100%

Kinh nghiệm du lịch: Côn Đảo – Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng

09 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Côn Đảo – Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng

Côn Đảo đã từ lâu là điểm du lịch nổi tiếng, có người còn ưu ái phong tặng cho nơi đây với tên gọi “Hawaii Việt Nam”. Đến với Côn Đảo du khách không chỉ được hòa mình vào biển cả, thưởng thức hải sản tươi sống mà còn được tìm hiểu về văn hóa, lịch sử của thời kỳ chiến tranh khốc liệt.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 2)

Côn Đảo hay còn gọi là Côn Sơn đây là quần đảo nằm ở thềm lục địa phía Nam của biển Đông, Côn Đảo là một huyện thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Thiên nhiên khá ưu ái cho nơi đây bởi những bãi biển trong xanh, cát trắng hoang sơ, những hàng dừa trải dài, tạo nên một khung cảnh bình yên lãng mạn. Đặc biệt mới đây kênh truyền hình quốc tế CNN đã bình chọn Côn Đảo là “ 12 hòn đảo yên bình nhất châu Á”.

Đến Côn Đảo vào thời điểm nào là thích hợp?

Việc chọn thời gian để du lịch Côn Đảo là một điều vô cùng quan trọng, bạn nên cập nhật thời tiết ở đây thường xuyên để lên lịch trình cho chuyến đi của mình.

Bien Con Dao duoc xem la mot trong nhung bai bien co lan nuoc tronh xanh nhat the gioi

Biển Côn Đảo được xem là một trong những bãi biển có làn nước trong xanh nhất thế giới.

Nếu bạn muốn có một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng đúng nghĩa thì nên đến đây vào những tháng hè (tháng 4 đến tháng 7), vào thời gian này thời tiết ở đây mát mẻ, nắng đẹp và đặc biệt là thích hợp cho việc tắm biển. Bạn hạn chế đến đây vào những tháng của mùa mưa nhé vì bạn sẽ chẳng làm được gì vào thời gian này.

Di chuyển đến Côn Đảo:

Hiện nay việc di chuyển đến Côn Đảo có 2 cách là đường hàng không và đường thủy.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 1)

Nếu bạn chọn đi bằng đường thủy thì sẽ khá tốn thời gian của bạn, nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm thử cảm giác vượt đầu sóng thì đây là lựa chọn dành cho bạn. Hiện nay có tuyến tàu từ Vũng Tàu đi Côn Đảo, Cần Thơ đi Côn Đảo và Thành phố Hồ Chí Minh đi Côn Đảo.

Nhưng hiện nay du khách chọn đường hàng không đến với Côn Đảo là chủ yếu, nếu bạn ở Hà Nội thì bạn phải bay 2 chặng Hà Nội – Sài Gòn và Sài Gòn – Côn Đảo. Còn nếu bạn ở các tỉnh thành miền Tây thì bay chuyến Cần Thơ – Côn Đảo.

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Côn Đảo:

1. Vịnh Côn Sơn – Nơi có nhiều hòn đảo xinh đẹp:

Vinh Con Son xinh dep nam giua bien Dong

Vịnh Côn Sơn xinh đẹp nằm giữa biển Đông.

Đến với Côn Đảo nhất định bạn phải đặt chân đến nơi này. Vịnh Côn Sơn là hệ thống gồm 14 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, trong đó có những hòn đảo nằm gần kề bên nhau tựa như là một gia đình và còn có những cụm đảo lại nằm tít giữa khơi xa. Những hòn đảo trong vịnh xinh đẹp, những rạn san hô rực rỡ muôn sắc màu dưới đáy biển, tạo nên khung cảnh đẹp dưới ánh nắng vàng sẽ khiến bạn thích thú và không muốn rời mắt.

2. Vườn quốc gia Côn Đảo – Rừng nguyên sinh trên biển:

Vuon quoc gia Con dao la noi co loai rua bien sinh song

Vườn quốc gia Côn Đảo là nơi có loài rùa biển sinh sống.

Với tổng diện tích lên đến gần 6000 ha trên cạn và 14.000 ha ở dưới nước. Vườn quốc gia Côn Đảo vẫn còn là một cánh rừng còn giữ được dáng vẻ hoang sơ do nơi đây ít có sự tác động của con người, chưa làm rừng biến đổi vẫn giữ được tự nhiên của các hệ sinh thái biển. Đây cũng lý do mà nhiều du khách chọn nơi đây khám phá và trải nghiệm.

3. Bãi Đầm Trâu – “Nàng tiên ngủ quên” giữa biển cả:

Bai Dam Trau xinh dep tho mong

Bãi Đầm Trâu xinh đẹp thơ mộng.

Bãi Đầm Trâu được nhiều du khách khi đến đây bỡ ngỡ trước vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa, được du khách ưu ái đặt cho cái tên là “nàng tiên ngủ quên”, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ tựa như bức họa hữu tình nhưng nơi đây chưa được nhiều người biến đến. Nếu bạn muốn tắm biển, dã ngoại, lặn ngắm san hô và thử một ngày làm Robinson thì Đầm Trâu sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn vào dịp hè 2020 này đấy.

4. Chùa Núi Một – Ngôi chùa có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam:

Chua Nui Mot mot trong nhung noi du lich tam linh o Con Dao

Chùa Nui Một một trong những nơi du lịch tâm linh ở Côn Đảo.

Chùa Núi Một còn có tên gọi khác là Vân Sơn Tự, ngôi chùa này được các chuyên gia đánh giá là ngôi chùa sở hữu kiến trúc đẹp nhất ở Việt Nam, nơi đây là một điểm điểm dành cho du khách hành hương khi đến với Côn Đảo xinh đẹp. Đặc biệt là đứng ở đây bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh của Côn Đảo, thấy những bờ biển, những hàng dừa xanh thật là thú vị.

Ẩm thực du lịch Côn Đảo:

Côn Đảo có nhiều món ăn hấp dẫn, nhưng đến đât hải sản vẫn là lựa chọn hàng đầu của du khách và sau đây là những món ăn được lòng nhiều người khi đặt chân đến đây như: Ốc vú nàng, cá mú đỏ, tôm hùm đỏ, mắm hàu.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới