100%

Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 1)

04 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Úc - Xứ sở của những con chuột túi (Phần 1)

Quốc gia xứ sở chuột túi nằm ở phía Nam bán cầu, khi bạn bước đến sẽ thấy vẻ đẹp hiện đại của các công trình nổi tiếng thế giới như Sydney, Melbourne, và Perth. Mà còn thu hút bởi nền giáo dục tiên tiến, nền văn hóa đậm đà bản sắc, những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ, những sa mạc trải dài cát trắng, những bãi biển hoang sơ đẹp tự nhiên.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Long An – Vùng đất anh hùng

Những địa điểm trải nghiệm bạn nên thử khi đến Úc: 

Nhà hát Opera Sydney còn gọi là nhà hát con đò một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu nhất của thế kỷ 20. Với kiến trúc thiết kế độc đáo hình cánh buồm vươn mình đón gió giữa biển khơi, hiện là trung tâm văn hóa, là niềm tự hào của người dân thành phố Sydney nói riêng và nước Úc nói chung.

Ve dep ve dem cua nha hat Opera Sydney day long lay

Vẻ đẹp về đêm của nhà hát Opera Sydney đầy lộng lẫy.

Úc được mệnh danh xứ sở của chuột túi thì tiếc gì bạn không ghé ngắm nhìn vì nó luôn sinh sống xung quanh gắn liền với con người nước Úc. Nó còn gọi là Kangaroo một loại linh dương đặc biệt chỉ có ở nước Úc và nó cũng chính là biểu tượng đặc trưng của quốc gia này.

Nhung cbu chuot tui no dua tren dong co

Những chú chuột túi nô đùa trên đồng cỏ.

Vườn nho và rượu vang như shiraz lâu đời nhất thế giới ở McLaren Vale và thung lũng Barossa miền Nam Úc, hay loại vang trắng sauvignon từng đoạt giải thưởng ở Margaret River miền Tây Úc. Tham gia vào các sự kiện của xưởng rượu được tổ chức ở Thung Lũng Hunter gần Sydney, hay nếm loại vang Chardonnay thượng hạng, vang đen Pinot Noir và vang nổ của Thung Lũng Yarra gần Melbourne.

Hầu hết các vùng trồng nho điều tổ chức lễ hội hằng năm. Nếu du khách đến ngây mùa lễ hội có thể thưởng thức rượu vang địa phương và tìm hiểu văn hóa. Đặc trưng rượu vang nước Úc có một sự riêng biệt không lẫn vào đâu được hương vị của nó vừa đậm mùi khói, vừa rất mạnh mẻ cùng với những tầng gia vị.

Vuon nho thung ling Barossa menh mong hung vi

Vườn nho thung lũng Barossa mênh mông hùng vĩ.

Ngoài những địa điểm trên còn những địa điểm danh lam thắng cảnh được thiên nhiên ban tặng nổi tiếng ở Úc vô cùng xinh đẹp.

Rạn san hô Great Barrier lớn nhất thế giới thu hút rất nhiều các tín đồ thích khám phá và lặn ngắm san hô. Nơi có hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng và phong phú, nơi đây xuất hiện nhiều loại sinh thái sinh vật nhỏ đang trong sách đỏ thế giới.

He sinh thai duoi day bien dac sac tuyet my

Hệ sinh thái dưới đáy biển đặc sắc tuyệt mỹ.

Great Barrier có hơn 400 loài san hô cả san hô cứng và san hô mềm, 15 loài cỏ biển cùng hơn 500 loài tảo đại dương thu hút các loại cá và rùa biển. Khi du khách đến có thể đến lặn biển ngắm nhìn những rạn san hô rực rỡ sắc màu và cuộc sống dưới lòng đại dương. 

Đảo Rottnest (Tây Úc) những con thú có túi (koala) trên đảo Rottnest ở Tây Úc chắc chắn tự hào lắm về hòn đảo xinh đẹp mà chúng chọn làm nhà. Mà không tự hào sao được? Đây chính là thiên đường. Chỉ một chuyến phà ngắn từ Fremantle hoặc Perth có thể đưa bạn tới khám phá hòn đảo là nhà của loài thú vốn được mệnh danh hạnh phúc nhất thế giới này.

Mot goc nhin tu dao Rottnest o Tay Uc

Một góc nhìn từ đảo Rottnest ở Tây Úc.

Nơi đây, bạn không những được tự do chụp hình selfie với những con vật thân thiện này mà còn được thả mình thư giãn bên những bãi biển cát trắng nguyên sơ, giống như những gì mà Instagrammer Allan Dixon đã khám phá được.

Sau những gợi ý trên đã đủ thuyết phục đôi mắt bạn chưa? Nước Úc luôn là vậy, sự nhộn nhịp của thành phố cảng Sydney, cái thơ mộng của nữ hoàng Melbourne…và đan xen là những hòn đảo, những thác nước hùng vĩ cùng những bãi biển nước xanh cát trắng. 

Bạn đã chọn thời điểm thích hợp cho mình du lịch đến Úc chưa? 

Với diện tích đất nước rộng lớn và khí hậu đã tạo ra sự khác biệt giữa các bang. Nhưng khi bạn đến du lịch nhìn chung nó sẽ giống khí hậu Việt Nam. Không khí mùa hè rực rỡ vào khoảng 12 đến tháng 2, nhiệt độ trung bình khoảng 25 độ C thời tiết mát mẻ nhưng khi nắng nhiệt độ lên đến 40 độ C. Đây là thời tiết thích hợp để bạn đi biển và tham quan những vườn nho xanh thưởng thức rượu vang.

Mùa thu dịu dàng của nước Úc rơi vào tháng 3 đến tháng 5 với nhiệt độ khoảng 15 độ C. Kết hợp sự se lạnh của mùa thu là cơn mưa rào lất phất sương mù mang một cảm giác lãng mạn cùng rất nhiều điều kỳ diệu xứ sở này. Bạn sẽ để ý thấy nước Úc như khoác lên mình một chiếc áo khác khi những lá cây chuyển dần sang màu đỏ đặc trưng. Những cánh rừng lá kim, những ngôi làng như chìm dần vào làn sương trắng muốt vào sáng sớm tại thung lũng Yarra.

Buoi sang don binh minh o thung lung Yarra

Buổi sáng đón bình minh ở thung lũng Yarra.

Còn vào mùa đông tuyết rơi vào khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 8 tuyết rơi trắng phủ khắp bang rất dày nhưng không rét như ở Việt Nam. Nếu bạn chọn mùa đông du lịch sẽ có nhiều trải nghiệm cho bạn “ngày hội thể thao” hấp dẫn. 

Mùa đông nước Úc sẽ chào đón bạn bằng toàn cảnh rất đẹp nhiệt độ có thể xuống tới -20 độC trong nhiều tuần liền. Nhưng các hoạt động vào mùa này lại khá đa dạng như trượt tuyết hay lướt ván xuống các sườn đồi dốc và khá hiểm trở tại Falls Greek. Đây cũng là thời điểm thích hợp cho du khách leo núi ở Simpson, Nam Úc hay hòa mình vào các lễ hội chào đón giáng sinh tại Blue Mountains.

Ngay hoi truot tuyet day mao hiem cho cac ban tre

Ngày hội trượt tuyết đầy mạo hiểm cho các bạn trẻ.

Tham gia cắm lửa trại ở Tây Úc cũng sẽ là những ấn tượng khó quên đối với mỗi du khách đến vào mùa này.

Đây cũng là mùa để du khách ngắm những đàn cá voi gần bờ biển đi di cự, nếu muốn mạo hiểm và chịu được cái lạnh, bạn có thể tham gia các tour lặn biển để tự tay chạm vào những chú cá voi này.

Điều đặc biệt cho những bạn yêu thích sự thơ mộng hãy đặt vé vào mùa xuân khoe sắc của các loài hoa trong “lễ hội hoa Floriade”. Nơi trưng bày hàng ngàn loài hoa tạo nên bức tranh muôn màu sắc vô cùng xinh đẹp. Mùa xuân bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ không khí ấm áp trong lành tạo nên sự đâm chồi nảy lộc các thảm thực vật.

Le hoi hoa Floriade day mau sac 

Lễ hội hoa Floriade đầy màu sắc.

Bạn có thể ngắm thành phố Melbourne trong tiết trời se se lạnh còn vương lại đâu đó của mùa đông vừa qua, tham dự giải Melbourne Cup.

Bạn cũng sẽ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên vào mùa này của nước Úc, ở phía Bắc với hàng triệu loài hoa cùng đua nở. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đi tham gia lướt sóng, đi ca nô, chèo thuyền kayak,…

Nếu bạn đã lên kế hoạch chuyến du lịch Úc thì hãy đón chờ phần tiếp theo của mình nha. Cùng khám phá nền ẩm thực riêng biệt đặc sắc của nước Úc không lẫn vào đâu được.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới