100%

Kinh nghiệm du lịch: Osaka – Nơi chứa đựng nền văn hóa ẩm thực phong phú

16 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Osaka – Nơi chứa đựng nền văn hóa ẩm thực phong phú

Osaka một thành phố lớn thứ 3 của Nhật Bản nơi đây chứa đựng nhiều điều thú vị, hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Sự giao thoa giữa truyền thống và văn minh hiện đại cùng với cái tên gọi được nhiều người khen tặng là “Thành phố sương mù” hay “Nhà bếp của Nhật Bản”.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch Lào: Chuyến hành trình đến đất nước triệu voi

Khi bạn đến trải nghiệm thì hãy tham quan thành luỹ kiến trúc của các lâu đài Osaka và những ngôi đền thiêng liêng. Sau đó hãy tận hưởng cảm giác mua sắm cùng hàng loạt đồ điện công nghệ tân tiến. Còn về ẩm thực thì Osaka là số một rồi nhé với nhiều món ăn được hòa tấu chế biến, gia vị đặc sắc rất ngon và bổ dưỡng. Đặc biệt, Osaka có những khu phố ẩm thực về đêm những ánh đèn lộng lẫy và tuyệt đối bạn không được bỏ lỡ qua khu phố Minami dường như không biết ngủ.

Mùa nào đẹp để bạn đến Osaka?

Nhật Bản là nước có khí hậu nhiệt đới ẩm, vào tháng 1 và tháng 2 là thời tiết lạnh nhất. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 4 khí hậu mát mẻ, đặc biệt đây là thời điểm hoa anh đào nở rất đẹp các bạn có thể du lịch Osaka mùa hoa anh đào một mùa đẹp nhất thích hợp cho bạn thực hiện chuyến hành trình của mình.

Mua xuan hoa anh dao no ro sac hong tho mong

Mùa xuân hoa anh nào nở rộ sắc hồng thơ mộng.

Mùa hè ở Osaka kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 có nền nhiệt độ có thể tới 36 độ C. Vào tháng 10 và tháng 12 khí hậu mát mẻ dễ chịu, nền nhiệt độ khoảng 15 đến 20 độ C, có thể xuất hiện tuyết rơi. 

Nơi đáng đến bạn đến với những địa điểm du lịch thú vị:

1. Lâu đài Osaka:

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, lâu đài Osaka là lâu đài có diện tích khổng lồ và chứng kiến sự thăng trầm thời gian, lịch sử nơi đây. Tòa lâu đài được bao quanh các thành lũy, cổng, tháp, pháo những bức tường đá vô cùng ấn tượng và hệ thống hào.

Lau dai Osaka ve dep hung vi theo thoi gian

Lâu đài Osaka vẻ đẹp hùng vĩ theo thời gian.

Thu hút lượng du khách đông đảo góc nhìn các kiến trúc hoành tráng thể hiện nét văn hóa con người Nhật. Nếu có dịp bạn đi du lịch vào mùa xuân thì có thể nói, đây là một không gian rất tuyệt vời sắc hồng trắng quyến rũ ngập tràn bởi những làn gió cùng những cánh hoa anh đào rơi quay quanh khuôn viên lâu đài Osaka.

2. Shinsekai:

Một khu phố nằm cạnh trung tâm thành phố Osaka hiện nay khá nhộn nhịp. Nơi đây có con phố ẩm thực với nhiều cửa hàng ăn uống mang lại cho du khách bầu không khí hoài niệm về thời Showa (1926–1989).

Shinsekai mot khu pho sam uat

Shinsekai một khu phố sầm uất.

Trong khu Shinsekai có nhiều cửa hàng ăn uống có những món ăn rất phong phú như Takoyaki, Okonomiyaki, xiên que, Sushi, thịt nướng, quán cafe, quán rượu. Ngoài ra, ở Shinsekai còn có nhiều nhà hát được xem như những di tích của khu vui chơi Luna Park đã từng nổi tiếng một thời.

3. Thủy cung Osaka Aquarium Kaiyuka:

Nơi tái hiện lại toàn bộ thủy cung Thái Bình Dương sẽ hướng hẹn là một trải nghiệm hứng thú cho bạn. Tận mắt chứng kiến những loài sinh vật biển cùng những sinh vật sống ở dưới đáy đại dương và được trưng bày ở 15 bể cá lớn.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Singapore khám phá nền văn hóa đa sắc tộc

Khi các bạn lên thang cuốn bên trong thủy cung đó là khoảng thời gian thú vị tại thủy cung từ bể cá theo mô hình đường hầm sẽ được bắt đầu.

Thuy cung Osaka Aquarium mot goc cua long dai duong

Thủy cung Osaka Aquarium một góc của lòng đại dương.

4. Chùa Shitennoji:

Đến Osaka, bạn hãy dành chút thời gian viếng thăm chùa Shitennoji ngôi chùa Phật đặc sắc. Dạo quanh khuôn viên mênh mông, tĩnh lặng, ngắm nhìn những cổ vật Phật giáo và tìm hiểu về con đường du nhập của Phật giáo vào Nhật Bản. Ngôi chùa được thiết kế và bố cục vẫn còn nguyên vẹn đến nay.

Chua Shitennoji noi ket noi Phat giao Nhat Ban

Chùa Shitennoji nơi kết nối Phật giáo Nhật Bản.

Hãy đắm mình trong không khí uy nghi của khu nội viên với tòa bảo tháp cao 5 tầng giữa sân. Theo những bậc thang đến đỉnh tháp để ngắm nhìn toàn cảnh khuôn viên, nhưng nhớ cẩn thận vì hầu hết các ngạch cửa đều khá hẹp và thấp. Vào Chính Điện để chiêm ngắm tượng Hoàng tử Shotoku và những bức tranh tường kể về cuộc đời Đức Phật Thích Ca. Hãy đến vào buổi sáng sớm để ngắm cảnh mặt trời mọc trên chùa; và đây cũng là thời điểm yên tĩnh nhất trong ngày.

5. Quận Minami (Namba):

Một trong hai quận ăn chơi nổi tiếng nhất Osaka, nếu bạn là người thích tận hưởng cuộc sống về đêm thì nơi đây là một điểm đến thú vị.

Quan Miami mot khu pho duong nhu khong biet ngu

Quận Minami một khu phố dường như không biết ngủ.

 Vào buổi tối bạn có thể mua sắm mọi loại hình ngay từ kim khâu đến máy móc công nghệ cực cao. Và sẽ được thưởng thức các món ăn đường phố nói chung. Nhưng có một số nơi có thể phục vụ bạn chế độ ăn chay và ăn chay đơn giản bao gồm các món ăn được chế biến từ sốt bắp cải, lá rau bina và một số loại thực phẩm thuần chay khác.

Nơi ở khi du lịch đến Osaka:

Osaka một trung tâm du lịch và thương mại phát triển hiện nay tại Nhật Bản. Vì vậy, bạn không cần lo lắng việc không thể tìm được khách sạn mức giá phải chăng đến mắc nhất cho bạn dừng chân nghỉ ngơi.

Tin tức khác: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đất nước chùa Vàng

Một số trong những khách sạn sang trọng nhất là Ritz-Carlton Osaka. Chỗ này rất thuận tiện cho các điểm tham quan ở Umeda hay khách sạn Swissotel Nankai Osaka ở quận Namba. Ngoài ra còn có khách sạn Universal Port nằm ngay bên cạnh Universal Studios Nhật Bản. Nếu bạn cần một nơi nào đó rẻ hơn, hãy thử tìm kiếm Osaka Guesthouse KOMA ở trung tâm thành phố. Tại đây có đội ngũ nhân viên nhiệt tình thân thiện và giá cả phải chăng.

Tinh hoa ẩm thực của Osaka thì sao?

Bạn sẽ ấn tượng với những món ăn đặc sắc, bánh ngọt, mặn khác nhau. Để biết được tại sao Osaka lại vinh dự góp mặt trong top những thành phố nên đến tại Nhật Bản chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Takoyaki:

Món ăn đặc trưng xuất phát từ Osaka luôn có mặt trên các đường phố và phổ biến khắp mọi nơi trên đất nước này. Thì tiếc gì bạn lại bỏ qua món ăn này, một trong những thành phố nên đến tại Nhật.

Am thuc Nhat Ban 1

Cụ thể hơn thì Takoyaki là bánh vo viên, làm bằng bột mì, nhân bạch tuộc bên trong và thường được ăn với nước sốt Takoyaki, mayonnaise, hành tây, rong biển khô, cá bào, tempura và nhiều món khác nữa.

2. Yakiniku:

Nguồn gốc của nó xuất phát từ Hàn Quốc nhưng Yakiniku lại là một món ăn khá phổ biến ở Osaka. Món ăn này được mọi người biết đến như BBQ phiên bản Nhật. Và phong cách nướng Yakiniku cũng mang trọn sự kết hợp hài hòa, giữa thịt và rau củ nướng, để giúp cho bữa thịt nướng thêm thơm ngon mà lại tốt cho sức khỏe.

Am thuc Nhat Ban 2

3. Oshizushi:

Hầu như các bạn đã nghe qua danh Sushi nhưng Oshizushi là một loại Sushi ép đặc sản tại Osaka.  Đối với món này, người ta dùng một cái khuôn gỗ để tạo khuôn cho sushi, sau đó cắt ra thành miếng rồi thưởng thức thôi.

Am thuc Nhat Ban 3

Để chế biến, người ta sẽ cho cơm dấm cùng với nguyên liệu đã có gia vị vào khuôn, phía trên đặt 1 viên đá nặng ép xuống rồi lấy ra khỏi khuôn. Không giống như sushi thông thường, Oshizushi không dùng đến cá sống, thế nên nếu bạn thích sushi mà không thích cá sống, thì chắc chắn bạn sẽ thích mê món ăn này. 

4. Kitsune Udon:

Bạn có thể bắt gặp Kitsune Udon ở khắp đất nước Nhật Bản, nhưng xuất xứ của loại mì này là tại Osaka. Kitsune trong tiếng Nhật có nghĩa là “con cáo”. Món mì này vốn rất đơn giản, chỉ là mì chan nước dùng nóng hổi, ăn kèm với lát aburaage (đậu hũ chiên tẩm xì dầu và đường) mỏng phía trên. Mang một hương vị làm bạn khó quên với sự tỉ mỉ của đầu bếp và cách kết tạo gia vị nước hầm, cùng sợi mì thái sợi udon.

Am thuc Nhat Ban 4

Đó chỉ là những gợi ý món ăn khi bạn đến Osaka thưởng thức và còn nhiều món ăn khác đang chờ bạn đấy. Tiếp đến chúng ta hãy tìm hiểu việc di chuyển khu vực ở thành phố Osaka thế nào nhé!

Dạo quanh đi lại ở Osaka:

Phương tiện tốt nhất để bạn đi lại tham quan xung quanh Osaka là tàu điện ngầm, đặc biệt là tuyến Midosuji nằm giữa trung tâm thành phố. Giá vé khá ổn vừa túi tiền của bạn dao động có giá 200 yên và vé đi nguyên ngày là 800 yên (nhưng chỉ 600 yên vào thứ Sáu). 

Còn đối với taxi hầu hết các điểm đến tại Nhật giá vé ở thành phố Osaka tương đối cao hơn. Nếu một vài trường hợp bất đắc dĩ thì mới lựa chọn taxi nha, khoảng phí từ 500 yên.

Du lịch Osaka một nơi đáng để bạn lựa chọn đến trong đời và được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Địa điểm vui chơi xuyên màn đêm, thưởng thức ẩm thực, văn hóa … giá tiền phải chăng tiếc gì thanh xuân mà không đi. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch vui vẻ nhé!

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới