100%

Thị trường nhà đất TP Bà Rịa – Vũng Tàu sôi động hơn trước

07 - 11 - 2019

Trung Phan

Thị trường nhà đất TP Bà Rịa – Vũng Tàu sôi động hơn trước

Có thể nói, thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên ngày càng sôi động khi tiền sử dụng đất tăng cao, pháp lý bị siết chất, nguồn cung bất động sản khan hiếm. Nếu biết nắm bắt cơ hội hiện tại, chủ đầu tư sẽ đạt được lợi nhuận tốt hơn mong đợi.

Giá đất tăng liên tục:

Theo ghi nhận thực tế, trong năm 2019, giá đất nền trên địa bàn hầu hết các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đặc biệt là khu vực trung tâm TP. Bà Rịa, TX. Phú Mỹ, TP. Vũng Tàu tăng mạnh từ 20-30% so với năm trước. Lượng hồ sơ mua bán, giao dịch BĐS tại các địa phương trên cũng tăng từ 20-30%, thậm chí lên đến 50% giai đoạn giữa năm 2019.

Xem thêm: Nhà đất Hà Nội, bảng giá đất mang nặng tính "áp đặt"

Giá đất xung quanh các tuyến đường Hùng Vương, Hương lộ 2, Phạm Hùng, Võ Văn Kiệt, xung quanh Bệnh viện Bà Rịa cũng tăng cao, dao động từ 45-50 triệu đồng/m2, cụ thể: giá nhà đất tại đường Hùng Vương đang giao dịch ở mức 50 – 60 triệu đồng/m2, Trần Hưng Đạo giá từ 36 - 60 triệu/m2,…

Thi truong BDS Ba Ria - Vung Tau tro nen ngay cang soi dong.

Thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên ngày càng sôi động.

Tại huyện Đất Đỏ, quanh KCN Đất Đỏ 1(xã Phước Long Thọ) và khu vực ven biển xã Lộc An, thị trấn Phước Hải hoạt động mua bán đất nền rầm rộ diễn ra. Dù lượng giao dịch trong 2 tháng đầu năm 2019 đã bớt sôi động so với cao điểm cơn sốt đất năm 2018 nhưng giá đất vẫn tiếp tục tăng. Cụ thể, 1 mẫu đất nằm ngay Quốc Lộ 55 gần Khu Công Nghiệp Đất Đỏ 1, thời điểm năm 2016 chỉ có giá khoảng 700 triệu đồng đến 1 tỷ đồng thì từ giữa năm 2018 đến nay, giá đất tại khu vực này được đẩy lên tới 24 - 25 tỷ đồng/mẫu những vẫn được các nhà đầu tư tìm mua. Thậm chí nhiều trường hợp người mua vừa đặt cọc xong bán lại đã lãi vài trăm triệu đồng.

Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa - Vũng Tàu liên tục tăng:

Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những thị trường được nhận định sẽ trở thành điểm nóng thời gian tới, đồng thời các dự án, sản phẩm tốt sẽ có sức hút lớn.

Theo Tổng giám đốc Công ty Việt Holdings - ông Dương Minh Tiến cho biết ở các khu vực lõi trung tâm của các huyện và trung tâm của TP. Bà Rịa hiện quỹ đất không còn nhiều. Mặt khác, hiện nay, Bà Rịa - Vũng Tàu có quy định đất có diện tích từ 2.000 - 5.000 m2 phải lập dự án 1/500, đồng thời biểu giá tiền sử dụng đất năm 2019 tăng hơn 40% so với năm 2018, nên giá đất tăng cũng là điều dễ hiểu.

Đồng thời, Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm của phía Nam, được đánh giá là thị trường mới nổi và giàu tiềm năng. Vì thế, thời giá vừa qua, nơi đây là một trong những điểm nóng thu hút các doanh nghiệp lớn vào để thu gom quỹ đất chờ đợi một sự bùng nổ sắp tới.

Ba Ria - Vung Tau nam trong vung tu giac kinh te trong diem cua phia nam.

Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm của phía Nam.

Xem thêm: TPHCM dự chi 360 tỷ cho người thu nhập thấp vay mua nhà 

Trong tương lai, TP Bà Rịa sẽ đưa vào sử dụng tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành mở rộng giao lưu kết nối toàn khu vực miền Tây với Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, sân bay Quốc tế Long Thành khởi động, sân bay lưỡng dụng Hồ Tràm, đường hầm xuyên biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu, tuyến cao tốc Biên Hòa - Bà Rịa…

Như Hiền

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới