100%

Doanh nghiệp BĐS sẽ đón nguồn sinh khí mới khi biến thách thức thành cơ hội

16 - 04 - 2020

Thúy Duyên

Doanh nghiệp BĐS sẽ đón nguồn sinh khí mới khi biến thách thức thành cơ hội

Nếu thị trường BĐS thoát khỏi cái “bóng đen” của dịch bệnh sẽ là một tiềm năng và nhu cầu mua bất động sản để đầu tư và ở vẫn luôn rất lớn. Nhưng khi dịch bệnh qua đi nền kinh tế sẽ được phục hồi trở lại cùng nhu cầu sẽ có sự bùng nổ, đó sẽ là cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản đủ mạnh mẽ để vượt qua dịch bệnh mang nhiều dự án và sản phẩm vượt trội. 

Vượt qua thời gian “ ngủ đông” doanh nghiệp cần thay đổi thích ứng:

Bất động sản là một trong những ngành chịu ảnh hưởng khá lớn từ những diễn biến phức của dịch bệnh, đặc biệt là phân khúc du lịch nghỉ dưỡng đang lặng im. Trước khi dịch bệnh bùng phát, các doanh nghiệp bất động sản cũng đã gặp những khó khăn nhất định về các vấn đề thủ tục hành chính, cấp phép dự án trên thị trường đã có sự trầm lắng so với những năm trước. Có thể nói, dịch bệnh khiến các doanh nghiệp bất động sản rơi vào cảnh “ ngủ đông” trong thời gian dài hạn. Dẫn đến  nhu cầu nguồn cung và sức mua giảm, tính thanh khoản cũng kém đi, hoạt động kinh doanh cho thuê, mua bán bị trì trệ, doanh thu môi giới bị sụt giảm...

Tin tức khác: Giá thuê đất khu công nghiệp vẫn tăng trong mùa dịch

Tuy thế, nhưng khó khăn trên sẽ luôn có giải pháp để vượt qua khi Chính phủ đã có giải pháp hỗ trợ liên quan đến vốn, giảm lãi suất thuế cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đồng nghĩa, thị trường vẫn còn nhiều cơ hội cho những doanh nghiệp tận dụng vượt qua giai đoạn khó khăn. 

cac doanh nghiep co the ap dung hinh thuc cong nghe 4.0 gioi thieu san pham khach hang dat cho va thanh toan truoc them dich benh

Các doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức công nghệ 4.0 giới thiệu sản phẩm khách hàng đặt chỗ và thanh toán tốt trước thềm dịch bệnh.

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp địa ốc phải bắt buộc chọn cách đóng cửa “ ngủ đông” để chờ qua dịch và mọi hoạt động bị ngắt quãng một thời gian, tài chính cũng bị ngưng đọng… Nhưng đến khi thị trường BĐS phục hồi trở lại, doanh nghiệp có thể thích ứng hoặc ngược lại là thị trường sẽ tiếp tục xuống dốc. Nên cần hiểu rằng, mọi doanh nghiệp phải thay đổi cách thích ứng nhanh chóng và đúng lúc. 

Vì vậy, giai đoạn thị trường trầm lắng hiện nay cũng chính là cơ hội cho các tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản có quỹ thời gian để rà soát, cơ cấu lại theo hướng tinh gọn mang hiệu quả hơn… song đó vẫn phải tìm cách để duy trì hoạt động và cần thay đổi thích ứng tốt với tình hình khó khăn trên.

Đây cũng là thời điểm hợp lý đưa thị trường bất động sản lên nền công nghệ 4.0 và các doanh nghiệp hoàn toàn áp dụng kinh doanh online để giới thiệu sản phẩm với khách hàng, thậm chí cho phép khách hàng có thể đặt chỗ thanh toán đặt cọc mua nhà mà không phải gặp mặt trực tiếp. Và đây chính là cơ hội tốt để các doanh nghiệp có thể phát huy hiệu quả kinh doanh số vào hoạt động giới thiệu sản phẩm giúp tiết kiệm thời gian, chi phí bán hàng... 

Tin tức khác: Vũng Tàu khởi động dự án sân bay Gò Găng, giá đất lập tức 'nhảy múa'

Đồng thời cũng thay đổi thói quen của khách hàng lựa chọn sản phẩm online trực tuyến, nhà đầu có thể áp dụng trong thời gian dài hạn. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp địa bất động sản họ cũng đang làm theo cách này và vẫn bán hàng tốt, giao dịch an toàn luôn sôi động, ít nhất là có thêm nguồn thu để duy trì hoạt động.

Thoát khỏi cái “bóng đen” dịch bệnh thị trường BĐS có thể sàng lọc, chờ sinh khí mới:

Theo chuyên gia đánh giá, dịch bệnh chỉ tác động trong thời gian ngắn hạn nếu tình trạng được khắc phục thì thị trường sẽ sớm phục hồi. Những khó khăn biến hay biến động thị trường trong ngắn hạn chỉ là những thử thách cho doanh nghiệp sàng lọc lại thị trường cùng nguồn lực quản trị tài chính. 

Ngoài ra, tiềm năng và nhu cầu mua bất động sản để đầu tư hoăc ở vẫn còn nhiều vì nguồn nhu cầu từ khách hàng rất lớn nhưng tình trạng dịch bệnh khiến thị trường chậm lại. Khi dịch qua đi, nền kinh tế sẽ phục hồi trở lại và nguồn cung của thị trường bất động sẽ được căn bằng tốt. Đồng nghĩa sẽ là cơ hội đủ mạnh mẽ để vượt qua thời gian trầm lắng từ dịch bệnh mang đến thành công.

Xem thêm: Triển khai khung giá đất mới tại Đà Nẵng kích thích nhà đầu tư

Bị tác động mạnh từ dịch bệnh không chỉ riêng bất động sản công nghiệp và bất động nghỉ dưỡng cũng bị ảnh hưởng rất nặng nề lượng khách hàng trong nước lẫn ngoài nước đều bị đóng băng. Nhưng chuyên gia đã chia sẻ góc nhìn riêng của mình các phân khúc bất động sản sẽ hứa hẹn bứt phá hoàn toàn mới khi dịch bệnh qua đi. 

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đưa ra các kịch bản thu hút đầu tư nước ngoài năm 2020 trong bối cảnh có dịch bệnh. Cụ thể, nếu dịch kết thúc vào quý I, tổng vốn đầu tư nước ngoài là 38,6 tỷ USD, nếu kết thúc vào quý II con số này sẽ là 38,2 tỷ USD. Cả hai mức dự báo trên đều cao hơn kết quả năm 2019 là 38 tỷ USD và xấp xỉ mục tiêu 39,6 tỷ USD ban đầu (đề ra khi chưa có dịch bệnh).

Điều này đã cho thấy tuy dịch bệnh nhưng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn có những tín hiệu khả quan. Sẽ có nhiều cơ hội cho doanh nghiệp bất động sản lật ngược tình thế tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới