100%

Nhìn lại 8 điểm đến hot nhất của du lịch Việt Nam trong năm 2019

27 - 12 - 2019

Trần Phúc Hậu

Nhìn lại 8 điểm đến hot nhất của du lịch Việt Nam trong năm 2019

Trong năm 2019 du lịch Việt Nam vụt sáng nhờ những lượt khách trong và ngoài nước đổ về các điểm du lịch hot nhất, tạo nên nhiều sự đột phá cho du lịch nước nhà. Đà Nẵng, Sa Pa, Hội An, Phú Quốc,… là những điểm đến được nhiều du khách lựa chọn nhiều nhất, vậy hãy cùng chúng tôi điểm lại những địa điểm du lịch làm nhiều người “say nắng” trước khi kết thúc năm 2019.

Tin tức khác: Du lịch xanh - hướng phát triển bền vững của du lịch Việt Nam

1. Hội An (Quảng Nam):

Ve dep co kinh cua pho co Hoi An

Vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Hội An.

Phố cổ Hội An đã từ lâu là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều người, trong năm 2019 phải nói đây là một năm mà phố Hội bội thu về thành tích du lịch. Đầu năm 2019, Hội An được lọt vào top 10 điểm đến lãng mạn nhất của thế giới do kênh CNN bình chọn. Cho đến tháng 7, phố Hội lại tiếp tục đứng đầu trong top những thành phố du lịch tuyệt vời nhất của thế giới do tạp chí Travel + Leisure bình chọn và xuất sắc vượt qua nhiều nơi khác chiếm vị trí đầu bảng. Sau khi được nhận được giải thưởng trên, Hội An tiếp tục được Google vinh danh trên trang chủ tiếng Việt. Vào cuối tháng 8, phố cổ này lại xuất hiện trong danh sách 13 thành thị đẹp nhất châu Á do chuyên trang du lịch của kênh truyền hình CNN bình chọn.

2. Thành phố Hồ Chí Minh:

Ho con Rua nam tren duong Pham Ngoc Thach quan 3 Thanh pho Ho Chi Minh

Hồ con Rùa nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch quận 3 - Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia du lịch, Thành phố Hồ Chí Minh luôn là sự lựa chọn của nhiều du khách khi đến với Việt Nam, sự sôi động và trẻ trung của thành phố này là yếu tố thu hút đông đảo du khách đến đây. Bên cạnh đó những công trình kiến trúc lịch sử của thành phố cũng là sự lựa chọn hấp dẫn cho du khách quốc tế, ngoài ra nơi đây còn níu chân nhiều người bởi những món ăn vô cùng hấp dẫn từ Á đến Âu và khắp các món ăn trên đất nước hình chữ S.

3. Đà Nẵng:

Da Nang duoc xem la noi thu hut khach du lich nhieu nhat trong nam 2019no Viet Nam

Đà Nẵng được xem là nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất trong năm 2019 ở Việt Nam.

Du lịch Đà thành vụt lên và đón chào hàng triệu khách du lịch đến với thành phố biển này mỗi ngày, yếu tố để Đà Nẵng có được lượt khách du lịch đông đảo như thế là nhờ vào những công trình mà chỉ có “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” mới có được như: Cầu Rồng, cầu quay Sông Hàn, tượng cá chép hóa rồng,.. Ngoài ra Đà Nẵng còn sở hữu những bãi biển đẹp, trong xanh thu hút nhiều du khách. Cầu Vàng nằm trên đỉnh Bà Nà Hillis trở thành địa điểm hot nhất trong năm 2019, đây được xem là điểm nhấn và là biểu tưởng mới của thành phố biển này, xuất hiện với tần suất chóng mặt trên các trang báo quốc tế và còn được vinh danh là 100 điểm đến nhất định phải đến trên thế giới trong năm 2019.

4. Phú Quốc (Kiên Giang):

Dao ngoc Phu Quoc

Đảo ngọc Phú Quốc.

Từ lâu Phú Quốc đã được biết đến là một hòn “đảo Ngọc” xinh đẹp, đây là thiên đường du lịch biển hấp dẫn nhiều du khách đặc biệt là du khách nước ngoài đến đây để tắm nắng. Bên cạnh đó ở Phú Quốc còn có nhiều đảo nhỏ hoang sơ chưa được nhiều người tìm đến làm cho du khách thích thú khám phá, đặc biệt ở đây còn sở hữu cho mình hệ thống san hô vô cùng đặc sắc. Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng ở châu Á, cùng với ẩm thực phong phú và hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới.

Tin tức khác: Huế và Quảng Nam đẹp hút hồn khi nhìn từ “Mắt Biếc”

5. Hà Nội:

Ha Noi

Năm 2019, thủ đô Hà Nội vinh dự đứng hạng 15 trong danh sách 25 điểm đến yêu thích nhất năm 2019 do chuyên trang du lịch TripAdvisor bình chọn. Nhiều du khách nước ngoài còn cho biết, họ ấn tượng và bị thu hút bởi sự cổ kính của thủ đô nghìn năm văn hiến, đặc biệt là trải nghiệm đi bộ ngắm phố phường Hà Nội, thưởng thức các món ăn hấp dẫn ở các con phố và uống cà phê bên đường ray xe lửa.

6. Sa Pa (Lào Cai):

Sa Pa Lao Cai Viet Nam

Từng được tạp chí du lịch quốc tế xếp thứ 5 trong top 50 địa điểm đến du lịch đẹp nhất trên thế giới, Sa Pa không chỉ thu hút du khách bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mà còn làm du khách hấp dẫn bởi nét văn hóa độc đáo của người dân bản địa ở các bản làng. Với độ cao 1500m, thời tiết ở “thị trấn mờ sương” quanh năm mát mẻ, được bao phủ bởi những lớp mây trắng bồng bềnh như bồng lai tiên cảnh. Leo đỉnh Fansipan và hoạt động yêu thích của du khách Tây, chụp hình với các thửa ruộng bậc thang hay ở Homestay cùng với người dân tộc bản địa đều là sự trải nghiệm tuyệt vời.

7. Cần Thơ:

Du khach du ngoan cho noi Cai Rang

Du khách du ngoạn trở nổi Cái Răng.

Cần Thơ là một điểm du lịch nổi tiếng ở miền Tây của Việt Nam, nhưng ít khi được ưu ái hay xuất hiện các kênh trên truyền thông quốc tế. Đến tháng 8 vừa qua, một tạp chí du lịch của Mỹ đã đưa Cần Thơ vào danh sách 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới. Mảnh đất Tây Đô hiền hòa bên dòng sông Hậu đã cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp của vùng sông nước bình dị, những vựa trái cây nặng trĩu quả cùng với nhịp sống dân dã của dân địa phương và nhiều món ăn đặc sản của của vùng sông nước Tây Nam Bộ.

8. Huế (Thừa Thiên – Huế):

Hue mong mo

Nằm ở miền Trung của Việt Nam được ví như là khúc ruột của Việt Nam, Thừa Thiên -  Huế là một trong ba vùng trọng điểm du lịch lớn của Việt Nam, là thành phố có bề dày văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên đẹp và cảnh vật hữu tình cùng với quần thể di tích lịch sử cố đô được thế giới công nhận. Với nhiều du khách nước ngoài, đây là địa điểm dừng chân không thể bỏ qua trong hành trình khám phá dải đất hình chữ S.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới