100%

Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 2)

07 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 2)

Chúng mình cùng nhau khám phá những cẩm nang kinh nghiệm du lịch Úc nhé. Mỗi quốc gia điều có nét độc đáo tạo nên sự khác biệt riêng trong nền văn hóa. Nhưng khi bạn đến Úc thì nền ẩm thực luôn biến đổi, đa dạng trong cách chế biến được nhiều du khách thế giới đánh giá cao. Cùng sự chu đáo đón chào du khách sẽ khiến bạn hài lòng.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 1)

Đừng đến Úc nếu bạn ngại thử những món ăn lạ:

Úc không chỉ nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi vì các món ăn đặc trưng mà du khách có thể không tìm thấy được ở quốc gia nào khác.

Một điều đặc biệt ở Úc chính là nền ẩm thực phong phú, đa dạng và luôn biến đổi bởi người dân Úc yêu thích các món ăn từ mọi nơi trên thế giới và các thực khách ở đây thường là những người ưa thích khám phá. Chính vì điều này mà không có những món ăn nhất định hay những quy định bắt buộc trong nấu nướng ở đất nước này.

Có rất nhiều món ăn vốn là truyền thống của những quốc gia khác nhưng đã được người dân bản địa Úc biến tấu bằng cách sử dụng cùng nguyên liệu khác hoặc cách chế biến mới lạ hơn, và mang đặc trưng của nước Úc hơn.

Một số món ăn nổi tiếng du khách nên thử và cảm nhận hương vị của nó luôn mệnh danh là “một bản tình ca biến đổi” khi tới tham quan đất nước này.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Phú Yên – ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Hamburger củ dền đây là món ăn nổi tiếng nước Úc, bánh có hương vị kết hợp giữa vị ngọt hòa huyện vị chua thanh. Khi bạn thưởng sẽ bất ngờ nhớ đến nó chỉ một lác từ củ dền tạo món ăn mùi vị độc đáo.

Hamburger cu den doc dao o Uc

Hamburger củ dền độc đáo ở Úc.

Thịt kangaroo nướng được nhiều du khách đến chọn nhiều trong menu vô cùng phong phú. Là một loại đặc sản chỉ có ở Úc, hàm lượng mỡ món ăn này rất ít và bổ dưỡng cho sức khỏe. Gợi ý cho bạn, hãy thử món thịt nướng bít tết vừa chín trên lửa vàng mang vị lạ miệng, thơm ngon.

Thit Kangaroo nuong bit tet

Thịt kangaroo nướng bít tết.

Thịt cá sấu món được người Úc sử dụng chế biến phổ biến ở đây, thách bạn đến dám thử. Thịt cá sấu ngon nhất là ở phần đuôi vì phần này săn chắc, thịt không bị bở. Tẩm ướp gia vị đặc trưng như chanh, tỏi, muối, dầu ôliu. Bạn nên thưởng thức món ăn này lúc nóng sẽ rất ngon với màu thịt trắng tinh khôi độ dai, gia vị vừa đủ khá lạ miệng. Nó được đặc trong những menu nhà hàng hạng sang cho giới thượng lưu ở Úc.

Thit ca sau nuong vang tren lua

Thịt cá sấu nướng vàng trên lửa.

Bánh Pavlova loại kem giòn tan khi đưa vào miệng cùng lớp trái cây phủ lên phía trên thường là dâu tằm, dâu tây hoăc kiwi nhìn rất đẹp mắt. Bạn nên cảm nhận từ từ mùi vị của nó có một chút béo kết hợp với trà, khá là ngọt ngào.

Banh Pavlova kem dep mat

Bánh Pavlova kem đẹp mắt.

Pizza hải sản món ăn “Cực chất” xuất phát món ăn này từ Italy nhưng nước Úc lại có món pizza hải sản với hương vị nổi tiếng thế giới. Không có gì ngạc nhiên bởi nước Úc được thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển trải dài, cung cấp nguồn hải sản tươi mới vô cùng phong phú. Đây chính là thiên đường của những người đam mê hải sản.Với giá khá rẻ được làm nhân của bánh pizza mang lại hương vị thơm ngon đậm chất không khác gì bánh pizza của Italy.

Banh Pizza hai san day hap dan

Bánh Pizza hải sản đầy hấp dẫn.

Bỏ túi kinh nghiệm khi mua sắm ở Úc:

Chẳng ai di du lịch mà không thích mua sắm những món đồ đẹp mắt xinh xắn cho bản thân và gia đình. Khi du lịch đến Úc đó là một thị trường đa dạng mặt hàng tha hồ bạn lựa chọn.

Nếu bạn đi ngây thời điểm giảm giá ở Úc thì rất là may mắn thời trang Úc thậm chí giá còn rẻ hơn thời trang Việt Nam. Thời điểm giảm giá thường bắt đầu vào cuối tháng 6 đầu tháng 7 giảm giá từ 10 đến 80% cho người tiêu dùng mua với giá ưu đãi nhất.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Long An – Vùng đất anh hùng

Địa điểm bạn du lịch Úc nên đến khi muốn mua sắm là những trung tâm thương mại, cũng như các shop thời trang nổi tiếng nhiều vô kể trên các đường phố Sydney. Cùng các thương hiệu nổi tiếng: Gucci, Dolce & Gabbana, Robertto Cavalli…

Mot khu trung tam mua sam o Uc

Một khu trung tâm mua sắm ở Úc.

Ở các thành phố lớn khác bán đủ loại sản phẩm, từ các cửa hàng bán đồ hiệu thời trang đến các khu bán đồ đã dùng qua, trong khi các thành phố, thị trấn nhỏ hơn thường bán lẻ đồ chuyên dùng như: các sản phẩm sản xuất tại gia, đồ cổ, đồ nghệ thuật hay hàng thủ công mỹ nghệ. Đó cũng là những món quà lưu niệm bạn nên mua về khi ở Úc.

Nếu có dịp, bạn không nên bỏ qua những nơi như Harris Carfe hệ thống chuỗi cửa hàng bậc nhất ở Úc mà bạn có thể gặp bất kỳ ở bang nào. Các cửa hàng ở đây rất rộng và đa dạng các mặt hàng quần áo thời trang đến các vật phẩm lưu niệm, vật dụng gia đình…

Giá cả bình thường ở Harris Carfe thường rẻ hơn các cửa hàng khác nên bạn đi du lịch vào mùa giảm giá mọi người đều đổ xô đến đây mua sắm, từ sáng sớm đến đêm khuya nhộn nhịp.

Kết thúc góc chia sẻ kinh nghiệm du lịch Úc mình chúc các bạn có một chuyến đi tuyệt vời thiên nhiên tuyệt mỹ, ẩm thực phong phú. Thanh xuân chẳng có bao lâu hãy hoàn thiện chuyến đi ước mơ của bản thân nha.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới