100%

‘Ký ức Hội An’ không chỉ là show diễn đẹp nhất thế giới

20 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

‘Ký ức Hội An’ không chỉ là show diễn đẹp nhất thế giới

Với sự góp mặt tham gia của hơn 500 diễn viên múa trên sân khấu ngoài trời độc đáo rộng 25.000m2, show “Ký ức Hội An” tạo nên một tiếng vang lớn với du khách và truyền thông quốc tế.

"Đẹp mắt" và "mãn nhãn" là những từ ngữ mà rất nhiều khán giả thốt ra sau khi xem hình ảnh của show diễn “Ký ức Hội An” được trình chiếu tại quảng trường Thời đại (Times Square) ở New York, Mỹ vào tháng 3 năm ngoái.

Tin tức khác: Tạo bước đột phá cho du lịch vùng đất cực Nam của Tổ quốc

Màn trình chiếu là chiến dịch quảng cáo nhằm quảng bá hình ảnh cho show diễn, đưa "Ký ức Hội An" vượt ra khỏi khuôn khổ của con sông Thu Bồn và Quảng Nam, đưa nó ra khỏi biên giới Việt Nam để đến gần hơn với công chúng và khách du lịch quốc tế.

“Ký ức Hội An” – Nơi thời gian ngừng động:

Bạn có từng tự đặt câu hỏi vì sao một Hội An hoài cổ, trầm mặc với những con người chân chất, giản dị của xứ Quảng có điều gì đặc biệt mà lại thu hút hàng triệu du khách tham quan mỗi năm nhiều đến vậy. Và còn rất nhiều thắc mắc mà vì sao Hội An vẫn cứ bảo vệ và giữ lại những dãy nhà cổ kính đã phủ lớp rêu phong cũ kỹ mà không đập đi xây lại như những thành phố hiện đại khác ở Việt Nam. Đó được xem là những nét đặc trưng chỉ có riêng ở Hội An, đây là những “tài sản” vô giá của phố Hội mà người dân nơi đây muốn gìn giữ, bảo tồn và phát triển theo thời gian.

Ky uc Hoi An show dien dep nhat the gioi

Ký ức Hội An show diễn đẹp nhất thế giới.

Nếu bạn là một trong những người thắc mắc thì chương trình biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” là câu trả lời chi tiết và đầy đủ nhất dành cho bạn. Đến với show diễn bạn sẽ được thả mình xuyên không quay ngược thời gian trở về với ký ức của từng giai đoạn thăng trầm của lịch sử ở vùng đất Hội An. Thông qua những màn biểu diễn được đúc gọn từ những gì tinh tế nhất “Ký ức Hội An” đã truyền tải hết trọn vẹn các kiến thức và thông điệp ý nghĩa đến với người xem về những giá trị văn hóa lịch sử, lý giải được lý do vì sao đã trải qua hàng trăm năm thăng trầm, Hội An vẫn trân quý và giữ mãi nét đẹp cổ kính ngày nào.

San khau rong lon cua Ky uc Hoi An

Sân khấu rộng lớn của "Ký ức Hội An"

Những giá trị độc đáo:

Khán giả của “Ký ức Hội An”  được chứng kiến các nghệ sĩ biểu diễn ở đại cảnh sân khấu hoành tráng và đẹp mắt. Nơi đây có cả sông nước và những dãy nhà cổ san sát nhau, còn có con đường ánh sáng ngoằn ngoèo len lỏi từng góc phố và những chiếc đèn lồng rực sáng cả không gian yên bình thơ mộng. Tất cả sẽ được hiện về như chính Hội An của một thời vàng son hưng thịnh ở thế kỷ 16 - 17, một Hội An từng đi qua nhiều thăng trầm, đổi thay của lịch sử và văn hóa.

Tin tức khác: Sẽ có 14 hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Ninh - Hà Nội

Lợi thế của chương trình là nằm trong khuôn viên của công viên văn hóa chủ đề “Ấn tượng Hội An”, nơi đây là một cồn đất nổi giữa hai nhánh hạ lưu sông Thu Bồn thơ mộng. Với cảnh quan thiên nhiên đó đã giúp “Ký ức Hội An” không cần sử dụng nhiều những kỹ xảo dàn dựng, vẫn tạo được những hiệu ứng cảm xúc rất riêng cho người xem, góp phần tạo nên hình ảnh sinh động, ấn tượng cho từng show diễn.

Câu chuyện cảm xúc và đầy ý nghĩa:

Chương trình biểu diễn lấy tà áo dài truyền thống Việt Nam làm ngôn ngữ chính để truyền đạt câu chuyện, cùng với những kỹ thuật dàn dựng sân khấu hiện đại biến hóa xuất sắc tạo nên những bối cảnh cụ thể, công nghệ ánh sáng tối tân và hiệu ứng âm thanh tinh tế để kể lại một câu chuyện về Hội An hơn bốn thế kỷ trước với sự sầm uất và duyên dáng của nó.

Nghe si mua ben khung det de dan dat cau chuyen

Nghệ sĩ múa bên khung dệt để dẫn dắt câu chuyện.

Thông qua nhiều hình thức kể chuyện từ âm nhạc, ánh sáng đến con người, cảnh vật, show diễn đã hiện thực hóa một cách sống động quá trình hình thành, phát triển xứ Faifo – nơi từng được mệnh danh là thương cảng nhộn nhịp, sầm uất bậc nhất Đông Nam Á. Đến đây du khách sẽ được thưởng thức những câu chuyện nối tiếp nhau mang tính nhân văn, lãng mạn và đầy khí chất của con người ở xứ Quảng.

Nghe si dat het tam huyet vao show dien

Nghệ sĩ đặt hết tâm huyết vào show diễn.

Quá trình xây nhà lập ấp, mở rộng đồn điền, xây dựng đời sống, hội nhập văn hóa quốc tế tại thương cảng Hội An và gìn giữ nét đẹp của đô thị cổ Hội An được khắc họa qua 5 màn trình diễn được dẫn dắt bởi cô gái dệt vải bên khung cửi kể lại bên dòng thời gian dài bất tận:

Màn 1: Sinh Mệnh – Ký ức Hội An về thuở khai hoang lập Ấp

Màn 2: Đám cưới – Ký ức Hội An thời kỳ văn hóa Chăm pa

Màn 3: Thuyền và Biển – Ký ức Hội An về giai đoạn chuyển mình

Màn 4: Bến Bờ – Ký ức Hội An về thời kỳ giao thoa văn hóa đa phương

Màn 5: Áo dài – Sự kết hợp giữa “Ký ức Hội An” cổ kính với hơi thở hiện đại

Cùng với sự hòa quyện của hệ thống âm thanh, ánh sáng tối tân trên nền thơ và nhạc được chọn lọc một cách rất phù hợp với từng tiểu cảnh, buổi biểu diễn nghệ thuật thực cảnh “Ký ức Hội An” đã khơi gợi trong lòng người xem nhiều cung bậc cảm xúc sâu lắng khác nhau. Vui tươi, hạnh phúc và hân hoan có, thế rồi hồi hộp, buồn thương và khắc khoải cũng có. Để khi 60 phút trôi qua, họ như được đưa trở về từ chuyến đi xuyên không để khám phá hết văn hóa lịch sử của Hội An đầy thú vị và ấn tượng, trong khi cảm xúc thì vẫn còn lâng lâng ở thì hiện tại.

“Ký ức Hội An” được tổ chức vào lúc 19h hàng đêm tại công viên Ấn Tượng Hội An thuộc Cồn Hến, phường Cẩm Nam, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Phúc Hậu (tổng hợp)

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới