100%

Con số 0 sẽ là nơi bắt đầu cho BĐS nhà ở sau mùa dịch

02 - 04 - 2020

Thúy Duyên

Con số 0 sẽ là nơi bắt đầu cho BĐS nhà ở sau mùa dịch

Tại sao con số 0 lại là nơi bắt đầu cho BĐS nhà ở, chắc hẳn mọi người sẽ rất thắc mắc vấn đề này. Nếu Việt Nam khống chế dịch tốt và tạo ra được niềm tin với mọi người đồng nghĩa việc phục hồi kinh tế có thể diễn ra nhanh chóng hơn. Song song đó, thị trường bất động sản cũng có rất nhiều cơ hội mới sau mùa dịch mang đến những dòng sản phẩm mới sạch, đạt chuẩn như BĐS nhà ở. 

Bất động sản vẫn là kênh đầu tư hàng đầu:

Trước thời điểm dịch bệnh bùng nổ, thị trường bất động sản đã chứng kiến nhiều thách thức lẫn khó khăn trong pháp lý và các thủ tục hành chính, quá trình thanh tra hoặc rà soát dự án cho đến những khó khăn về khan hiếm nguồn cung… Kể từ đầu năm 2020 đến nay tình trạng dịch bệnh ngày càng lan rộng, khiến cho khó khăn chồng chất khó khăn đã khiến thị trường BĐS chịu tác động mạnh bị đóng băng chờ thời cơ mới. 

Tin tức khác: TPHCM: Nhiều dự án địa ốc hồi sinh

Tiêu biểu tại các thị trường BĐS thành phố lớn như Hà Nội và TP HCM là một trong những kênh đầu tư bất động sản bị ảnh hưởng trực tiếp. Mới đây nhằm ngăn chặn vấn đề tình trạng dịch, Chính phủ và UBND các thành phố đã chỉ đạo không tập trung đông người nên các doanh nghiệp không thể tự thực hiện việc mở bán các dự án. Buộc các chủ đầu tư phải ngưng hoạt động các sự kiện mở bán và giao dịch chỉ đăng trên website. Không chỉ BĐS nhà ở mà thị trường BĐS du lịch và cho thuê cũng phải chịu những ảnh hưởng nặng nề và con số thiệt hại trên ngàng hàng tỷ đồng. 

bat dong san voi nhung san pham co gia trii va van la mot kenh dau tu an toan

Bất động sản với những sản phẩm có giá trị và vẫn là một kênh đầu tư an toàn 

Chính bối cảnh hiện tại ngày càng phức tạp của dịch bệnh, các doanh nghiệp BĐS phải có biện pháp thích nghi làm quen với thị trường bằng việc đưa ra những phương thức mới trong hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp BĐS Việt Nam đã có kinh nghiệm ứng phó những vấn đề khó khăn với các phương thức hoạt động mới nên sẽ mất nhiều thời gian trong đoạn đầu. 

Để vượt qua giai đoạn khó khăn, các doanh nghiệp buộc phải cắt giảm các loại phí, lãi suất vay chiếm tỷ lệ khá lớn sẽ là một bài toàn tài chính nếu lãi vay không giảm. Các doanh nghiệp cũng phải tìm những hướng giữ vững tiềm lực trong ngắn hạn và cơ cấu lại nguồn vốn để có thể tìm được cơ hội mới sau dịch. 

Tin tức khác: Đừng bỏ lỡ những mẫu nhà cấp 4 biệt thự đang thu hút hiện nay

Mặc dù hiện nay đang rất ít người đầu tư vào bất động sản do dịch bệnh và khó khăn không chỉ riêng BĐS mà lẫn cả ngành nghề khác cũng đang tổn thất nhiều con số nặng nề về chỉ số doanh thu, dòng vốn, lợi nhuận bị giảm liên tục. Nếu nhìn nhận ở hướng tích cực thì có thể thấy bất động sản với những sản phẩm đầu tư hữu hình luôn có giá trị và sẽ là một kênh đang an toàn, hiệu quả. 

Nhưng để tháo gỡ các thách thức trên cần phải có sự chung tay đoàn kết của tất cả các bên, quan trọng nhất là việc điều phối Quản lý của các ban ngành. Song đó  Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước cần có các chương trình như ưu đãi lãi suất, miễn giảm lãi vay… nhằm gỡ khó cho doanh nghiệp trong thực trạng dịch bệnh hiện nay. 

Không chế được dịch bệnh, thị trường BĐS nhà ở sẽ tạo niềm tin và thu hút đầu tư:

Có thể nói, để thị trường bất động sản vượt qua những thách thức bởi dịch cần phải linh hoạt và điều chỉnh các chiến lược thích hợp không ngừng hoàn thiện các sản phẩm nhà ở chất lượng cho khách hàng. Tuy thị trường đang trong giai đoạn không tốt nhưng khi Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh thì thị trường sẽ nhìn thấy được những chuyển biến tích cực. 

Tin tức khác: Tiêu thụ nhà ở lao dốc mùa dịch

Chắc chắn sẽ còn nhiều cơ hội bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 6 khi thời tiết và dịch bệnh được khắc phục, các hoạt động kinh tế có thể trở lại bình thường dần ổn định và phát triển. Khi các nhà đầu tư trên thế giới sẽ xem xét lại việc phân bổ vốn đầu tư và Việt Nam là một trong những nước hưởng lợi từ việc phân bổ dòng vốn. Cùng chính sách kích thích kinh tế của Chính phủ vẫn được đưa ra nhưng cũng cần thời gian để chính sách đó phổ biến. 

Về mặt trung gian và dài hạn thì thị trường BĐS như thủ đô Hà Nội và TP HCM vẫn có nhiều tiềm năng phát triển phân khúc nhà ở. Bởi 2 thị trường thành phố này luôn chiếm nguồn cung lớn nhất trên cả nước và mặc dù bị tác động bởi dịch bệnh nhưng giá bán vẫn không giảm. Nếu hết dịch thì thị trường BĐS nhà ở sẽ tăng vượt trội và bắt đầu trở lại mạnh mẻ, phục hồi nhanh. 

Không chỉ đối với thị trường BĐS mà sản xuất công nghiệp, nhà ở, dịch vụ du lịch đều có thể tăng trưởng trở lại. Bất động sản du lịch cũng sẽ bước qua giai đoạn đóng băng và dần phục hồi. Vì du lịch chúng ta vẫn có nhiều tiềm năng về danh lam thắng cảnh, di sản văn hóa cùng cơ sở hạ tầng thuận lợi sẽ dẫn dắt nguồn khách nội địa như quốc tế hướng đến. 

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới