100%

Kinh nghiệm du lịch: Long An – Vùng đất anh hùng

03 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Long An – Vùng đất anh hùng

Long An là cửa ngõ của khu vực ĐBSCL, kinh tế Long An ngày càng phát triển bên cạnh đó du lịch cũng ngày càng đi lên. Đến với Long An bạn sẽ được sống trong những trang sử hào hùng của dân tộc, bạn sẽ được khám phá các làng nghề truyền thống đặc trưng ở đây, đến với Long An bạn sẽ cảm nhận được hai chữ yên bình.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Phú Yên – ‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’

Long An cách Thành phố Hồ Chí Minh 45km, vùng đất này được xem địa linh nhân kiệt của ĐBSCL, Long An không chỉ mang vẻ đẹp đặc trưng của Tây Nam Bộ mà nó còn có một chút duyên ngầm của Đông Nam Bộ. Đây cũng là tỉnh duy nhất ở nước ta sở hữu đến 5 cửa khẩu với nước bạn Campuchia. Long An có nhiều dân tộc sinh sống như: Hoa, Khmer, Cờ Lao, Chu Ru, Raglay… trong đó chiếm đại đa số là người Kinh. Cho nên văn hóa ở đây rất phong phú và đa dạng.

Long An dang khang dinh nganh du lich tinh nha

Long An đang khẳng định ngành du lịch tỉnh nhà.

Nếu bạn chưa biết nhiều về Long An, thì bạn không cần lo lắng đâu nhé tuongtaccongdong.com sẽ giới thiệu và chia sẻ những kinh nghiệm để giúp bạn có chuyến đi đến Long An thú vị và khó phai.

Đến Long An vào thời điểm nào thích hợp?

Mua nuoc noi o Long An tao nen mot khung canh tuyet dep

Mùa nước nổi ở Long An tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Bạn có thể đến Long An vào bất cứ thời gian nào trong năm, vì thời tiết và khí hậu ở đây lúc nào cũng mát mẻ và dễ chịu, rất phù hợp cho bạn vui chơi và thư giãn. Còn nếu như bạn muốn có những bức ảnh đẹp xuất sắc thì nên đến đây vào tháng 9 âm lịch, vào lúc này mùa nước nổi ở khu vực rừng Tân Lập và có cả cách đồng sen bát ngát, chắc chắn sẽ rất thú vị.

Di chuyển đến Long An:

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Quảng Nam – Một điểm đến hai di sản thế giới

Vì khá là gần với Thành phố Hồ Chí Minh nên di chuyển bằng xe máy là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất, chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng là bạn đã có mặt ở vùng đất yên bình xinh đẹp này rồi.

Những địa điểm phải đến khi du lịch Long An:

1. Đình Vạn Phước:

Dinh Van Phuoc dia diem duoc nhieu nguoi tim den khi du lich Long An

Đình Vạn Phước được nhiều người  tìm đến khi du lịch Long An.

Đình Vạn Phước là một địa điểm du lịch quen thuộc khi bất cứ ai đến Long An cũng phải ghé qua đây. Đình Vạn Phước nằm ở xã Mỹ lệ, huyện Cần Được, tỉnh Long An. Đây là một ngôi đền cổ rất linh thiêng và thu hút rất đông du khách đến đây tham quan và cầu bình an. Khuôn viên ở đây cổ kính, trầm mặc rất nên thơ và trữ tình. Vào những dịp cuối năm thì nơi đây còn tổ chức lễ hội, hoạt động nghệ thuật vô cùng đặc sắc với sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đờn ca tài tử của vùng Nam Bộ.

2. Làng nổi Tân Lập:

Một trong những địa điểm mà du khách không thể bỏ qua khi đến Long An đó là làng nổi Tân Lập. Nằm ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng tại Long An, nơi đây cũng là bối cảnh trong MV “Bánh trôi nước” của nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh vào năm 2016.

Lang noi Tan Lap mot dia diem rat hot cua Long An

Làng nổi Tân Lập một địa điểm rất hot của Long An.

Đến với làng nổi Tân Lập du khách sẽ phải trả mức phí 40,000đ. Vào đây, bạn sẽ được hòa mình, đắm chìm vào không gian xanh rộng lớn cùng thiên nhiên tươi đẹp, với những thảm thực vật xanh mướt vô tận. Đặc biệt ở nơi đây còn có một con đường xuyên rừng lớn nhất ở Việt Nam nữa đấy. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó phai dành cho bạn.

3. Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười:

Khu du lich sinh thai Dong Thap Muoi

Khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười.

Long An nằm trong vùng sinh thái Đồng Tháp Mười. Đây được xem là khu du lịch sinh thái nổi tiếng và rộng lớn có nhiều sen hồng với diện tích lên đến 800ha. Tại đây, du khách sẽ được đi thuyền, xuồng ba lá trên những con kênh nhìn ngắm rừng tràm quý hiếm cùng với rất nhiều loài động thực vật khác nhau. Lưu ý đến đây vào mùa nước nổi (tháng 9, 10 âm lịch) để cảm nhận hết vẻ đẹp ở đây nhé!

4. Tham quan vườn thanh long ở huyện Châu Thành:

Vuong quoc thanh long o huyen Chau Thanh tinh Long An

"Vương quốc thanh long" ở huyện Châu Thành tỉnh Long An.

Nếu như Ninh Thuận được ví là “vương quốc nho” thì Long An là “đệ nhất thanh long” của miền Tây, đến với huyện Châu Thành thì đâu đâu bạn cũng nhìn thấy những cánh đồng thanh long rộng lớn, trải dài một màu xanh bất tận. Vào mùa bạn sẽ được thấy những quả thanh long nặng trĩu đỏ hồng làm bừng sáng lên cả góc trời. Còn vào buổi tối bạn sẽ bắt gặp được cánh đồng bừng sáng lên để làm ấp những cây thanh long, một khung cảnh thật là lãng mãn.

5. Các làng nghề, lăng ở Long An:

Lăng mộ ông Nguyễn Huỳnh Đức

Làng nghề làm trống Bình An

Làng nghề làm chiếu cối Long Can

Làng đóng ghe ở Long Hựu

Ẩm thực du lịch Long An:

1. Cá lóc nướng cuốn bánh tráng:

Ca loc nuong trui mon an noi tieng o Long An

Cá lóc nướng trui món ăn nổi tiếng ở Long An.

2. Lẩu mắm Long An:

3. Mắm còng:

Phúc Hậu

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới