100%

Kinh nghiệm du lịch 1 ngày ở Kyoto với những trải nghiệm vô cùng đặc biệt

26 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch 1 ngày ở Kyoto với những trải nghiệm vô cùng đặc biệt

Kyoto một cố đô với vẻ đẹp vượt thời gian là trung tâm lịch sử đất nước mặt trời mọc. Những du khách đã từng trải nghiệm chia sẻ cảm nhận như được du hành ngược thời gian về các triều đại xưa cùng các địa điểm mang lại một trải nghiệm độc đáo và ấn tượng.

Tin tức khác: ‘Ký ức Hội An’ không chỉ là show diễn đẹp nhất thế giới

Nếu bạn đến có một chuyến du lịch 1 ngày đến cố đô Kyoto thì hãy giành thời gian khám phá nơi đây một cách thật tuyêt vời nhé. Đến tham quan các công trình kiến trúc lịch sử - văn hóa giá trị từ nhiều thế kỷ và những khu phố xoa hoa phát triển của xã hội hiện đại. Nhưng điều quan trọng bạn cần phải lên lịch trình 1 ngày cho chuyến hành trình của mình.

Triển khai tham quan cố đô Kyoto vào buổi sáng những địa điểm nào?

Từ 8h đến 8h30: Đến tháp Kyoto từ tòa tháp cao 131 mét một công trình kiến trúc hiện đại là tòa tháp cao nhất toàn thành phố. Đó là một niềm tự hào của người dân nơi đây khi nhắc đến ngọn tháp Kyoto. Khi bạn bước lên tòa tháp bạn sẽ thấy được cả thành phố nằm trong mắt bạn với những tia nắng bình minh chào đón.

Toa thap Kyoto duoc thiet ke theo hinh ngon nen the hien suc song tran day cua thah pho

Tòa tháp Kyoto được thiết kế theo hình ngọn nến thể hiện sức sống tràn đầy của thành phố.

Vé tham quan tòa tháp Kyoto dao động từ 700 yên đối với người lớn và trẻ em trên 3 tuổi là 300 yên. Đặc biêt nếu bạn nghỉ ngơi tại khách sạn Kyoto Tower Annex sẽ được miễn vé vào. Tòa tháp bắt đầu mở cửa từ 9h sáng đến 21h hằng ngày.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Osaka – Nơi chứa đựng nền văn hóa ẩm thực phong phú

Tiếp theo khoảng thời gian 9h15 đến 10h: Bạn hãy đến khám phá một di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới là chùa Kinkaku. Nơi thú hút hàng triệu lược du khách đến Nhật Bản hằng năm. Chùa có 3 tầng xây dựng theo 3 phong cách khách nhau. Đằng trước chùa có một hồ nước rộng nó có tên là Kyokochi, nếu bạn đi vào lúc có ánh nắng chíu rọi nhìn dưới mặt hồ hiện lên Kinakaku lấp lánh nên thơ.

Chua Kinkaku di san van hoa niem tu hao cua nguoi dan mat troi moc

Chùa Kinkaku di sản văn hóa niềm tự hào của người dân mặt trời mọc.

10h30 – 11h30: Tiếp tục tuyến hành trình vào buổi sáng, hãy đến thăm cầu Togestu Kyo chiếc cầu do nhà vua trong thời Kameyama xây dựng đặt với ý nghĩa “Ánh trăng qua cầu” bày tỏ sự yêu mến trước vẻ đẹp của ánh trăng đang tỏa sáng trên cầu. Chính nhờ vẻ đẹp ấy mà cầu Togestu Kyo là biểu tượng giá trị văn hóa lịch sử của Arashiyama. Các thời điểm trong năm, cảnh sắc xung quanh luân phiên chuyển đổi và cây cầu luôn giữ nét đẹp cổ kính luôn tươi mới không bao giờ phai nhạt.

Cau Togestu Kyo diem den ngam canh thien nhien vo cung tuyet voi

Cầu Togestu Kyo điểm đến ngắm cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt vời.

Lịch trình khám phá tiếp túc vào buổi trưa và chiều nên đi đâu ở cố đô Kyoto?

Khoảng thời gian từ 12h30 đến 1h30: Hãy đến khám phá chợ Nishiki là một trong những khu chợ nổi tiếng ở cố đô Kyoto. Có nhiều cửa hàng, quán ăn rất nhộn nhịp, người bán rất thân thiện bạn có thể trò chuyện vui vẻ với họ. Đây là một khu chợ cổ hoài niệm có lịch sử lâu đời ở Kyoto từ các món ăn truyền thống chế biến lâu đời đến thực phẩm khô. 

Khu cho co o Kyoto hon 400 nam lich su

Khu chợ cổ Kyoto hơn 400 năm lịch sử.

Chỉ cần bạn dạo quanh thưởng thức món ăn tại khu chợ Nishiki, kỹ thuật chế biến truyền thống của các đầu bếp Kyoto tại đây thì sẽ rất thú vị đấy. Nếu bạn là người yêu thích bánh ngọt thì không nên bỏ qua cửa hàng mochisuki là điểm đến lý tưởng. Có những chuyến bánh mochi, một số loại bánh làm từ gạo nếp dẻo mang hương thơm rất dịu dàng. Đừng quên khoảng thời gian mở cửa khu chợ Nishiki từ 10h đến 17h mỗi ngày.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch Lào: Chuyến hành trình đến đất nước triệu voi

Từ 14h đến 13h: Điểm dừng chân tiếp theo cũng là một di sản văn hóa của cố đô Kyoto là chùa Kiyomizu. Bạn sẽ mê đắm kiến trúc của ngôi chùa này có lịch sử lâu đời được kết cấu xây dựng chủ yếu là chất liệu gỗ, nổi bật với màu cam. Nhìn từ xa bạn sẽ thấy toàn cảnh của ngôi chùa một sự hùng vỹ nghiêng ngang với dóc dáng đứng thẳng giữa bầu trời xanh biếc.

Chua Kiyomidu kien truc vung chac sung sung giua troi o Kyoto

Chùa Kiyomizu kiến trúc vững chắc sừng sửng giữa trời ở cố đô Kyoto.

Vẻ đẹp của chùa luôn gắn bó với thiên nhiên có những nét đẹp riêng biệt. Sắc thu những chiếc là đầy màu rơi quanh chùa tạo nên không gian vô cùng thơ mộng. Chuyển hướng đến mùa xuân những cánh hóa anh đào nở rộ quanh khuôn viên cùng sự kết hợp màu xanh lá rừng với màu hồng trắng hoa anh đào và màu cau tạo ra một cảnh tượng tuyệt mỹ đầy lãng mạn trong tâm hồn du khách.

15h- 16h30: Bạn có nghĩ đến mình nên vi vu tản bộ tại Ninen Zaka, Sanen Zaka cầm trên nhâm nhi một ly cafe ở Inoda chưa. Một khu phố cổ ở Kyoto kết hợp giữa văn hóa Nhât Bản với Châu Âu, những ngôi làng cổ mang nét lịch sử văn hóa của người xưa bên những con đường đá bao bọc phủ quanh cùng những của hàng lưu niệm ở Ninen Zaka và Sanen Zaka.

Đến đây bạn có thể lựa chọn những món đồ xinh xắn tại Seriyu nằm đối điện với Sanen Zaka. Sau khi thăm khu phố nên dừng chân ghé lại thưởng thức hương vị cafe đậm chất của Indo nhé.

17h – 18h: Đi dạo ở Gion một khu phố cổ nổi tiếng với nghệ thuật Gesia và Makio. Một nghệ thuật truyền thống lâu đời ở Nhật Bản bạn có thể gặp trên đường lúc dạo. Ngoài việc, đàn hát các cô gái Geshia và Makio còn phải hầu rượu nói chuyện với khách hàng những muốn các cô gái hầu rượu thì giá cũng hơi đắt đỏ.

Nơi đáng tham quan nhất Gion là vùng Shirakawa chạy dọc quanh kênh Shirakawa song song với đại lộ Shjjo. Dọc theo con kênh xinh đẹp hai hàng liễu trải dài hai bên đêm lại cảm giác thoáng đảng cùng những nhà hàng cao cấp, quán ăn Ochaya trong căn phòng có thể ngắm được vẻ đẹp của kênh.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Singapore khám phá nền văn hóa đa sắc tộc

Khoảng thời gian giành cho buổi tối 18h- 20h: Sau một chuyến tham quan thú vị thì bạn nên nạp năng lượng cho bản thân. Bạn có thể ăn tối ở Koji Mamecha cũng là một nơi để bạn trải nghiệm tại nhà hàng nằm ở phía Đông đền Yasaka. Mang đậm nét ẩm thực truyền thống của Nhật Bản. Ăn bữa tối tại nhà hàng bạn sẽ có cảm giác bầu không khí vô cùng mát mẻ như Kyoto và tận hưởng cuộc trò chuyện với mọi người.

Mong những gợi ý một chuyến du lịch 1 ngày ở Kyoto sẽ phần nào giúp cho bạn có một thông tin hữu ích. Dành một ngày trọn vẹn đầy thú vị với bạn bè, gia đình nhé.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới