100%

Những yếu tố làm nên thành công của dự án BĐS du lịch

01 - 12 - 2019

Thúy Duyên

Những yếu tố làm nên thành công của dự án BĐS du lịch

Khác với các dòng sản phẩm bất động sản khác, việc quản lý, vận hành bất động sản du lịch để tạo ra dòng tiền không đơn giản. 

Chi phí vận hành, chi phí bảo trì bảo dưỡng… cùng nhiều loại chi phí khác sẽ trở thành gánh nặng nếu tỷ lệ lấp đầy buồng phòng thấp, không tạo ra lợi nhuận. Bởi vậy, chọn dự án nào, do chủ đầu tư nào thực hiện là điều kiện tiên quyết cho thành công. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên về 5 yếu tố then chốt nhất định phải chú ý khi chọn đầu tư bất động sản du lịch như sau:

Tin tức khác:Giá nhà ở TPHCM tăng nhanh gấp 2 lần Hà Nội

Nhung du an mo hinh All - in - one tu hut du khach va thuc day thi truong BDS du lich phat trien

Những dự án mô hình All – in – one thu hút du khách và thúc đẩy thị trường BĐS du lịch phát triển

Thiết kế sản phẩm phù hợp:

BĐS du lịch đang là xu thế phát triển bền vững và có nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư. Điểm nhấn của thị trường thời gian qua là sự xuất hiện của các mô hình BĐS mới, theo hướng phức hợp, gắn đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, mua sắm, thể thao, giải trí trải nghiệm nhằm đáp ứng nhu cầu một điểm đến cho tất cả (All - in - one) của du khách.

Theo chuyên gia kinh tế, TS. Nguyễn Trí Hiếu, với mô hình All - in - one, du khách không chỉ tới các điểm đến để ăn, ngủ, ngắm cảnh mà còn được trải nghiệm những hoạt động giải trí, thể thao mới lạ… Những mô hình này không chỉ mang tới cho khách quốc tế sự lựa chọn đa dạng khi đến Việt Nam mà còn tạo ra sự cạnh trạnh, thúc đẩy thị trường bất động sản du lịch phát triển.

Bên cạnh đó, TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng, để thu hút du khách và lấp đầy buồng phòng, ngoài việc lựa chọn mô hình chung để phát triển, thiết kế của dự án, thiết kế chi tiết từng căn hộ cũng là yếu tố rất quan trọng để chinh phục khách hàng hạng sang.

Với mô hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp All - in – one, các nhà phát triển thường dành tới 2/3 diện tích dự án để phát triển hệ thống tiện ích và cảnh quan. Điều này mang lại trải nghiệm tối ưu cho du khách, làm nên sự hấp dẫn của điểm đến, khiến khách có thể trở đi trở lại nhiều lần.

Khả năng quản lý, vận hành:

Giới chuyên gia cho rằng, sự thành công của một dự án bên cạnh yếu tố thiết kế sản phẩm phù hợp chính là năng lực của đơn vị vận hành.

Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhận định, việc lựa chọn nhà điều hành khách sạn phù hợp đóng vai trò rất quan trọng đối với các chủ đầu tư trong việc phát triển dự án nhưng trước khi có sự tham gia của nhà điều hành, chủ đầu tư cần phải xác định kỹ về mô hình và định vị sản phẩm.

Trong một vài trường hợp, các chủ đầu tư cho rằng bước lựa chọn nhà điều hành khách sạn và thương hiệu cần được thực hiện đầu tiên và dựa vào các quy chuẩn thương hiệu này để xây dựng và phát triển dự án.

Tin tức khác: Bất động sản Tây Nguyên gia tăng sức hút

Với những nhà phát triển bất động sản du lịch trong nước hiện nay, nếu họ có thương hiệu điều hành quản lý, chắc chắn sẽ tăng thêm sức mạnh thành công của dự án. Thực tế, đã xuất hiện những thương hiệu Việt có uy tín và chuyên nghiệp trên thị trường, đảm bảo công suất buồng phòng cho các dự án ở mức 80-90%.

Dòng khách ổn định:

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, những doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển du lịch có khả năng nắm bắt thị hiếu, xu hướng phát triển và nhu cầu của khách du lịch.

Dong khach on dinh dam bao viec sinh loi du dan cho du an

Dòng khách ổn định đảm bảo việc sinh lời đều đặn cho dự án

Các nhà đầu tư nên quan tâm đến các dự án được phát triển bởi những đơn vị có dòng khách ổn định. Có khách hàng là điều kiện tiên quyết đảm bảo việc sinh lời đều đặn cho dự án.

Chuỗi tiện ích phong phú:

Cá nhân hóa ngày càng được đánh giá là một trong những thước đo thành công trong ngành dịch vụ nói chung và BĐS du lịch nói riêng. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra những thách thức cho chủ đầu tư khi đòi hỏi chi phí đầu tư lớn, có sự thấu hiểu... để quyết định lựa chọn những dịch vụ, trải nghiệm liên quan chặt chẽ với nhu cầu của từng du khách.

Chiến lược cá nhân hóa đang được áp dụng với những mô hình BĐS du lịch mới nhằm đa dạng hóa trải nghiệm cho mỗi khách hàng lưu trú.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, tiêu chí đầu tiên để tạo nên sự trải nghiệm mới chính là hệ sinh thái tiện ích định hình bởi những dịch vụ tiện ích theo chuẩn 5 sao quốc tế nhằm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt, phù hợp với những sở thích, nhu cầu khác nhau của từng nhóm khách.

Đó là những tiện ích mà từ trẻ em cho đến những người cao tuổi trong một gia đình đa thế hệ, từ người làm công chức cho đến những doanh nhân, người nổi tiếng, từ những khách du lịch trong nước hay quốc tế, khi lựa chọn dự án đều được đáp ứng sở thích riêng.

Chuoi tien ich quy mo lon thoa man nhu cau du khach da the he

Chuỗi tiện ích quy mô lớn thỏa mãn nhu cầu du khách đa thế hệ

Tiềm năng phát triển du lịch quanh năm của điểm đến:

TS. Lê Xuân Nghĩa khi bàn đến thế mạnh lớn nhất của Việt Nam đã khẳng định, đó chính là du lịch, đặc biệt là du lịch nghỉ dưỡng.

“Tuy nhiên, nếu xét về địa thế, miền Bắc chỉ du lịch, nghỉ dưỡng được khoảng 6 tháng. Thời gian du lịch trong năm ở miền Trung, miền Nam nhiều hơn. Bên cạnh những vùng đất truyền thống như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, đã xuất hiện những vùng đất mới nổi như Ninh Thuận, Bình Thuận quanh năm nắng ấm nên có thể khai thác du lịch  12 tháng trong năm”, TS. Lê Xuân Nghĩa phân tích.

Tin tức khác: Bất động sản Phú Yên và quyết định “thắng – thua” ở vị trí

Ví dụ, với Ninh Thuận, đầu tiên là du lịch biển cùng các loại hình thể thao trải nghiệm hiện đại. Bãi biển dài phẳng lặng, nắng ấm quanh năm cùng lượng gió mạnh là điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch thể thao biển.

Nhung vung bien quanh nam nang am giup khai thac du lich nhon nhip quanh nam

Những vùng biển quanh năm nắng ấm giúp khai thác du lịch nhộn nhịp quanh năm

Địa hình tự nhiên núi - biển - sa mạc liền kề của vùng sa thảo độc nhất Đông Nam Á được xem là tiềm năng để khai thác loại hình du lịch trải nghiệm cùng nhiều dịch vụ vui chơi giải trí đa dạng. Những giải đua xe địa hình, golf trên cát; trải nghiệm cưỡi lạc đà, đêm sa mạc, lễ hội lướt ván diều... thu hút du khách đến và trở lại Ninh Thuận. Tại đây còn có ẩm thực phong phú với hải sản và cừu ngon nức tiếng cả nước.

(Nguồn Phương Nam/Saigongiaiphong)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới