100%

Bất động sản biển Thanh Hóa phát triển nhờ du lịch

19 - 03 - 2020

Thúy Duyên

Bất động sản biển Thanh Hóa phát triển nhờ du lịch

Tỉnh Thanh Hóa xác định du lịch là kinh tế mũi nhọn nên tạo điều kiện để các chủ đầu tư về phát triển nhiều dự án tại một số bãi biển mới.

Những năm gần đây Thanh Hóa được đánh giá là điểm sáng về phát triển kinh tế khu vực Bắc Trung Bộ. Riêng năm 2019, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 17,15%. Nhiều chỉ tiêu xã hội tăng cao so với cùng kỳ, thậm chí vượt kế hoạch đến năm 2020.

Tin tức khác: Hiệp hội bất động sản TP.HCM đề xuất gỡ khó cho doanh nghiệp

Nhờ vị trí địa lý nên tỉnh sở hữu nhiều lợi thế về con người, tài nguyên thiên nhiên. Đây là cơ sở quan trọng để xây dựng các tiềm lực phát triển mọi mặt. Về du lịch, tỉnh có địa hình phong phú với biển đảo, sông ngòi, núi non... đồng thời gìn giữ được hệ thống di tích lịch sử văn hóa và tâm linh quy mô.

bien linh tuong thanh hoa

Biển Linh Trường - Thanh Hóa

Bên cạnh đó, chiến lược phát triển nhanh và toàn diện của tỉnh cũng là yếu tố giúp ngành du lịch tăng trưởng mạnh mẽ. Vài năm gần đây ngành du lịch Thanh Hóa đạt tốc độ tăng trưởng đến 17% mỗi năm. Thị trường thể hiện sự sôi động với sự xuất hiện của nhiều loại hình du lịch từ các nhà đầu tư lớn trong nước.

Mục tiêu của Thanh Hóa là tăng số lượng và chất lượng cơ sở lưu trú, cải thiện hạ tầng cơ sở vật chất phục vụ du lịch, đa dạng về loại hình và phân khúc.Giới chuyên gia nhận định cơn khát bất động sản du lịch tại Thanh Hóa ngày càng rõ nét theo đà phát triển của thị trường. Nhu cầu đầu tư mặt bằng kinh doanh dịch vụ cao cấp ngày một lớn. 

Tin tức khác: Mẫu biệt thự mini mang phong cách hiện đại, độc đáo năm 2020

Cơ hội cho bất động sản biển:

Trọng điểm phát triển du lịch hàng đầu của Thanh Hóa là cụm thành phố Thanh Hóa - Sầm Sơn - Hải Tiến. Hoạt động du lịch tại trọng điểm này gắn với du lịch nghỉ dưỡng biển, với hạ tầng dịch vụ đa dạng hóa hình thức kinh doanh và sở hữu.

Tại khu vực thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn, thởi gian qua hàng loạt dự án đô thị và nghỉ dưỡng quy mô lớn từ các tập đoàn lớn như Vingroup, FLC, Enrowindow... nhanh chóng hình thành.

Với riêng Hải Tiến - địa điểm du lịch mới nổi vẫn còn thiếu những dự án tương xứng. Giới chuyên gia cho đây là "khoảng trống" thị trường. Theo thống kê trong 9 tháng năm ngoái Hải Tiến thu hút 1,5 triệu lượt khách, tăng 15,3%.

Tin tức khác: Chuyên gia tiết lộ kênh đầu tư “hái ra tiền” khi Nhà Bè lên quận

Nổi bật ở khu du lịch ven biển này là bãi biển Linh Trường còn nhiều nét hoang sơ và mới mẻ, song chưa đủ hạ tầng dịch vụ đáp ứng nhu cầu của các đoàn khách lớn và khách cao cấp.

du lich the thao bien hai tien thanh hoa

Du lịch thể thao tại biển Hải Tiến, Thanh Hóa.

Hiện tại, một tập đoàn bất động sản có kế hoạch xây dựng dự án nghỉ dưỡng tại biển Linh Trường. Nếu dự án về đích tốt có thể tạo cú hích giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững.

(Nguồn Hoài Phong/Vnexpress)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới