100%

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đất nước chùa Vàng

10 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đất nước chùa Vàng

Các bạn sẽ rất thích thú khi đến Thái Lan với những danh lam thắng cảnh đẹp đặc biệt là những ngôi chùa nguy nga, tráng lệ. Có rất nhiều người đã du lịch đến với Thái Lan và giành tặng đất nước xinh đẹp này nhiều tên gọi khác nhau “Đất nước Chùa Vàng”, “Xứ sở mua sắm”...

Hãy cùng tôi tìm hiểu những địa điểm nổi bật cùng khí hậu thời tiết thích hợp tại Thái Lan để bạn có một chuyến du lịch thích thú nhé.

Khí hậu thoải mái du lịch ở Thái Lan:

Thời tiết Thái Lan lý tưởng nhất để đến thăm là từ tháng 11 đến tháng 2 vì trong suốt những tháng này hầu như không có mưa và tiết trời không quá nóng. Đây cũng là thời điểm hay diễn ra nhiều hoạt động lễ hội đặc sắc. Nếu bạn muốn tìm hiểu và tham dự lễ hội ở Thái Lan, nên đi du lịch vào tháng 4 để được hòa mình vào không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ té nước Songkran, lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào 13-15/4 để đón chào năm mới.

 Nếu muốn thực hiện một chuyến du ngoạn ở các tỉnh miền núi phía Bắc, du khách có thể đi vào tháng 3 – 5, hoặc tháng 6 – 7, mùa này nhiệt độ trên núi khá ôn hòa và dễ chịu. Còn đối với khu vực miền Trung và Đông bắc ở Thái Lan, thời điểm này sẽ không thích hợp cho chuyến đi vì thời tiết sẽ rất nóng có thể lên tới 40 độ C.

Thoi gian du lich Thai Lan

Thời gian tốt nhất du lịch Thái Lan.

Mùa du lịch cao điểm ở Thái Lan thường diễn ra từ tháng 11 đến cuối tháng 3, tháng 7 và tháng 8. Nếu không thích sự đông đúc mà muốn thưởng ngoạn những không gian yên tĩnh nơi đất Thái hay thuê phòng giảm giá, du khách nên chọn đi du lịch vào những tháng ít khách điển hình là tháng 4, 5, 6, 9, 10.

Đi đâu chơi ở Thái Lan cùng những cảnh view đẹp nhất:

Thành phố biển Pattaya xinh đẹp nơi được mệnh danh “thành phố ma quỷ” bạn sẽ không quên trải nghiệm độc đáo này. Nằm cách Bangkok khoảng 165km phía Nam. Một làng chài nhỏ ven biển với nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng phục vụ du khách.

Toan canh Pattaya

Toàn cảnh Pattaya

Những bãi cát trắng tinh khôi đẹp tuyệt cùng Đảo san hô Koh Larn sóng biển yên lặng rì rào với thời tiết hoàn toàn mát dễ chịu. Bãi biển Pattaya có nhiều hoạt động thể thao khi bạn đến có thể chơi và tham gia trượt nước, lướt sóng, bơi thuyền ... Bạn cũng có thể chơi golf, săn bắn, đua xe, cưỡi ngựa, chơi bowling... Nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ tập thể hình và câu lạc bộ sức khỏe.

Một địa điểm thú vị thuộc thành phố thứ 5 ở Thái Lan là Chiang Mai nơi tạo nên tên riêng biệt được nhiều du khách dành tặng “Đất nước Chùa Vàng”. Nếu bạn đi ngây lúc lễ hội thả đèn trời đẹp như chuyện cổ tích, hãy đến một lần trong đời.

Khung canh tha den troi dep nhu co tich

Khung cảnh thả đèn trời đẹp như cổ tích

Đến Thái Lan vào tháng 11, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng cảnh đẹp của lễ thả đèn khi bầu trời rực rỡ, sáng chói trong màn đêm hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng trong lễ hội Loy Krathong. Theo truyền thống của người dân Thái Lan, lễ hội đèn trời tại Chiang Mai sẽ diễn ra vào đêm rằm tháng 12 (tính theo lịch âm của người Thái), việc này đồng nghĩa lễ hội sẽ không có ngày cố định. Vào ngày lễ hội, mọi người sẽ thả đèn trời bay lên không trung với niềm tin những điều không may và muộn phiền sẽ được gột tẩy, cùng đèn trời bay đi.

Địa điểm thứ 3 mình muốn giới thiệu với bạn là Phuket có rất nhiều nơi tham quan, khám phá và trải nghiệm như: Vịnh Phang Nga, Đảo 007, Đảo Phi Phi…

Đặc biệt là Vịnh Phang Nga có nhiều nét giống Hạ Long của Việt Nam với một quần thể đảo trên 100 hòn đảo lớn, nhỏ và những hang động kỳ bí. Những vách núi đá vôi chứa đựng nhiều hang động, hệ thống hang động sập. Trước đây, khi mực nước biển còn thấp, người xưa có thể đi bộ từ Phuket đến Krabi và ngược lại.

Phong canh hoang da o vinh Phang Nga

Phong cảnh hoang dã Vịnh Phang Nga

Còn một nơi dù bạn chưa đến cũng sẽ biết tới đó là Bangkok một đô thị rộng lớn, tấp nập với tòa cao ốc chót vót và địa danh lịch sử. Thủ đô có rất nhiều điểm tham quan đang chờ đón các gia đình, cặp đôi hay dân du lịch bụi đến khám phá. Chẳng ngạc nhiên khi Bangkok là một trong những điểm đến yêu thích và hoàn hảo cho những dịp vui chơi.

Bangkok ve dem day soi dong

Bangkok khi về đêm đầy sống động

 Với phần lớn người dân ở đây đều theo đạo Phật, nơi đây tọa lạc rất nhiều ngôi chùa và tượng Phật được các thợ điêu khắc sắc nét. Không vậy Bangkok còn nổi tiếng với các khu mua sắm giá rẻ, nền ẩm thực lôi cuốn, cùng các buổi biểu diễn múa hát Cabaret thu hút lượng du khách khá lớn.

Hãy để chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn khi thưởng thức các món ngon trên đường phố hoặc trong nhà hàng cùng người thân yêu của mình nhé.

Cách đến Thái Lan và phương tiện đi lại:

Từ TP.HCM lẫn Hà Nội luôn có các chuyến bay thẳng đến Bangkok, Chiang Mai. Lý tưởng nhất là bạn nên chọn chuyến bay sáng và trưa để vừa kịp giờ check in khách sạn vẫn còn cả buổi chiều để bạn đi chơi. Từ Việt Nam sang Thái Lan bạn không cần phải xin VISA chỉ cần điền vào giấy khai nhập cảnh là đủ. 

Phương tiện giao thông tại Thái Lan đa dạng xe buýt, tàu điện ngầm,tàu. Nếu bạn đi nhóm có thể đặt Taxi và Grab số tiền được chia theo số đầu người.Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì bạn không nên đi taxi vì tình trạng kẹt xe có thể kéo dài 2 đến 3 tiếng rất lâu. Khuyến khích bạn nên đi tàu điện ngầm.

Nên ở đâu khi du lịch Thái Lan? Việc di chuyển đi lại như thế nào?

Chắc chắn bạn sẽ booking đặt phòng khách sạn tìm hiểu trước vài tháng giá cả ổn định vừa túi tiền. Với giá khách sạn 5 sao tại đây từ 2.5 triệu VND trở lên hoặc bạn có thể chọn khách sạn bình dân quanh khu vực đường tùy nơi bạn muốn đến như khu vực đường Patchaburin...rất nhiều nhà nghỉ đến khách sạn 2 sao hoặc 3 sao giá từ 500 - 700 VND.

Khu nghi duong o Thai Lan

Khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan

Gợi ý nhỏ cho bạn nên thuê khách sạn ở khu vực trung tâm tiện lợi cho việc di chuyển không bị mất thời gian như khách sạn ở khu Khao Sao Road hoặc Grand Palace. Còn bạn muốn ở gần các trung tâm mua sắm nên lựa chọn khách sạn ở khu Chatuchak, Siam Pratunam.

Hoặc để thưởng thức ẩm thực Thái Lan, các bạn nên thuê phòng ở khu gần ChinaTown. Nếu muốn thuận tiện đi lại và trải nghiệm thú vị, ngắm nhìn thủ đô Bangkok xinh đẹp, các bạn có thể thuê phòng ở khu vực: Suvarnabhumi, Phranakorn, Chao Phraya...

Văn hóa ẩm thực Thái Lan

Thái Lan còn được tạo nên bởi nền ẩm thực phong phú, hấp dẫn và mang nét đặc trưng riêng không nơi nào có được. Ẩm thực Thái Lan có sự kết hợp giữa nhiều nền văn hóa của các nước lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia… Tuy nhiên, ẩm thực Thái Lan không hề bị hòa tan hay lu mờ trước ẩm thực của các quốc gia này mà tự tạo nên cho mình một nét riêng, độc đáo và hấp dẫn.

Mang một hương vị chua, mặn, ngọt, đắng cay đó là điểm chung món ăn Thái. Người Thái rất giỏi kết hợp gia vị tốt cho sức khỏe hàm lượng chất béo thấp và nguyên liệu tươi ngon gây cảm giác ngon miệng cho người dùng.

1.Món canh chua Thái (còn gọi là tom yum goong): Mang đầy đủ hương vị đặc trưng của món Thái vị cay xè vị ớt và sa tế, chua vị chanh và me, béo ngọt vị sữa carnation, thơm nồng các gia vị khác như sả, riềng, lá chanh Thái.

Mon canh chua Thai hap dan

Món canh chua Thái hấp dẫn

2.Cari xanh đỏ: Bạn không thể bỏ qua món ăn này, cari xanh đỏ là sự kết hợp tinh tế giữa thảo quả và quế. Nguyên liệu chính của cà ri này là thịt gà hoặc heo, nước cốt dừa, tương cà ri xanh, cà tím cùng nhiều loại gia vị. Món ăn này rất phổ biến trong các ngày lễ của người dân Thái Lan.

Cari xanh do cuon hut anh nhin

Cari xanh đỏ cuốn hút ánh nhìn

3.Lẩu Thái: Món ăn dễ gây nghiện đối với du khách. Những thành phần không thể thiếu món lẩu trong món lẩu  tôm sú bóc vỏ, nấm rơm, cà chua, ớt tươi, ngò, tỏi, hành, lá chanh, sả, riềng, rau muống…Ngoài ra còn có lẩu hải sản với cua biển, mực tươi, sò điệp, tôm sú, cá chẽm, hỗn hợp hải sản, hành, lá chanh, cà chua, húng quế, nấm rơm, ớt tươi, gừng, đường, nước chanh.

Lau Thai huong vi cay nong

Lẩu Thái hương vị chua cay

Bạn hãy đến và thưởng thức những gợi ý chia sẻ món ăn trên nhé. Cùng đặc sản khác ở Thái Lan nền ẩm thực phong phú, giá cả thì phải chăng. Ẩm thực Thái quả thật vô cùng đa dạng và hấp dẫn, những món ăn không chỉ no bụng mà nó còn chứa cả hương vị tuyệt vời.

Bỏ túi kinh nghiệm mua sắm:

Thái Lan còn được mệnh danh “Xứ sở mua sắm” vì thị trường rất đa dạng mẫu mã đến cả mỹ phẩm ở các khu chợ mua hàng giá rẻ được giới trẻ ưa chuộng. Như khu chợ cuối tuần Chatuchak, ChinaTown...Được các tín đồ mua sắm săn đón, đặc biệt giá cả không phải lo nghĩ nhiều. Vừa dạo chơi xem cảnh mua bán tấp nập, vừa ghé lựa được nhiều món đồ giá sinh viên.

Đây là một điểm nhộn nhịp mỗi cuối tuần và thu hút lượng lớn khách du lịch mua sắm cũng như ăn uống. Tại đây, hàng hóa bạt ngàn nhất là quần áo giá rẻ, trang sức đặc biệt là bạc, phụ kiện, đồ trang trí nhà và các chậu cây cảnh.

Mong những chia sẻ trên sẽ bổ ích được phần nào cho bạn trong chuyến du lịch Thái Lan. Chúc các bạn có một kỳ nghỉ thoải mái, vui vẻ, cứ vui chơi mua sắm, ăn uống thả ga nha.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới