100%

Gần 200 dự án đổ bộ vào Cần Thơ

07 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Gần 200 dự án đổ bộ vào Cần Thơ

Tính đến đầu tháng 12/2019, trên địa bàn TP. Cần Thơ có tổng số 103 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký trên 63.324,76 tỷ đồng và 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 748 triệu USD.

Theo báo cáo của UBND TP. Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, thành phố đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký trên 25.046 tỷ đồng; 9 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đăng ký 65,28 triệu USD.

Tin tức khác: Giá căn hộ hạng sang tăng 40% trong 3 năm

Lũy kế đến nay, trên địa bàn TP. Cần Thơ có tổng số 103 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký trên 63.324,76 tỷ đồng và 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 748 triệu USD.

Tình hình phát triển doanh nghiệp của TP. Cần Thơ cũng có chuyển biến tích cực. Ước năm 2019, thành phố cấp mới đăng ký kinh doanh cho 1.500 doanh nghiệp các loại hình với tổng vốn đăng ký 11.500 tỷ đồng, tăng 7,37% về số doanh nghiệp và tăng 46,98% vốn đăng ký so năm 2018, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động lên khoảng 10.000 doanh nghiệp, chiếm khoảng 26% doanh nghiệp cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tiem nang phat trien bat dong san tp Can Tho tang manh me

Tiềm năng phát triển bất động sản Tp Cần Thơ tăng mạnh mẻ

Sự khởi sắc trong thu hút đầu tư vào TP. Cần Thơ trong thời gian gần đây là kết quả từ những nỗ lực của lãnh đạo Thành phố và các sở, ngành trong việc tăng cường cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư của địa phương đến đông đảo cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tin tức khác: Cuộc đua của các tỷ phú bất động sản tại Bắc Ninh

Còn nhớ hồi tháng 3 năm nay, lãnh đạo TP. Cần Thơ đã tổ chức đoàn công tác xúc tiến hợp tác đầu tư tại Nhật Bản nhằm từng bước tổ chức thực hiện việc ký kết hợp tác, hữu nghị, đoàn kết, đầu tư giữa Cần Thơ với các tỉnh Wakayama, Hyogo và TP. Tokyo. Trong chuyến đi này, Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương với sự tham dự của hơn 120 đại biểu. Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Nhà máy sản xuất, gia công thủy sản cho liên doanh giữa The Marine Foods Corporation - Nhật Bản và Công ty TNHH Thực phẩm Xuất khẩu Nam Hải, với tổng vốn 14 triệu USD.

Tháng 8 vừa qua, tại TP. HCM, UBND TP. Cần Thơ đã tổ chức thành công Hội thảo Xúc tiến đầu tư vào TP. Cần Thơ dành cho doanh nghiệp Nhật Bản, với sự tham dự của khoảng 170 đại biểu đại diện cho các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản, nhằm giới thiệu thành tựu kinh tế - xã hội, tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của Thành phố, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp Nhật Bản gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền và các cơ quan chức năng của thành phố.

Tin tức khác: Top những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng giá rẻ, đầy tiện ích

Ngoài Nhật Bản, TP. Cần Thơ còn tổ chức các chuyến đi xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư tại Singapore, Malaysia, Nga và Cộng hòa Séc... Tại Singapore, lãnh đạo Thành phố đã ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP. Cần Thơ và Liên đoàn Sản xuất Singapore, ký kết Biên bản ghi nhớ giữa UBND TP. Cần Thơ và Công ty Sakae Holdings.

Cần Thơ cũng đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư - thương mại TP. Cần Thơ - Liên bang Nga năm 2019. Doanh nghiệp hai nước đã ký 4 biên bản ghi nhớ về hợp tác trao đổi thông tin, xúc tiến thương mại; hợp tác trong lĩnh vực logistics, xây dựng hạ tầng, nuôi trồng, chế biến và xuất nhập khẩu thủy hải sản, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp...

Các chuyến đi xúc tiến hợp tác đầu tư và thương mại trên đã góp phần hữu hiệu quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, tiềm năng phát triển, sản phẩm chủ lực, cơ hội đầu tư, các quy hoạch, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của TP. Cần Thơ đến với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước sở tại.

(Nguồn Yến Thanh/TBCKVN)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới