100%

Kinh nghiệm du lịch: Đà Nẵng - Điểm đến hàng đầu cho trong làng du lịch Việt

19 - 11 - 2019

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Đà Nẵng - Điểm đến hàng đầu cho trong làng du lịch Việt

Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch, đẹp và đáng sống nhất Việt Nam, là thành phố có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, cầu Vàng, lễ hội pháo hoa Quốc tế… và nhiều khu vui chơi giải trí. Dịch vụ an ninh ở Đà Nẵng rất tốt, nên bạn sẽ rất yên tâm khi tới đây du lịch.

Tạp chí New York Times của Mỹ ví Đà Nẵng là "Miami của Việt Nam" và tạp chí này đã bình chọn Đà Nẵng đứng thứ 15 trong danh sách 52 điểm du lịch nhất định phải đến trên thế giới của năm 2019.

Tin tức khác: Đâu là "điểm nghẽn" trong phát triển du lịch Việt Nam

Thành phố Đà Nẵng nằm ở miền Trung của Việt Nam, cách Hà Nội 766 km về phía Bắc, cách Thành phố Hồ Chí Minh 961 km về phía Nam và cách Thành phố Huế 101 km về hướng Tây Bắc theo đường Quốc lộ 1A. Bên cạnh đó Đà Nẵng còn nằm gần ba di sản của thế giới là: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.

Ca chep hoa Rong bieu tuong cua Da Nang

Cá chép hóa Rồng biểu tưởng của Đà Nẵng

Nếu bạn đã lên cho mình một kế hoạch du lịch đến Đà Nẵng cùng gia đình và bạn bè, thì bạn hãy nên tham khảo một vài kinh nghiệm bổ ích sau đây nhé!

Thời điểm lý tưởng nhất khi du lịch đến Đà Nẵng:

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ít biến động. Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu cận nhiệt đới ở miền Bắc và nhiệt đới xavan ở miền Nam. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.

Tin tức khác: Tất tần tật về những kinh nghiệm khi đến Phố cổ Hội An

Thời điểm du lịch Đà Nẵng đẹp nhất là từ tháng 2 đến tháng 8 hàng năm. Nếu bạn muốn du lịch tiết kiệm thì nên đi vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 bởi thời điểm này không khí Đà Nẵng khá mát mẻ, không có bão và nhất là giá dịch vụ ít tốn kém hơn so với tháng 6 đến tháng 8.

Đi đến Đà Nẵng bằng cách nào?

Bạn có thể đi đến Đà Nẵng bằng tất cả các loại phương tiện giao thông, bởi vì nơi đây có hệ thống giao thông rất phát triển. Bạn có thể chọn cho mình một phương tiện mà bạn cảm thấy dễ chịu và thoải mái nhất như: xe máy, xe khách, tàu lửa và máy bay...

Xe lửa: Đi xe lửa từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến Đà Nẵng mất khoảng 14 – 20 tiếng, tùy thuộc vào chuyến xe chạy chậm hay nhanh. Đi xe lửa từ Sài Gòn thì lâu hơn vì khoảng cách xa hơn.

Giá vé từ Hà Nội đi Đà Nẵng: 300 – 650.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. Giá vé từ Sài Gòn đi Đà Nẵng từ: 900 – 1.300.000 VNĐ tùy thuộc vào các loại ghế. 

Máy bay: Từ Hà Nội đến Đà Nẵng, giá vé dao động từ 700.000 VNĐ đến 2.200.000 VNĐ, tùy hãng hàng không. Mất 1 tiếng 30 phút để đến Đà Nẵng. Tương tự đối với tuyến Sài Gòn – Đà Nẵng.

May bay la phuong tien duoc lua chon hang dau de den Da Nang

Máy bay là phương tiện lựa chọn hàng đầu để đến Đà Nẵng

Xe khách: Xe khách đi Đà Nẵng thường là xe Bắc – Nam giường nằm. Giá vé và chất lượng không chênh lệch nhau nhiều, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Mai Linh, Hlink, Thuận Thảo, Phương Trang, Sinh Cafe…

Ở Hà Nội bạn có thể bắt xe khách đi Đà Nẵng tại bến Giáp Bát hoặc bến xe Nước Ngầm.

Ở Sài Gòn bạn phải mua vé ở bến xe Miền Đông.

Lưu ý: Nên mua vé trước, hoặc gọi điện trước cho hãng xe để tránh tình trạng hết vé. Hoặc lên xe bị nhồi nhét.

Giá vé dao động từ 500 – 700 VND, thời gian 18 đến 20 tiếng từ Hà Nội/Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Phương tiện di chuyển khi bạn đến Đà Nẵng

Xe máy: tiện lợi và dễ dàng nhất khi khám phá các điểm tham quan của du lịch Đà Nẵng. Có thể thuê tại khách sạn mà bạn đang lưu trú hay các địa điểm cho thuê xe máy, giá thuê xe từ 90.000 VNĐ – 150.000VNĐ/xe/ngày.

Taxi: Một số hãng taxi phổ biến tại Đà Nẵng

- Taxi Mai Linh 

- Taxi Hàng Không 

- Taxi Sông Hàn 

- Taxi Vinasun Green 

Xe ôm công nghệ: đây cũng là phương tiện được nhiều người dân và du khách lựa chọn hiện nay khi đến với “thủ phủ du lịch” của miền Trung. Các hãng xe ôm công nghệ có mặt tại Đà Nẵng: Grab, Goviet, Fastgo, Be...

Những địa điểm tham quan, du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng:

Bảo tàng nghệ thuật điêu khắc Chăm – Cổ viện Chàm: Ở Đà Nẵng có nhiều bảo tàng di tích Chăm, nhưng nơi đây được xem là cái nôi văn hóa của người Chăm – pa xưa.

Bao tang dieu khac nghe thuat Champa

Bảo tàng điêu khắc nghệ thuật Champa

Biển Mỹ Khê Đà Nẵng: khi nhắc đến Đà Nẵng, du khách sẽ nghĩ ngay đến biển. Với đặc trưng của biển miền Trung cát trắng, biển xanh. Thì biển Mỹ Khê cũng như vậy, Mỹ Khê là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh do tạp chí Forbes của Mỹ bình chọn, ngoài tắm biển du khách còn có thể tham gia các hoạt động hấp dẫn khác như: dù lượn, lặn biển, câu cá, lướt ván, đi cano...

Bien My Khue Da Nang

Biển Mỹ Khuê Đà Nẵng

Ngoài ra, bạn có thể chọn những bãi biển còn hoang sơ,  cũng không kém phần hấp dẫn như: Bãi Xuân Thiều, bãi tắm ở khu bán Đảo Sơn Trà hoặc Bãi tắm Non Nước… (Lưu ý, khi tắm biển bạn nên nhớ mang theo đồ bơi. Khi có trẻ nhỏ cần phải tránh xa khu vực sóng lớn, có biển cấm nhé!)

Bà Nà Hill đường lên tiên cảnh: Khi đến Bà Nà Hill, bạn sẽ được tha hồ check in sống ảo với cây cầu Vàng có bàn tay khổng lồ – biểu tượng mới toanh của du lịch Đà Nẵng mà khách du lịch quốc tế cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

BaNa Hills dia diem yeu thich cua kach du lich

Bà Nà Hills địa điểm yêu thích của khách du lịch

Chùa Linh Ứng: Chùa Linh Ứng Sơn Trà hay còn được gọi là chùa Linh Ứng Bãi Bụt (phân biệt với chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn và chùa Linh Ứng Bà Nà) là ngôi chùa lớn nhất Đà Nẵng về quy mô lẫn kiến trúc nghệ thuật.

Chua Linh Ung nam tren ban dao Son Tra

Chùa Linh Ứng nằm trên bán đảo Sơn Trà

Cầu Rồng: cầu được khánh thành vào năm 2013, nối thẳng trục đường từ sân bay Đà Nẵng ra các bãi biển Mỹ Khê và Non Nước. “Con rồng” trên cầu có khả năng phun ra lửa và phun ra nước như thật vào lúc 21h các ngày thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ.

Cau Rong mot trong nhung cong trinh noi bat cua Da Nang

Cầu Rồng một trong những công trình nổi bật của Đà Nẵng

Lễ hội pháo hoa Quốc tế: Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng được tổ chức liên tục từ năm 2008, lễ hội quy tụ nhiều quốc gia có nền phát triển về pháo hoa như: Mỹ, Úc, Hà Lan, Anh, Trung Quốc... lễ hội được diễn ra vào tháng 4 hoặc tháng 5 các năm.

Le hoi phao hoa quoc te Da Nang

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Lưu trú ở đâu khi đi du lịch Đà Nẵng?

Là thành phố du lịch nổi tiếng, ở Đà Nẵng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ và cả homestay. Đó cũng là ưu điểm khi đi du lịch ở đây, bạn có thể lựa chọn cho mình một nơi lưu trú phù hợp với túi tiền, từ bình dân đến sang chảnh. Dưới đây sẽ là một vài nơi lưu trú cho bạn tham khảo.

- Khu nghỉ dưỡng Melia Đà Nẵng

- Mercure Da Nang BaNa Hills

- Vinpearl Condotel Riverfront Da Nang

- InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort

- 1986 Homestay

- Packo Hostel

Du lịch Đà Nẵng ăn gì?

1. Mì Quảng:

Mi Quang Da Nang

Mì Quảng Đà Nẵng

Mì Quảng bán buổi sáng tới tầm 10h ở đường Hoàng Diệu, Phan Thanh, Trưng Nữ Vương, Hoàng Hoa Thám, có một số nơi bán cả ngày như trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Nguyễn Công Trứ. Giá cả dao động tùy nơi, tùy tô lớn hay nhỏ khoảng 13.000 – 25.000 đồng/tô, bánh tráng bán kèm 3.000 đồng/cái. Mì Quảng số 1A Hải Phòng, mì quảng bà Vị: 155 Trưng Nữ Vương; Giá tham khảo: 20.000 – 30.000 VND/tô.

2. Gỏi cá Nam Ô:

Goi ca Nam O Da Nang

Gỏi cá Nam Ô Đà Nẵng

Gỏi cá Nam Ô thì phải tới khu vực Nam Ô để thưởng thức mới đúng điệu. Hoặc nếu không, bạn có thể qua Nguyễn Tất Thành hay cầu Nam Ô và gọi một phần với giá từ 40.000 đồng.

3. Bánh tráng thịt heo:

Banh trang cuon thit heo

Bánh tráng cuốn thịt heo

Để tròn vị, bạn nên chọn quán trên đường Châu Thị Vĩnh Tế hoặc Hải Phòng, Duy Tân, Lê Duẩn, Đỗ Thúc Thịnh… với giá khoảng từ 30.000 – 80.000 đồng. Bánh tráng cuốn thịt heo quán Mậu, 35 Đỗ Thúc Tịnh, bánh tráng Trần số 4 Lê Duẩn.

4. Bánh xèo:

Banh xeo Da Nang

Bánh xèo Đà Nẵng

Giá bánh xèo từ 5.000 đồng/cái trên đường Hoàng Diệu, Hải Phòng… Bánh xèo bà Dưỡng trong kiệt 11 (ngõ/hẻm 11) phố Hoàng Diệu, địa chỉ mới: K280/23 Hoàng Diệu. Chú ý: có một số quán khác cũng mở ra ở trước đó nên bạn chú ý biển tên để vào cho đúng nhé.

5. Bánh bèo:

Banh bo chen Da Nang

Bánh bèo chén Đà Nẵng

Không kể đến những gánh hàng rong thì khu bánh bèo ở chợ Cồn (cổng đường Hùng Vương), Hoàng Diệu, Hải Phòng, Ông Ích Khiêm (bán từ trưa, chỉ từ tháng 9 – tháng 2 hàng năm)… là chỗ nên thử. Mỗi chén bánh bèo chỉ khoảng 1.500 đồng.

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới