100%

Kinh nghiệm du lịch: Phú Yên – ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

02 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Phú Yên – ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Phú Yên vùng đất “hoa vàng cỏ xanh” nơi có nhiều danh lam thắng cảnh làm rung động lòng người, về với Phú Yên ngoài việc ngắm cảnh đẹp bạn còn được thăm viếng những ngôi tháp cổ, chùa và đặc biệt là thưởng thức các món ăn đậm chất vùng biển miền Trung.

Là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, du lịch Phú Yên bật lên vào năm 2016 nhờ bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà các địa danh như: ghềnh đá đĩa, mũi Đại Lãnh, tháp Nhạn,… kéo về cho mình những lượt khách du lịch tìm đến đây.

Tin tức khác: Đột phá du khách quốc tế đến Việt Nam

Phú Yên đẹp tựa như cô thôn nữ e ấp dịu dàng nhưng có chút sôi nổi như vùng biển miền Trung, những bãi biển xanh cát trắng còn hoang sơ, những cánh đồng mía xanh thẳng tắp là những điểm nhấn mới lạ của du lịch Phú Yên.

Binh minh o Phu Yen duoc xem la dep nhat Viet Nam

Bình minh ở Phú Yên được xem là đẹp nhất Việt Nam.

Tết này hoặc mùa hè 2020 bạn chưa biết đi đâu để thư giãn cùng bạn bè và gia đình thì Phú Yên sẽ là điểm dừng chân lí tưởng dành cho bạn, đến đây bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên bao la và làn nước biển trong xanh vắt, nhưng trước hết bạn hãy cùng tuongtaccongdong.com tìm hiểu và khám phá Phú Yên xinh đẹp qua bài viết này nhé!

Đến Phú Yên vào thời gian nào là thích hợp?

Phú Yên nằm ở miền Trung nên có hai mùa mưa và nắng.

Mùa nắng kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8, vào mùa này là thời điểm du lịch cao điểm ở đây nên tình trạng hết phòng thường xảy ra khá nhiều, bạn cần lưu ý là nhớ đặt khách sạn, nhà nghỉ trước nhé.

Ngoai bien Phu Yen con co thac nuoc tuyet dep

Ngoài biển, Phú Yên còn có thác nước tuyệt đẹp.

Vào tháng 9 đến tháng 12 là thời gian vào mùa mưa, cho nên du khách cần tránh đi vào mùa này để không tốn thời gian.

Di chuyển đến Phú Yên:

Phú Yên ngày nay phát triển ở các lĩnh vực trong đó giao thông có tiến độ phát triển vượt bật, bạn không cần quá lo lắng khi du lịch đến Phú Yên vì ở đây loại hình giao thông nào cũng đáp ứng được yêu cầu của bạn.

Nếu bạn muốn có chuyến du lịch đầy ý nghĩa và tiết kiệm được thời gian thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn di chuyển bằng máy bay, bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ để giúp bạn tiết kiệm chi phí nữa đó nhé!

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Quảng Nam – Một điểm đến hai di sản thế giới

Từ Sài Gòn và Hà Nội bạn có thể mua vé rồi bay đến sân bay Tuy Hòa, đây sẽ là khoảng thời gian để cho bạn thư gairn và nghỉ ngơi.

Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Phú Yên:

1. Tháp Nhạn – Văn hóa Cham Pa giữa lòng thành phố:

Là một tòa tháp được xây dựng vào thời kỳ Cham Pa cổ của những năm thế kỷ thứ 11, tháp Nhạn sở hữu một nét kiến trúc cao tầng mang đặc trưng văn hóa Chăm cùng với những đường điêu khắc tinh xảo, đây là minh chứng cho một nền văn hóa đã từng rất thịnh vượng.

Thap Nhan

Bên trong của tháp Nhạn đặt tượng thờ Bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi từ thời Hậu Lê. Đứng ở bên ngoài tháp – trên đỉnh núi Nhạn thuộc thành phố Tuy Hòa, bạn được phóng tầm mắt nhìn thành phố biển, với núi Nhạn và sông Đà Rằng thơ mộng.

2. Bãi Xép – “Gọi những bình yên ghé chơi”:

Là một trong những bối cảnh phim chính của “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, Bãi Xép từ một người đẹp ngủ quên giờ đây đã trở thành một nàng công chúa xinh đẹp, là một địa điểm nhất định phải check-in khi bạn du lịch tới Phú Yên.

Bai Xep

Sở hữu riêng cho mình những bãi đá to đón những con sóng gập ghềnh từ biển Đông, cùng với thảm cỏ non xanh màu lá mạ vừa hoang sơ lại có chút phần giản dị, Bãi Xép luôn có một sức hút riêng dành cho những du khách đang muốn tìm một chốn bình yên để hòa mình vào mẹ thiên nhiên.

3. Biển Tuy Hòa – Vùng biển vắng nên thơ:

Bien Tuy Hoa

Phải nói rằng mảnh đất Phú Yên rất được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng đường bờ biển dài, đẹp, và ngay tại trung tâm thành phố Tuy Hòa có một bãi biển xinh đẹp trải dài đến hơn 10km, ẩn mình dưới những hàng dương xanh rì rào cùng tiếng gió biển. Nơi đây không sôi động như biển Nha Trang hay Mũi Né, biển Tuy Hòa biết cách làm thu hút bạn với vẻ đẹp bình yên, giản dị đây cũng là nơi mà người dân Phú Yên thường tụ hợp vào mỗi buổi chiều để trò chuyện và vui chơi.

4. Hòn Nưa – Vùng đất bị lãng quên:

Nếu Cù Lao Mái Nhà được ví von là đảo hoang của “Robinson ở Việt Nam” thì Hòn Nưa chính là “vùng đất bị lãng quên”. Đảo hoàn toàn không có người dân sinh sống, chỉ có trạm gác của lính biên phòng, nếu bạn muốn ở qua đêm thì nhớ liên hệ trước với các chú biên phòng trước nhé!

Hon Nua

Nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ và ít dấu chân người đặt đến mà Hòn Nưa lại có một sức hút khó cưỡng đối với du khách khi đến Phú Yên. Đến với Hòn Nưa bạn sẽ được đắm mình trong làn nước biển xanh trong, và tổ chức cắm trại đêm trên bờ biển hoang cùng đám bạn chắc chắn đây sẽ là trải nghiệm không thể nào quên.

5. Nhà thờ cổ Mằng Lăng – Kiến trúc cổ sống mãi theo thời gian:

Nha tho co Mang Lang

Nhà thờ Mằng Lăng là nơi lưu giữ những quyển sách bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam, sách được linh mục Alexandre de Rhodes biên soạn mang tên “Phép giảng tám ngày”. Được biết đây cũng là ngôi nhà thờ cổ có độ tuổi hơn 130 năm, tuy trải qua nhiều biến cố của lịch sử nhưng đến nay nó vẫn còn giữ được nét kiến trúc Gothic cổ kính, trường tồn mãi với thời gian.

Tin tức khác: Nhìn lại 8 điểm đến hot nhất của du lịch Việt Nam trong năm 2019

Ẩm thực du lịch Phú Yên:

Mat ca ngu dai duong dac san Phu Yen

Mắt cá ngừ đại dương đặc sản Phú Yên.

Đến với Phú Yên bạn sẽ tha hồ no căng cả bụng của mình với những món ngon trứ danh của vùng đất này như: mắt cá ngừ đại dương, bánh canh hẹ, bún mực, bánh hỏi cuốn lòng heo,… và còn nhiều món ăn hấp dẫn khác đang chờ đợi bạn đến khám phá.

Lưu trú ở đâu?

Du lịch ngày càng phát triển, nhiều loại hình lưu trú được ra đời ở Phú Yên, cho nên bạn yên tâm nhé, nếu bạn thích sang trọng thì có thể tìm đến các khách sạn hay những khu resort đắt tiền, còn bạn muốn bình yên và tiết kiệm chi phí thì đến với các homestay chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới