn cứ. Cơn sốt ảo giá đất này rất tai hại và gây ảnh hưởng rất lớn đến nhà đầu tư khi muốn vào Đà Lạt tìm cơ hội sản xuất - kinh doanh.”

Các cơ quan chức năng tại TP Đà Lạt nên thắt chặt quản lý hơn trong thị trường BĐS tại đây để giảm thiểu những thông tin vô căn cứ tránh gây ra nhiều tác động xấu, làm nhũng loạn thị trường, ảnh hưởng đến quá trình quy hoạch, chỉnh trang thành phố, đặc biệt là quá trình đền bù và di dời người dân.

Như Hiền

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới