100%

Căn hộ cho thuê ‘nằm im’ trong mùa dịch

08 - 04 - 2020

Thúy Duyên

Căn hộ cho thuê ‘nằm im’ trong mùa dịch

Do tác động của dịch bệnh đã làm thị trường bất động sản phải bước vào thời kỳ ngủ đông riêng giá thuê chung cư giảm 5% còn giá thuê nhà riêng giảm 6% từ sau Tết đến nay. 

Cho đến thời gian hiện nay, nhiều chủ đầu tư vẫn tìm kiếm cơ hội của mình trong mùa dịch hạ thấp giá thuê để giữ chân khách hàng và thu hút người mới đến. nhưng thực trạng lại trái ngược với ý muốn của chủ đầu tư “người đến, kẻ lại đi” dẫn đến tình trạng căn hộ cho thuê nằm im bất động trong mùa dịch. 

Tin tức khác: Khan hiếm nguồn cung, giá thuê văn phòng Hà Nội tăng nhẹ

thi truong can ho cho thue dang giam so voi cung ky nam truoc

Thị trường căn hộ cho thuê đang giảm so với cùng kỳ năm trước

Như thông tin chia sẻ UBND Quận 2 vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND 11 phường trên địa bàn về tuyên truyền và vận động tạm ngừng ký hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư tại quận 2. Theo đó, UBND Quận 2 yêu cầu Chủ tịch UBND 11 phường làm việc với Ban quản trị, Ban quản lý các chung cư vận động chủ các căn hộ tạm ngừng ký kết mới hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư để kiểm soát tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, kể từ ngày 17/3. Việc này là để phòng ngừa diễn biến phức tạp của dịch bệnh và kiểm soát chặt chẽ tránh tình trạng nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng tại các chung cư.

Tương tự, một chung cư thuộc TP Vũng Tàu cũng đưa ra quyết định không nhận khách du lịch từ nước ngoài đến. Nếu chủ căn hộ không hợp tác và cố tình làm trái quy định quản lý sẽ đưa ra quy chế phát 5 triệu đồng/lần. Nếu tái phạm quản lý sẽ tạm ngưng cung cấp dịch vụ cho căn hộ này. Không những phạt chủ căn hộ, ban quản lý chung cư này còn phạt cả bảo vệ toà nhà số tiền tương tự nếu biết chủ nhà nhận khách nước ngoài đến mà không khai báo và vẫn đăng ký lưu trú hoặc cho khách lên căn hộ. 

Xem thêm: Triển khai khung giá đất mới tại Đà Nẵng kích thích nhà đầu tư

Điều này đã khiến hàng loạt chủ nhà cho thuê phải điêu đứng vì không cho thuê căn hộ. Theo một anh đang rao cho thuê căn hộ 70m2 ở chung cư Masteri An Phú với mức giá 14 triệu đồng/tháng gần cả 2 tháng nay vẫn không ai đến hỏi thuê. Không những thế một chủ cho thuê khác cũng chia sẻ khách vừa trả lại căn hộ cho thuê tại Quận 4 với diện tích 85m2. Hiện tại chị đã cho thuê giá 15 triệu/tháng là mức giá thấp nhất so với một số căn hộ khác những vẫn trong tình cảnh ế ẩm không ai hỏi đến. 

Trước tình trạng trên chuyên cho rằng giá cho thuê căn hộ giảm dù giá trị căn hộ lại tăng mạnh. Đồng nghĩa với việc một căn hộ trung cấp rộng 65m2 năm ngoái có giá trị 3 tỷ đồng sẽ cho thuê 13-15 triệu đồng/tháng thì năm nay giá cho thuê giảm chỉ còn 11-12 triệu đồng/tháng đã giảm từ 5 đến 6% so mức giá trước. 

Tin tức khác: Được và mất khi mua nhà tái định cư

Và nguyên nhân dẫn đến tình trạng căn hộ rớt giá là do dịch bệnh nhiều chung cư đã hạn chế khách thuê ở dài hạn lẫn cả ngắn hạn. Hiện trạng đã cho thấy ở các tuyến đường phố trở nên vắng lặng không còn sự chen lấn đông người và mặt bằng kinh doanh cũng tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh không phải chỉ căn hộ chung cư chịu tác động. Cùng với sức ép đô thị trường căn hộ cho thuê phải bàn giao được nhà. Trong năm 2020 TP HCM có khoảng 40.000 căn hộ bàn giao, trong đó có nhiều căn hộ hạng A cho thuê do đó biên độ thu lợi nhuận bị giảm đi và không còn hấp dẫn thu hút nhà đầu tư. 

Chưa kể trong 2 tháng sau Tết giá thuê chung cư giảm 5%, giá thuê nhà riêng giảm 6% nhưng vẫn ế dẫn đến tình trạng nguồn cung bị sụt giảm khoảng 30 đến 40%. Đã khiến thị trường căn hộ cho thuê trở nên trầm lắng hơn và đón chờ cơ hội đầu tư mới. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn tác động gián tiếp đến tình hình kinh tế và thị trường bất động sản rất lớn bị gián đoạn đột ngột và cần có thời gian điều chỉnh phục hồi hoàn toàn. 

Thúy Duyên 

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới