100%

Kinh nghiệm du lịch Lào: Chuyến hành trình đến đất nước triệu voi

15 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch Lào: Chuyến hành trình đến đất nước triệu voi

Lào là một nước không có nhiều biển nhưng “đất nước triệu voi” này được bồi đắp phù sa của dòng sông Mekong gắn liền với đời sống, văn hóa con người nơi đây. Tuy không năng động, nhộn nhịp như ở Thái nhưng vẻ đẹp của Lào pha lẫn nét đẹp hoài cổ, huyền bí, bình yên đến lạ.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Singapore khám phá nền văn hóa đa sắc tộc

Dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lào một thiên đường du lịch tiềm ẩn, thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp cùng với con người nơi đây luôn thân thiện chào đón du khách đến. Chỉ cách Việt Nam vài bước chân mà thôi xách ba lô lên và đi thôi nào.

Thời điểm thích hợp để bạn thực hiện chuyến đi:

Thời tiết của Lào có nét tương đồng với Việt Nam hai mùa rõ rệt nắng và mưa nhưng vào mùa nắng khí hậu khá nóng. Bạn nên lựa chọn chuyến du lịch tránh những ngày nắng oi bức.

Thoi diem tuyet voi cho ban du lich o Lao

Thời điểm tuyệt vời cho bạn du lịch ở Lào.

Theo kinh nghiệm được chia sẻ thì thời điểm thích hợp để bạn đi du lịch và vui chơi thích hợp nhất là từ tháng 12 đến tháng 4 thời tiết khá mát mẻ, ít mưa.

Đặc biệt tháng 4 ở Lào có lễ hội té nước (Bunpimay) cực kỳ thú vị không kém gì lễ hội té nước ở Thái Lan đâu nhá và lễ hội thường diễn ra theo lịch Phật.

Cách di chuyển du lịch đến Lào:

Có thể nói Lào một điểm đến cực kỳ dễ dàng đi tại Việt Nam, bạn có thể đi máy bay, xe khách hoặc cả xe máy để “Phượt bụi”. Ngoài ra, đất nước Lào miễn visa cho công dân Việt Nam trong vòng 30 ngày do vậy bạn cũng chẳng cần lo lắng gì về vấn đề nhập cảnh, cụ thể chỉ cần có 1 chiếc hộ chiếu còn hạn trên 6 tháng và 1 chiếc bằng lái quốc tế là bạn đã có thể tha hồ vi vu trên đất Lào rồi.

Tin tức khác: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đất nước chùa Vàng

Di chuyển bằng máy bay: Một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bangkok Airways, Lao Airlines... luôn có các chuyến bay từ các thành phố lớn TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội đến sân bay Wattay, Viêng Chăn. 

Di chuyển bằng xe khách: Là phương tiện thuận lợi cho việc du lịch tiết kiệm, tự túc. Nếu xuất phát từ Hà Nội thì có thể mua vé xe đi tới thủ đô Viêng Chăn (Vientiane) của Lào tại bến xe Nước Ngầm. 

Ở đó có xe khách của Việt Nam khai thác chuyến đi sang Lào vào các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần, còn xe của Lào thì sẽ đi vào thứ 2, 4, 6 và Chủ nhật hàng tuần vào lúc 7h tối.

Di chuyển bằng xe máy: Là một phương tiên di chuyển gọn gàng với tốc độ cũng khá nhanh nhưng không dễ dàng vì đó là một trải nghiệm đầy thú vị, thích thú mới mẻ cho những bạn thích mạo hiểm làm phượt thủ. 

Từ Hà Nội bạn có thể đến cửa khẩu gần nhất là Cầu Treo (Hà Tĩnh) hoặc Nậm Cắn (Nghệ An), từ TP HCM bạn có thể đến cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum).  

Một điều lưu ý nhỏ cho bạn là khi sang nước nào bất kỳ thì vấn đề tiền tệ khá quan trọng. Đối với Lào cũng vậy ở đây thường dùng đồng Kip (LAK) hay Baht Thái (THB) và cả đồng Việt Nam (VNĐ) hay Đô la Mỹ (USD). Nhưng tốt nhất là du khách nên đổi tiền Việt sang tiền kíp (LAK) bởi đây là đồng tiền chính được giao dịch và thanh toán thuận tiện nhất ở Lào. Tuy thế, bạn không nên mang theo số tiền trị giá quá 5.000 USD vì có thể hải quan yêu cầu bạn khai báo thủ tục.

Ở đâu khi du lịch Lào?

Có nhiều lựa chọn nơi lưu trú nghỉ ngơi sau một ngày hành trình khám phá đất nước triệu voi. Bạn có thể tham khảo giá đặt phòng trên các booking… các loại phòng từ giá bình dân điều có tha hồ lựa chọn.

Tuy nhiên, ở Lào không có khá nhiều khách sạn như Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc nhưng cũng có những khách sạn chất lượng đầy đủ tiện nghi cho bạn. Cùng một số HomeStay gắn liền cảnh đẹp thiên nhiên đất nước này, không gian thoải mái cho bạn một cảm giác thư thái không muộn phiền.

Những địa điểm du lịch bạn nên khám phá và trải nghiệm:

1. Thủ đô Viêng Chăng:

Không hối hả, không náo nhiệt nhưng bất cứ du khách nào tới đây sẽ cảm thấy Viêng Chăn bình yên đến khác lạ, một cảm giác an lành gần gũi. Ở nơi đây mọi thứ không xô bồ chật chội, chỉ có sự an nhiên thư thái, không chen chúc tranh lấn nhau nên bạn sẽ thấy hạnh phúc tràn đầy.

Khi bước đến Viêng Chăn bạn sẽ ít tìm thấy những trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí hiện đại… nhưng lại có nhiều ngôi chùa lịch sử cổ kính hàng trăm năm.

Một thủ đô nhỏ bé nhưng có đến hàng trăm ngôi chùa lớn nhỏ, có những ngôi chùa rất nổi tiếng như chùa Vatho Pra Kẹo, Pha That Luang, chùa Ông Tự,… Những ngôi chùa biểu trưng cho một nền văn hóa, đó cũng chính là nơi mà những con người nơi đây gửi gắm đức tin của mình vào sự thiên lương sẽ cảm hóa được tất cả chúng sinh, xua tan mọi khổ đau trong cuộc đời dâu bể.

Chiem nguong cong trinh kien truc o ngoi chua Pha That Luong

Chiêm ngưỡng công trình kiến trúc ở ngôi chùa Pha That Luông.

Trong đó, ngôi chùa Pha That Luang còn gọi là Thạt Luổng một ngôi đền của Lào một trong những di tích quan trọng nhất và là biểu tượng của đất nước triệu voi. Công trình được thiết kế như một nậm rượu, gồm tháp chính và bao quanh là các tháp phụ, bên ngoài được dát vàng. Nơi đây được cho là cất giữ xá lị Phật và mang ý nghĩa rất lớn với người dân Lào.

2. Cố đô Luang Prabang:

Nó đã từng là kinh đô vương quốc của nước Lào và được UNESCO công nhận là di sản văn hóa lịch sử thế giới. Luang Prabang nằm cách Viêng Chăn 425km về phía Bắc, bên dòng sông Mê Kông.

Khung canh tuyet dep o co do Luang Prabang

Khung cảnh tuyệt đẹp cố đô Luang Prabang.

Được sự bồi đắp dòng sông Mê Kông, Luang Prabang luôn được du khách thu hút với nét kiến trúc độc đáo trải qua bao thăng trầm lịch sử xen lẫn nét hoài cổ với cuộc sống hiện đại. Khi bạn đến cố đô Luang Prabang hãy ghé thăm những địa điểm nổi tiếng như: Thác Kuang Si, Chùa Xiêng Thong, ngắm hoàng hôn ở núi Phou Si…

Ve dep tu nhien cua thap Kuang Si

Vẻ đẹp thiên nhiên của tháp Kuang Si.

Đặc biệt là thác Kuang Si dành cho những ai thích sự thoáng đãng hòa nhập với thiên nhiên. Đến đây, bạn sẽ thấy một thác nước chảy xuống từ trên cao nổi bọt trắng xóa, tạo nên những lớp bụi nước trong trong mờ ảo. Các bạn sẽ thích thú khi được khám phá núi rừng, thỏa sức leo trèo và tắm thác với làn nước mát lạnh.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Côn Đảo – Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng

Khám phá cố đô bạn không thể quên chùa Xiêng Thong địa điểm nổi tiếng nằm ở cuối đường slowly Sakkarin, một nơi linh thiêng của các tín đồ đạo Phật. Ngôi chùa này nằm ngay bên dòng sông MeKong thơ mộng, nước chảy hiền hòa. Sở hữu lối kiến trúc đặc trưng của Lào với mái cong cong buông xuống gần mặt đất, bao quanh là những miếu nhỏ.

Du lich Lao 1

Bên trong chùa, từng bức bích họa, những bức phù điêu dát vàng lộng lẫy, nguy nga nhưng cũng vô cùng huyền bí. Hình ảnh cây nhân sinh màu đỏ trên tường, hình ảnh của nàng Sita bước chân vào đống lửa để chứng minh sự trong sạch của mình…

Đặc biệt khi du khách đến chùa vào buổi tối sẽ có cơ hội ngắm bức tượng Phật bằng vàng và dự lễ tắm Phật bằng nước hoa và nước thơm vô cùng hấp dẫn.

Khám phá nền ẩm thực khi du lịch ở Lào:

Ẩm thực Lào gây ấn tượng với du khách bởi sự tươi ngon của cá loại thực phẩm kết hợp với gia vị một cách tự nhiên. Cách chế biến món ăn không quá cầu kỳ nhưng sự thanh đạm đó tạo ra một nét độc đáo riêng.

1. Tam Maak Hung (nộm đu đủ):

Món ăn dân dã của người dân Lào. Đu đủ được chọn là quả không xanh quá nhưng cũng không được gần chín. Sau khi đu đủ được nạo thành sợi sẽ cho vào cối để đâm nhẹ. Gia vị cho vào bao gồm nước cốt chanh, mắm tôm, cà pháo, tiêu, ớt.

Du lich Lao 2

Mùi thơm của gia vị cùng mắm tôm hòa cùng vị chua, giòn giòn trong từng miếng ăn được nhiều du khách yêu thích món ăn này. 

2. Gà nướng Savanakhet:

Đây là một món ăn giá khá rẻ so với Việt Nam giá chỉ từ 135.000 VND là bạn có thể thưởng thức cả con gà hấp dẫn mùi thơm, màu vàng ươm được nướng trên bếp lưởng hồng. 

Du lich Lao 3

Đa phần người dân ở đây thường nuôi gà thả rông trong vườn nên thịt gà rất săn chắc và ngọt, độ dai của thịt vừa đủ. Làm bạn thưởng thức không thể quên được.

3. Phở Lào:

Tới Lào, du khách không khó tìm món ăn phở này ở các quán ăn. Bạn hãy nếm thử xem có sự khác biệt với phở Việt không nhé.

Du lich Lao 4

Đầu tiên phải kể đến hương vị phở Lào không cho quế, hồi… mà chỉ dùng nước ninh của xương để khách cho gia vị tùy ý. Trong tô phở luôn có 2-3 miếng tiết lợn và mọc. Rau sống ăn kèm ngoài húng quế, xà lách thì không thể thiếu được đậu đũa tươi được cắt thành khúc, để thực khách chấm cùng mắm tôm sống.    

Ngoài ra, cũng có nhiều món ăn khác đang chờ bạn thưởng thức và khám phá nền văn hóa ẩm thực trong chuyến đi du lịch Lào. 

Mong những chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lào trên đất nước triệu voi, góp phần cho chuyến đi của bạn hấp dẫn hơn. Nơi dễ chịu và an yên, là trạm dừng chân thảnh thơi cho những đôi chân mải miết rong ruổi.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới