100%

Kinh nghiệm du lịch: Singapore khám phá nền văn hóa đa sắc tộc

14 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Kinh nghiệm du lịch: Singapore khám phá nền văn hóa đa sắc tộc

Điểm nổi bậc nhất tại đảo quốc Singapore này là nền văn hóa đa sắc tộc cùng sự phát triển kinh tế, thị trường thời trang, dịch vụ du lịch… Nơi đây đã trở thành một điểm đến du lịch được giới trẻ yêu thích và săn đón nhất hiện nay. Mách nhỏ với bạn khi du lịch tại đây cần chú ý ngôn ngữ, văn hóa Singapore để bạn có thể dễ dàng hòa nhập hơn nhé.

Tin tức khác: Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc - Xứ sở Kim Chi

Đến Singapore bạn sẽ không nguôi sự khám phá về văn hóa con người sinh sống ở đây mà còn học hỏi được nhiều kiến thức nếu bạn thật sự muốn. Chỉ cần nghe đến sự phong phú văn hóa, các kiến trúc hiện đại thì chắc chắn bạn cũng thấy được một thoáng ấn tượng và tò mò về cách sống của người dân ở đây đúng không nào. Còn chần chờ gì xách ba lô lên và đi thôi.

Thời gian đẹp nhất du lịch đến Singapore:

Đặc điểm thời tiết tại đảo quốc này tương đồng giống với đất nước Việt Nam mình. Khí hậu quanh năm nóng ẩm và chỉ có 2 mùa. Vì vậy bạn đi du lịch địa điểm nơi đây mục đích gì đi chăng nữa bạn cũng có thể khởi hành bất cứ lúc nào.

Mot goc thanh pho Singapore

Một góc thành phố Singapore.

Nếu bạn muốn du lịch tự túc và chi phí rẻ thì nên lựa chọn khoảng thời gian thích hợp vào tháng 7 và tháng 8 đây là hai tháng hè lượng khách du lịch đến Singapore ít hơn.

Phương tiện di chuyển đến Singapore:

Có rất nhiều chuyến bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore mà bạn có thể lựa chọn như: Vietnam Airlines, Singapore Airlines... Bạn nên mua vé trước khi đi 3, 4 tháng và hãy theo dõi những mã giảm giá các chuyến bay đến Singapore nhé. Bảng giá trung bình đến Singapore sẽ rơi vào tầm 2 - 3 triệu/khứ hồi.

Tin tức khác: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đất nước chùa Vàng

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm giá vé máy bay bằng cách có thể săn vé các chuyến bay vào đêm sẽ rẻ hơn các khoảng thời gian khác. 

Sân bay được nhiều du khách lựa chọn đến là sân bay Changi. Với thứ tự nhà bay các hãng ga cất cánh như sau:

Ga số 1: Jetstar Pacific.

Ga số 2: Tigerair.

Ga số 3: Vietjet Air, Vietnam Airlines.

Việc di chuyển giữa các nhà ga bạn có thể sử dụng Skytrain (Changi Airport Skytrain), hoạt động từ 5h sáng đến 2h30 sáng hôm sau. Dịch vụ bạn sẽ được sử dụng miễn phí với thời gian di chuyển giữa các nhà ga khoảng 90 giây.

Lưu ý quá trình xuất nhập cảnh tại Singapore:

Về việc nhập cảnh du lịch đến Singapore thường rất khó là một trong những điều nhiều du khách lo lắng. Tuy cùng nằm trong khối nước ASEAN như Malaysia, Indonesia, Lào... nên Singapore miễn visa cho du khách Việt Nam. Nhưng bạn cần chuẩn bị hộ chiếu ít nhất 6 tháng, thời hạn lưu trú tối đa 30 ngày.

Cụ thể về lưu ý xuất nhập/cảnh:

- Xuất cảnh:

+ Có mặt tại sân bay làm thủ tục check in trước 2 giờ.

+ Về hành lý xách tay không được mang theo quy định của từng hãng bay và giá vé.

+ Không mang quá 7.000 usd từ Vietnam và 2000 SDG khi xuất cảnh khỏi Singapore.

+ Không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa. Tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.

+ Không mang nước hay chất lỏng khi lên máy bay.

- Nhập cảnh:

+ Bạn nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết: Hộ chiếu, vé máy bay thứ hồi (tờ giấy in từ email) thông tin phòng khách sạn.

+ Tờ khai nhập cảnh: Ghi rõ nơi cư trú bao lâu tại Singapore và bạn ở khách sạn nào phía hải quan hỏi rất kỹ về vấn đề này.

+ Cuối cùng là qua cổng hải quan. Bạn nên ăn mặc thật lịch sự đặc biệt là các bạn nữ. Hãy tự tin trả lời đầy đủ, chi tiết chính xác câu hỏi và vấn đề đưa ra.

Di chuyển khám phá du lịch đảo quốc Singapore như thế nào?

Đảo quốc Singapore có 3 loại phương tiện giao thông công cộng phổ biến là taxi, xe buýt và tàu điện ngầm. Taxi là đi lại nhanh nhất và đắt nhất tại Singapore. Còn xe buýt thì rẻ hơn so với mức giá taxi và cách thức hoạt động khác rất nhiều so với Việt Nam. 

Theo kinh nghiệm du lịch Singapore thì tốt nhất bạn nên đi bằng tàu điện ngầm vì nó là phương tiện rẻ, an toàn, nhanh chóng tiện lợi tại đảo quốc này.

Để dùng tàu điện ngầm, bạn có thể mua vé mỗi lần đi hoặc mua thẻ EZ Card để dùng nhiều lần. Một thẻ EZ Card có giá khoảng 150 nghìn đồng, trong đó tài khoản thẻ khoảng 100 nghìn đồng.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Côn Đảo – Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng

Đó là phương tiện hiện đại và bậc nhất đảo quốc này và đi qua hầu hết các địa điểm nổi tiếng. Ở đây có 3 tuyến chính được đặt theo hướng chạy của tàu: Tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West). Lưu ý một tí hoạt động thời gian di chuyển của tàu nhé, nó sẽ dừng hoạt động vào 23h còn với xe buýt là 22h tránh trường hợp bạn phải đi taxi nha.

Đừng bỏ lỡ khám phá địa điểm nổi tiếng Singapore:

Hãy ghé thăm Công viên Merlion biểu tượng đặc trưng quốc đảo này sư tử nửa mình cá được một thợ điêu khắc người địa phương tên Lim Nang Seng tạc nên và khánh thành vào ngày 15 tháng 9 năm 1972. Luôn luôn trong tình trạng đông đúc du khách check in và được đánh giá là view bức ảnh đẹp nhất.

Hinh anh con su tu minh ca noi tieng o Merlion Park 

Hình ảnh con sư tử mình cá nổi tiếng ở Merlion Park.

Bức tượng sư tử biển phun ra một dòng suối về phía Vịnh Marina đẹp như tranh vẽ. Nửa thân cá quay về phía Đông theo người dân ở đây thì linh vật được đặt theo hướng mang lại sự thịnh vượng. Chắc chắn Merlion là nơi dừng chân tham quan phổ biến nhất ở Singapore mà bất kể một tour du lịch quốc đảo nào cũng đưa du khách ghé thăm. 

Điểm đến tiếp theo bạn không nên bỏ lỡ là vịnh Marina Bay Sand với công trình thiết kế như một chuyến du thuyền khổng lồ trên đỉnh 3 tòa nhà chọc trời. Bạn có thể thoải mái ngắm nhìn toàn cảnh Singapore xinh đẹp bên bờ vịnh, các công trình rải khắp thành phố.

Vinh Marina Bay Sand voi ve dep ve dem

Vịnh Marina Bay Sand với vẻ đẹp vào đêm.

Khi hoàng hôn và màn đêm buông xuống bạn sẽ thấy cả bầu không gian huyền ảo với những ánh đèn lấp lánh được thu vào mắt bạn.

Chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn địa điểm thứ 3 là khu vườn Garden by the bay một trong những top điểm đến được nhiều du khách khám phá trải nghiệm. Khu vườn siêu cây này không chỉ tham quan thảm thực vật độc đáo khổng lồ mà còn thưởng thức trí óc sáng tạo của người dân Singapore. Chắc chắn đến đây bạn sẽ có rất nhiều giá trị mang lại.

Khi bạn là người yêu thích biển thì đừng quên đến đảo Sentosa một thiên đường nghỉ dưỡng nơi hội tụ các điều kiện khu vui chơi, khách sạn, nhà hàng, các môn thể thao biển... với bờ cát mịn màng, màu biển xanh biếc. Ngoài ra, cái tên Sentosa có nghĩa là yên tĩnh và thanh bình nơi bảo vệ các thảm thực vật và động vật quý hiếm trong một khu rừng nhiệt đới bao phủ tại Singapore.

Dao Sentosa thien duong day tho mong

Đảo Sentosa thiên đường đầy thơ mộng.

Khám phá nền ẩm thực của Singapore:

Nền ẩm thực Singapore như một bản hòa tấu âm nhạc, kết hợp hương vị hòa trộn lẫn vào nhau tạo thành một món ăn thấm vị khi bạn nếm thử hương vị đó như tan vào miệng. Dưới đây,một số gợi ý món ăn ngon khi đến du lịch đảo quốc này.

Cua sốt ớt món ăn được nhiều du khách trải nghiệm đánh giá là món ngon hàng đầu tại Singapore. Cua tươi sống từ biển nhập vào sẽ được chế biến nhiều món khác nhau như: hấp hoặc xào chung với ớt kết hợp sốt cà chua đặc biệt cùng bánh bao chiên ăn kèm.

Cua sot ot do mau hap dan

Cua sốt ớt màu đỏ hấp dẫn.

 Có rất nhiều nhà hàng hải sản ở Singapore phục vụ món này. Ngoài cua sốt ớt, các món như cua sốt tiêu, cua sốt trứng muối, bún cua… cũng được rất nhiều người yêu thích.

Cháo ếch một trong những niềm tự hào văn hóa ẩm thực Singapore được phổ biến trên các nước bạn trong đó có Việt Nam với nhiều quán ăn, nhà hàng chế biến món ăn này được đặt trong menu.

Chao ech Singapore thom nong

Cháo ếch Singapore thơm nồng.

Tuy nổi tiếng khắp nơi nhưng bạn du lịch đến phải thưởng thức món này tại khu Geylang. Được chế biến riêng thịt ếch nấu trong nồi đất, cháo trắng được nấu bằng gạo rang ăn cùng thịt ếch được chiên sơ và rim cùng nước sốt Kung Pao và ớt.

Cà ri đầu cá cũng là một món ăn đặc biệt Singapore có nguồn gốc ở phía Ấn Độ. Món ăn được nấu theo hương vị cà ri Ấn Độ nguyên liệu chính là đầu cá cùng đậu bắp, cà tím... Ngoài phiên bản cà ri Ấn đậm đà, thơm cay, ở Singapore còn có cà ri kiểu Trung với vị thanh, ngọt hơn.

Ca ri dau ca huong vi la mieng

Cà ri đầu cá hương vị lạ miệng.

Một vài lưu ý cho bạn khi du lịch Singapore:

Hầu hết điểm tham quan tại Singapore đều mở cửa miễn phí, có một số địa điểm bán vé, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi đến thăm.

Nếu mua hàng trị giá trên 100 SGD, bạn nên yêu cầu người bán xuất hoá đơn hoàn thuế và làm thủ tục nhận lại 7% giá trị đơn hàng tại khu vực hoàn thuế ở sân bay.

Không ăn kẹo cao su, hút thuốc lá ngoài đường. Nếu bị phát hiện ăn uống trên tàu điện ngầm, bạn sẽ bị phạt rất nặng.

Đồ lưu niệm ở những điểm tham quan thường có giá khá cao. Một số nơi cũng cho phép du khách trả giá.

Thật khó khám phá tất cả điều kỳ diệu tuyệt vời văn hóa lịch sử của người dân tại đảo quốc Singapore. Và mong những chia sẻ trên sẽ giúp ích phần nào cho bạn. Hãy bắt tay lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Singapore bạn nhé!

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới