100%

Thị trường bất động sản Bạc Liêu bất ngờ “dậy sóng”

11 - 11 - 2019

Trung Phan

Thị trường bất động sản Bạc Liêu bất ngờ “dậy sóng”

Trước tính hình thị trường BĐS ở những thành phố lớn ngày càng ảm đạm thì tại miền Tây, đặc biệt nhà đất Bạc Liêu lại có sự phát triển trái chiều, giá đất tăng liên tục, chóng mặt, thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn.

Bạc Liêu có giá đất tăng bất ngờ:

Gần những tháng cuối năm 2019, tốc độ đô thị hóa tại thành phố Bạc Liêu tăng lên nhanh do hàng loạt con đường đang thi công mở rộng, xây mới, các dự án bất động sản đua nhau mọc lên.

Xem thêm: Đa dạng sản phẩm, minh bạch thông tin và chất lượng

Nếu ngày trước giá đất được người dân rao bán chưa tới 10 triệu đồng/m2 thì  hiện nay giá đất tăng cao gần 100% so với năm trước. Tại khu vực phường 2, có dự án Khu dân 577, nay giá bán chênh lệch từ khoảng 500 - 1 tỷ đồng/nền chênh lệch với năm trước, tính ra trung bình khoảng 22 - 23 triệu đồng/m2.

Thậm chí, tại khu vực này có dự án Khu trung tâm thương mại thuộc khu dân cư phường 2 đang trong giai đoạn mở bán, nhiều người đã đua nhau đặt chỗ. Đây được xem là một trong những khu vực “sốt” do có tuyến đường kết nối biển Bạc Liêu với trung tâm thành phố chạy qua đang trong quá trình thi công.

Khu vuc Du an khu trung tam thuong mai phuong 2, thanh pho Bac Lieu la mot trong nhung khu vuc sot gia hien nay.

Khu vực Dự án khu trung tâm thương mại phường 2, thành phố Bạc Liêu là một trong những khu vực sốt giá hiện nay.

Có thể lí giải nguyên nhân việc giá đất nền gây sốt tại Bạc Liêu là do hơn một năm nay, đã xuất hiện nhiều dự án hạ tầng giao thông của tỉnh được mở ra kết nối trung tâm thành phố với biển Bạc Liêu. Đồng thời, các dự án thu hút khách du lịch cũng liên tục được chú trọng đầu tư. Hiện các dịp lễ, Tết, thành phố Bạc Liêu thường xuyên rơi vào tình trạng “cháy” phòng do lượng khách kéo về quá đông, giá thuê phòng, khách sạn cũng tăng cao.

Bạc Liêu thu hút vốn đầu tư trong và ngoài tỉnh:

Theo UBND thành phố Bạc Liêu, hiện Bạc Liêu là tỉnh dẫn đầu các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có số điểm du lịch tiêu biểu nhiều nhất với doanh thu dịch vụ - du lịch trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 1.144 tỷ đồng (tăng 56,9% so với cùng kỳ); tiếp đón hơn 1,2 triệu khách du lịch (tăng 27% so với cùng kỳ).

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư lớn từ TP.HCM và Hà Nội liên tục đổ về đầu tư tại đây như: Tập đoàn FLC, Tập đoàn Đất Xanh, Công ty bất động sản Nhịp Cầu Địa Ốc... Thậm chí, khoảng tháng trước, một tập đoàn bất động sản đang làm chủ đầu tư dự án lớn nhất ở khu vực quận 9 cũng vừa chính thức đấu giá thành công khu đất ở trung tâm thành phố Bạc Liêu.

Mot du an BDS o trung tam TP Bac Lieu dang trong qua trinh xay dung thu hut nhieu khach hang trong va ngoai tinh Bac Lieu bo von dau tu.

Một dự án BĐS ở trung tâm TP. Bạc Liêu đang trong quá trình xây dựng thu hút nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh Bạc Liêu bỏ vốn đầu tư

Đa số những khách hàng mua bán, đặt chỗ các dự án BĐS Bạc Liêu đến từ Cà Mau, An Giang, TPHCM với mục đích đầu tư kinh doanh. Theo nhận xét của Phó trưởng Phòng kinh doanh của tập đoàn BĐS TPHCM – ông Huỳnh Văn Định cho rằng: “BĐS ở TP. Bạc Liêu đang là thị trường mới nên thu hút được nhiều nhà đầu tư ở nhiều địa phương đến đặt chỗ với mong có lãi trong tương lai vì nó có tiềm năng để phát triển”

Xem thêm: Giá nhà đất tại Đà Lạt tăng mạnh, có phải là giá “sốt” ảo?

Sau một thời gian dài im ắng, thị trường BĐS Bạc Liêu đã có những bước chuyển gây sốt về việc tăng giá đất trong khi các TP lớn đang có dấu hiệu chậm lại.  Đặc biệt, khi các dự án cao tốc kết nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam bộ được đẩy mạnh triển khai đã thu hút đông đảo các nhà đầu tư tìm đến những địa phương liên quan hưởng lợi.

Như Hiền

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới