100%

TỔNG HỢP CÁC MẪU NHÀ Ở DÂN DỤNG ĐANG THỊNH HÀNH NHẤT NĂM 2022

30 - 05 - 2022

Tương tác cộng đồng

TỔNG HỢP CÁC MẪU NHÀ Ở DÂN DỤNG ĐANG THỊNH HÀNH NHẤT NĂM 2022

Trong những năm trở lại đây, các mẫu nhà ở dân dụng đang được rất nhiều gia đình trung lưu và bình dân lựa chọn. Không chỉ đa dạng về kiểu dáng, lối kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên, mẫu nhà ở dân dụng còn chiếm trọn cảm tình của người xem bởi chi phí xây dựng thấp mà vẫn đem lại sự tiện nghi và sang trọng. Đồng thời có thể biến tấu linh hoạt trong từng chi tiết thiết kế, tất cả sự kết hợp đều mang đến một không gian sống hài hòa và hoàn mỹ nhất.

Các mẫu nhà ở dân dụng thịnh hành nhất năm 2022

Những mẫu nhà ở dân dụng thường có kiểu truyền thống mang đậm nét đẹp kiến trúc Việt Nam, kỹ thuật xây dựng không quá cầu kỳ nhưng vẫn luôn đảm bảo sự chắc chắn, khỏe khoắn và tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, các mẫu nhà ở dân dụng còn có rất nhiều phong cách thiết kế vô cùng đa dạng và phong phú, nhưng với mức chi phí đầu tư xây dựng giá cả phải chăng, phù hợp túi tiền của mỗi gia đình. Sau đây tuongtaccongdong.com sẽ tổng hợp các mẫu nhà ở dân dụng đang thịnh hành nhất năm 2021 giúp bạn có thêm nhiều gợi ý để lựa chọn kiểu nhà phù hợp cho mái ấm của mình, nào cùng chiêm ngưỡng nhé!

1. Mẫu nhà ở dân dụng mái bằng kiên cố

Hiện nay rất nhiều hộ gia đình lựa chọn mẫu nhà ở dân dụng mái bằng kiên cố làm không gian sinh sống. Với ưu điểm kết cấu bền chắc, khả năng chịu lực tốt, đặc tính mái bằng có thể tận dụng làm sân thượng trồng rau, trồng hoa, phơi đồ,... Phong cách kiến trúc hình khối độc đáo và cách tạo điểm nhấn mới lạ thể hiện được sự sang trọng và đẳng cấp cho những ai sở hữu ngôi nhà dân dụng mái bằng ấn tượng này.

Mẫu nhà ở dân dụng mái bằng

Các mẫu thiết kế nhà ở dân dụng mái bằng thường được sử dụng những vật liệu đơn giản và ít họa tiết trang trí nhưng với cách tạo hình khối, kết hợp màu sắc hài hòa tạo cho ngôi nhà trở nên sinh động, cuốn hút khiến ai nhìn cũng muốn xây. Bên cạnh đó giá thành xây dựng mái bằng rẻ hơn nhiều so với một số mái dốc khác.

2. Mẫu nhà ở dân dụng đơn giản có sân vườn

Kiểu nhà ở dân dụng đơn giản có sân vườn thì cần được thiết kế trên diện tích đất khá rộng. Không gian sống được hòa nguyện với thiên nhiên rất mát mẻ và thoải mái. Với mẫu nhà này phía trước căn nhà thường bố trí khuôn viên sân vườn, khu tiểu cảnh, vườn hoa, hay khu vực vừa ngồi uống trà vừa ngắm không gian vườn nhà.

 Mẫu nhà ở dân dụng đơn giản

Đặc trưng của lối kiến trúc mẫu nhà ở dân dụng có sân vườn sẽ đem đến cho các gia chủ sự đơn giản nhưng cuốn hút và khác với những ngôi nhà phố chật hẹp, không rộng rãi. Các mẫu nhà này được quy hoạch tổng thể gần gũi với thiên nhiên, không gian sống tươi mát càng tô đậm thêm vẻ đẹp tươi tắn, trẻ trung của ngôi nhà.

3. Mẫu nhà ở dân dụng kết hợp kinh doanh

ANhững mẫu nhà ở dân dụng kết hợp kinh doanh rất phù hợp cho những gia chủ vừa muốn làm không gian sống của các thành viên trong gia đình vừa muốn tận dụng khoảng không gian phía trước nhà làm văn phòng làm việc hoặc mở cửa hàng buôn bán nhỏ kiếm thêm thu nhập. Tùy thuộc vào cách bố trí mà không gian làm việc có thể rộng hay hẹp.

Mẫu nhà ở dân dụng kết hợp kinh doanh

Khi nhìn từ ngoài vào các căn nhà dân dụng kết hợp kinh doanh không có gì khác với những ngôi nhà ở bình thường. Nhưng với sự kết hợp độc đáo 1 nơi ở 2 chức năng sử dụng sẽ tạo nên sự khác biệt khó mà lẫn lộn. Đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những hộ gia đình muốn tiết kiệm diện tích đất và tận dụng không gian sống làm nơi kinh doanh.

4. Mẫu nhà ở dân dụng kiểu liên kết, nhà ghép

Loại nhà này là từng khối ghép liền nhau, được tổ hợp một hoặc nhiều ngôi nhà trong tổng thể công trình thống nhất tạo nên không gian đa chiều với cấu trúc mạng liên kết. Xây dựng mẫu nhà ở dân dụng kiểu liên kết, nhà ghép được xem là tiết kiệm đất xây dựng, chỉ có hai hướng đó là mặt phía trước làm lối ra vào và mặt phía sau, còn 2 mặt bên tiếp xúc hoặc chung với hai căn bên cạnh.

Mẫu nhà ở dân dụng kiểu liên kết nhà ghép

Nhìn chung những ngôi nhà kiểu này chỉ có thể lấy ánh sáng tự nhiên từ 1 hướng đó là mặt phía trước, để cải tạo tăng thêm không gian sống xanh cho ngôi nhà gia chủ có thể trồng những chậu kiểng treo phía trước hai bên sân trong. Kiểu dáng thiết kế các mẫu nhà ở dân dụng loại này gần giống như biệt thự đơn lập, song lập nhưng với tiêu chuẩn ở thấp hơn biệt thự thường, do đó chi phí cũng thấp hơn.

5. Mẫu nhà ở dân dụng kiểu nhiều căn hộ

Nhà ở dân dụng kiểu nhiều căn hộ là loại nhà rất phổ biến trong các thành phố, được xây dựng với kết cấu tương đối lớn. Loại nhà này gồm nhiều tầng với số tầng từ bốn tầng trở lên phục vụ cho nhiều gia đình dùng để làm không gian sinh hoạt chung. Kiểu dáng thiết kế, diện tích xây dựng cùng một loại nhất định, mỗi căn hộ là một tổ hợp của các phòng phụ, phòng chính, nhà bếp,... 

Mẫu nhà ở dân dụng kiểu nhiều căn hộ

Mỗi căn nhà là một chuỗi tập hợp các không gian, diện tích phục vụ đời sống sinh hoạt độc lập khép kín của một gia đình. Đặc điểm của những mẫu nhà ở dân dụng kiểu nhiều căn hộ là không cần chi phí quá cao bạn vẫn có thể sở hữu một ngôi nhà lý tưởng đẹp mắt và tiện nghi, đáp ứng đủ các điều kiện sinh hoạt cơ bản mà 1 ngôi nhà cần có.

Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ chọn được kiểu nhà ở dân dụng mà mình yêu thích. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều mẫu nhà đẹp khác, thì đừng quên theo dõi website tuongtaccongdong.com sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích mỗi ngày nhé! 

(Nguồn tuongtaccongdong.com)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới