100%

Kinh nghiệm du lịch: Quảng Nam – Một điểm đến hai di sản thế giới

30 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Quảng Nam – Một điểm đến hai di sản thế giới

Đã từ lâu Quảng Nam nổi tiếng là nơi thu hút đông đảo khách du lịch, khi đến với nơi đây du khách sẽ được cảm nhận được không gian xưa qua từng ngôi nhà trên phố cổ, thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm chất xứ Quảng.

Quảng Nam là một tỉnh thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ, thiên nhiên khá ưu ái cho nơi này bởi vì ngoài các di tích lịch sử thì nơi đây còn có biển, hồ, rừng và núi. Đến với Quảng Nam bạn sẽ được cảm nhận được không gian xưa qua từng ngôi nhà cổ trên Hội, thưởng thức các món ăn đặc sản mang đậm chất xứ Quảng như: cao lầu, cơm gà, mì Quảng,...

Tin tức khác: Du lịch Việt Nam lần đầu tiên đón 18 triệu lượt khách du lịch quốc tế

Người dân nơi đây luôn luôn hiếu khách và thân thiện và đặc biệt ở Quảng Nam còn có hai di sản văn hoá của thế giới là Phố cổ Hội An và khu Thánh địa Mỹ Sơn nơi lưu giữ nền văn hoá Chăm-pa rực rỡ một thời, và văn hóa Sa Huỳnh độc đáo là nét giao thoa với văn hóa bên ngoài. Nhờ vào những sự đa dạng đó mà nơi đây không chỉ thu hút được khách du lịch nội địa mà còn “hút hồn” cả những vị khách du lịch nước ngoài.

Pho co Hoi An tho mong khi nhin tu tren cao

Phố cổ Hội An thơ mộng khi nhìn từ trên cao.

Sắp sang năm 2020 bạn chưa biết đi du lịch nơi đâu, thì bạn yên tâm nhé, tuongtaccongdong.com sẽ giới thiệu cho bạn về với vùng đất xứ Quảng xinh đẹp để khám phá và trải nghiệm, chắc chắn bạn sẽ lên lịch trình cho chuyến đi của mình khi đọc được những dòng chia sẽ dưới đây, còn đợi chờ gì nữa đến Quảng Nam bằng những con chữ và hình ảnh thôi nào.

Đến Quảng Nam vào thời gian nào là thích hợp?

Thời tiết và khí hậu ở Quảng Nam được chia ra là hai mùa rất rõ rệt là mùa mưa và mùa khô, mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 12, trong thời gian này ở đây có thể xảy ra bão cho nên bạn cần cập nhật thời tiết mỗi ngày nếu như di du lịch vào thời gian này.

Thoi tiet o Quang Nam trong xanh mat me

Thời tiết ở Quảng Nam trong xanh mát mẻ.

Thời gian lý tưởng nhất dành cho bạn đến đây u lịch là vào tháng 4 đến tháng 8 vì lúc này thời tiết ở đây mát mẻ, nắng ấm  thích hợp cho việc đi dạo và tắm biển.

Tin tức khác: Nhìn lại 8 điểm đến hot nhất của du lịch Việt Nam trong năm 2019

Còn bạn là người yêu thích và muốn hòa vào các lễ hội thì đến với Quảng Nam vào tháng Giêng, tháng 2, tháng 10 và tháng 12 âm lịch. Lúc này ở đây diễn ra nhiều lễ hội văn hóa đặc trưng của người dân xứ Quảng.

Di chuyển đến Quảng Nam:

Đến Quảng Nam du lịch du khách thường lựa chọn đi bằng máy bay, vì đây là phương tiện tiết kiệm được rất nhiều thời gian, bạn có thể mua vé và bay đến sân bay Chu Lai (Quảng Nam), còn nếu bạn muốn kết hợp đi du lịch ở nơi khác thì có thể bay đến sân bay Đà Nẵng.

Những địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Quảng Nam:

1. Phố cổ Hội An – Lạc vào thế kỷ 19:

Pho co Hoi An

Phố cổ Hội An là một trong hai di sản văn hóa thế giới của tỉnh Quảng Nam, đến đây du khách sẽ được tản bộ ở các con đường trong phố cổ nhìn ngắm những kiến trúc có từ thế kỷ thứ 19. Trong lòng Hội An du khách còn có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của người dân nơi đây như: Cơm gà phố Hội, mì Quảng, cao lầu và bạn nhất định phải uống thử món nước mót Hội An, Chắc chắn sẽ chinh phục được bạn.

2. Thánh địa Mỹ Sơn – Nơi lưu giữ nền văn hóa Cham – Pa rực rỡ:

Thanh dia My Son

Từ Hội An đi về phía Tây khoảng 40km, du khách sẽ đến được Thánh địa Mỹ Sơn, và đây là di sản văn hóa thế giới thứ hai ở Quảng Nam, nơi đây có hơn 70 ngọn tháp của thời kỳ Cham – Pa, qua bao thăng trầm của lịch sử ở đây vẫn còn lưu giữ được những giá trị văn hóa, kiến trúc cổ xưa này. Ở đây có 20 ngọn tháp vẫn còn giữ được nét hoang sơ như: tháp Mỹ Sơn, tháp Bằng An, tháp Khương Mỹ,…Những ngọn tháp này trước đây là nơi để cúng tế của vương triều Cham – Pa, nhưng ngày nay nó đã trở thành lăng mộ, nơi chôn cất của các vị vua của triều đại này.

3. Cù Lao Chàm – Lá phổi xanh giữa vùng biển miền Trung:

Cu lao Cham

Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới vào năm 2009, nơi đây có 8 đảo bao gồm: Hòn Lao (lớn nhất), Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Tai, Hòn Ông. Trên các hòn đảo này có khoảng 3.000 người sinh sống. Với nguồn hải sản, thiên nhiên phong phú và có nhiều hệ thố ng san hô đa dạng, Cù Lao Chàm đã trở thành điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

4. Làng Bích Họa Tam Thanh – Vẻ đẹp được khai sáng:

Lang bich hoa Tam Thanh

Làng bích họa Tam Thanh là ngôi làng bích hoạ đầu tiên ở Quảng Nam cà cả Việt Nam, làng thuộc địa phận của thành phố Tam Kỳ.Những ngôi nhà nhỏ ở nơi đây của người dân làng chài đã được “thay da đổi thịt” nhờ những bức bích hoạ rực rỡ và đầy màu sắc được vẽ bởi các hoạ sĩ người Hàn Quốc. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được những bức tranh sẽ là một câu chuyện gần gũi, chân thực và thú vị về cuộc sống và người dân làng chài ở Tam Thanh.

Ẩm thực du lịch Quảng Nam:

Khi nhắc đến Quảng Nam du khách sẽ nhắc đến nhiều món ngon của vùng đất này, đúng là như thế ở đây có rất nhiều món ăn đặc sắc và là đặc sản chỉ Quảng Nam mới có.

1. Mì Quảng – Hương vị xứ Quảng:

Mi Quang

2. Cao Lầu – Đặc sản Quảng Nam:

Cao lau

3. Cơm gà phố Hội:

Com ga pho Hoi

4. Bánh xèo miền Trung:

Banh xeo mien Trung

5. Bánh tổ Quảng Nam:

Banh to Quang Nam

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới