100%

Đa dạng sản phẩm, minh bạch thông tin và chất lượng

11 - 11 - 2019

Trung Phan

Đa dạng sản phẩm, minh bạch thông tin và chất lượng

Thời gian qua, trên cơ sở Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP Cần Thơ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2013, TP Cần Thơ đã triển khai lập và phê duyệt Chương trình phát triển đô thị TP Cần Thơ, xác định cụ thể các khu vực phát triển đô thị trên địa bàn các quận, huyện. Đây là những công cụ kiểm soát quá trình đô thị hóa, định hình các mô hình phát triển kinh tế đô thị tại các đô thị. Qua đó, TP Cần Thơ đã triển khai mời gọi đầu tư các dự án đầu tư phát triển đô thị, dần hình thành các khu đô thị mới, khang trang, thu hút dân cư vào sinh sống.

Là quận trung tâm TP Cần Thơ, Ninh Kiều luôn là nơi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định về thị trường bất động sản (BĐS). Kể cả thời điểm không có nhà đầu tư đưa sản phẩm mới ra thị trường thì giới đầu tư BĐS vẫn khai thác được những kênh sản phẩm khác nhau. Đơn cử như giới đầu tư tìm mua đất nền riêng lẻ trong các tuyến đường nhỏ, tuyến hẻm chính, hẻm nhánh; mua “nhà nát” hay còn gọi là nhà đã xuống cấp rồi sửa chữa, bán lại kiếm lời. Một số khách hàng tìm mua nhà ở những khu vực gần trường điểm ở quận trung tâm để lấy hộ khẩu cho con đi học... Bên cạnh đó, những nhà đầu tư vốn mạnh thường có xu hướng mua lại nhà nguyên căn ở mặt tiền các tuyến đường lớn để cho thuê làm văn phòng công ty, địa điểm kinh doanh, buôn bán…

Tin tức khác: TP. Hồ Chí Minh: Nếu không tháo điểm nghẽn sẽ có doanh nghiệp BĐS phá sản

Ông Hồ Quang Tây, Ủy viên Hội Môi giới bất động sản khu vực ĐBSCL, chia sẻ: Hiện nay, khách hàng cũng có xu hướng tìm mua ở các trục đường giao thông như: Lộ Vòng Cung, quốc lộ 61C, trục Nguyễn Văn Linh, Cách Mạng Tháng Tám hướng về quận Bình Thủy, Ô Môn. Ở những khu vực này, đối với vị trí 1 tiếp giáp các trục đường có tên đường có giá từ 15-20 triệu đồng/m2, vị trí 3 là trục chính các hẻm có giá từ 10-14 triệu đồng/m2; vị trí 4 là các tuyến hẻm nhánh giá từ 2-8 triệu đồng/m2. Còn tại các khu đô thị tập trung thuộc địa bàn Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng, giá đất trung bình từ 18-30 triệu đồng/m2. Các khu này có đường giao thông thông thoáng, kết nối với các trục giao thông chính của thành phố và có cơ sở hạ tầng hoàn thiện.

Ở khu vực Nam Cần Thơ, giá đất nền đã nhiều lần hình thành mặt bằng giá mới trong vòng 3 năm trở lại đây. Ông Đỗ Công Quyền, Giám đốc Sàn Giao dịch Bất động sản Mekong Land, cho biết: Qua nhiều đợt tăng giá, giá đất ở các khu dân cư thuộc khu Nam Cần Thơ đang chựng lại, lượng giao dịch trong quý cuối năm cũng không nhiều. Tuy nhiên, với việc di dời cơ quan hành chính quận Cái Răng về trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã góp phần thúc đẩy lượng giao dịch tại Khu dân cư 586. Cụ thể, đất nền ở trục đường chính Mai Chí Thọ, đường số 15, số 9, số 6… được nhiều khách hàng tìm mua và tăng giá khoảng 5%. Trong khi các tuyến đường xa khu vực trụ sở cơ quan hành chính mới của quận vẫn chưa có dấu hiệu tăng giá hay tăng lượng giao dịch.

Mot goc khu do thi Nam Can Tho nhin tu tren cao.

Một góc khu đô thị Nam Cần Thơ nhìn từ trên cao.

Hiện nay, các dự án BĐS tại TP Cần Thơ cũng thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Gần đây nhất, ngày 4-11, UBND thành phố vừa có Quyết định số 2649/QĐ-UBND “Về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án “Khu đô thị mới Đại Ngân” do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Đại Ngân làm chủ đầu tư tại phường An Khánh, quận Ninh Kiều. Diện tích đất toàn bộ dự án là 6,14ha. Dự án với mục tiêu xây dựng khu đô thị mới đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho người dân. Sản phẩm dự án gồm 355 căn nhà ở và 62 lô nền bố trí tái định cư (theo chính sách tái định cư đã được UBND quận Ninh Kiều phê duyệt). Dự án cũng dành diện tích 7.264m2 để dành xây dựng nhà ở xã hội theo quy định tại Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ “Về phát triển và quản lý nhà ở xã hội”. Hay cuối tháng 10 vừa qua, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú-INVEST đã có văn bản gửi UBND thành phố đề xuất thực hiện xây dựng khu đất thương mại dịch vụ hỗ trợ dự án Đền Thờ các Vua Hùng tại phường Bình Thủy, quận Bình Thủy với quy mô khoảng 2,65ha.

Tin tức khác: Giá nhà đất Cần Thơ tiếp tục tăng trưởng

Tính đến cuối tháng 10, trên địa bàn TP Cần Thơ có 79 dự án khu đô thị, khu dân cư, tái định cư với tổng vốn đầu tư 50.068 tỉ đồng. Các dự án này đã góp phần đưa tỷ lệ đô thị hóa của thành phố đạt 67,26% và giải quyết đáng kể nhu cầu chỗ ở cho người dân, nâng chất diện mạo đô thị. Tuy nhiên để thị trường BĐS Cần Thơ phát triển xứng tầm, khai thác được những ưu thế riêng có rất cần sự tham gia của các nhà đầu tư đủ tiềm lực, cùng những sản phẩm đa dạng, chất lượng; phù hợp với nhu cầu của nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố cho rằng, để thị trường phát triển ổn định và hiệu quả, cần minh bạch hóa thông tin, nhất là về tính pháp lý của các dự án. Bên cạnh việc thực hiện kiểm soát tín dụng lĩnh vực BĐS cũng cần có những chính sách tín dụng phù hợp để hỗ trợ những người dân có nhu cầu thực sự về nhà ở nhưng chưa có đủ năng lực tài chính.

(Nguồn MINH HUYỀN/báo Cần Thơ)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới