100%

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc - Xứ sở Kim Chi

13 - 01 - 2020

Trần Phúc Hậu

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc - Xứ sở Kim Chi

Hàn Quốc được mọi du khách gọi với cái tên yêu thương “Xứ sở Kim Chi” luôn có sức hấp dẫn lạ kỳ khi bất cứ ai bước chân đến. Nơi đây có những món ăn tuyệt vời và phong cảnh thơ mộng, nền văn hóa lịch sử, trang phục của Hàn Quốc luôn được lưu giữ theo thời gian.

Tin tức khác: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Thái Lan - Đất nước chùa Vàng

Hàn Quốc ngày nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các bạn trẻ Việt Nam với lý do con người ở đây thân thiện, nhiệt tình khi khách phương xa đến du lịch đất nước họ.

Hàn Quốc là điểm đến tuyệt đẹp nằm ở Đông Á, giáp đất nước Nga ở phía Đông Bắc, Trung Quốc ở phía Tây Bắc và Nhật Bản ở phía Đông, mang đến trải nghiệm tuyệt vời với phong cảnh thơ mộng và nền văn hóa lịch sử 5000 năm. 

Thời tiết ở Hàn Quốc chia làm 4 mùa rõ rệt:

Mùa xuân vào từ tháng 3 đến tháng 6 trên khắp đất nước hoa anh đào cùng các loài hoa khác bắt đầu nở rộ tô điểm cho không gian ngoài trời. Mùa xuân là một mùa tuyệt vời để bạn đi du lịch khắp xứ sở Kim Chi đấy.

Nhung nu hoa anh anh dao no ro chao xuan moi

Những nụ hoa anh đào nở rộ chào xuân mới.

Mùa hè rơi vào tháng 7 đến tháng 8 không khí mùa này có lẽ hơi nóng bức với lượng mưa thường xuyên. Những tháng này chịu ảnh hưởng gió mùa Đông Á. Khuyến khích các bạn hạn chế du lịch vào mùa hè này nhé.

Mùa thu là mùa của thơ ca rơi thường vào tháng giữa tháng 9 đến tháng 11. Nó là mùa tô điểm nhất ở đất nước này thời tiết dễ chịu, nhiệt độ ôn hòa. Cùng với những ngày nắng đẹp nhất, bạn được thưởng thức những tán lá mùa thu tuyệt đẹp bao trùm cả đất nước trong một màu sắc rực rỡ của màu đỏ thẫm và màu cam.

Mua thu la roi phu khap con duong

Mùa thu lá rơi phủ khắp con đường.

Còn mùa đông giữa tháng 12 – giữa tháng 3. Mặc dù thật khó để đưa ra ý kiến ​​về những ngày nhẹ nhàng của mùa xuân hoặc mùa thu thì mùa đông thực sự không quá tệ đối với du khách. Nhiệt độ thực sự lạnh nhưng hầu như không khốn khổ so với địa ngục mùa đông hàng năm như ở khu vực Bắc Mỹ.

Mua dong tuyet roi trang xoa

Mùa Đông tuyết rơi trắng xóa.

Một phần thưởng cho chuyến du lịch của bạn đến Hàn Quốc vào mùa đông là bạn không phải chen chúc khi đến các điểm tham quan. Thuận lợi khác là bạn sẽ mua được vé máy bay giá rẻ hơn và chất lượng tốt hơn. Các chương trình vui chơi, giải trí vào mùa đông tại Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn như: Trượt tuyết, câu cá trên băng, thưởng thức các món ăn vào mùa đông.

Những địa điểm bạn nên đến tham quan và trải nghiệm:

Đến với xứ sở Kim Chi bạn sẽ choáng ngợp và lựa chọn những địa điểm tham quan, ăn uống, nhà hàng và khách sạn. Bạn đừng lo lắng chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Hàn cho bạn vững chắc chuyến đi. Dưới đây là một vài địa điểm bạn nên đến khám phá:

1. Seoul:

Là thủ đô sầm uất nhất của Hàn Quốc và sự phát triển phồn vinh theo thời gian cùng với những kiến trúc kết hợp hoàn hảo giữa cổ kính và hiện đại. Nơi đây được xem là một thiên đường mua sắm, tham quan và thu hút nhiều lượng khách đến du lịch.

Ve dep cu thanh pho Seoul

Vẻ đẹp của thành phố Seoul.

Mặc dù cuộc sống bận rộn nhưng người dân Seoul rất thân thiện, sẵn lòng giúp đỡ mọi người. Chính vì vậy cư dân Seoul đã được mệnh danh là "người Italy của phương Đông”. Tên gọi này làm cho người dân tự hào, nên phần lớn người dân Seoul thường mang biểu tượng trái tim trên tay áo, trên dây lưng để tỏ lòng mến khách và không ngại thể hiện cảm xúc của mình.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Côn Đảo – Từ địa ngục trần gian đến thiên đường nghỉ dưỡng

Khi đến Seoul bạn đừng quên tham quan các công trình kiến trúc như cung điện Gyeongbok, tòa nhà Two Moon, cố đô Gyeongju, phật Quốc Tự Bulguksa...

Cung dien Gyeongbok

Cung điện Gyeongbok.

Đặc biệt ở cung điện Gyeongbok nằm ở phía Bắc Seoul đến đây bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời giữa văn hóa truyền thống và các xu hướng đi đầu trong trào lưu hiện nay.

2.Thành phố biển Busan:

 Một thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc với vẻ đẹp hiền hòa, dịu dàng và những bãi biển xinh đẹp không gian yên bình cùng nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân. Mùa hè này thì thành phố Busan là nơi lý tưởng cho bạn đến du lịch.

Busan có những công trình kiến trúc tâm linh như ngôi chùa, đền nhiều năm tuổi. Hơn nữa Busan còn có các trung tâm văn hóa nghệ thuật với các lễ hội âm nhạc liên hoan phim được tổ chức hằng năm.

Bai bien Haeundae

Bãi biển Haeundae.

Mệnh danh là bãi biển đẹp nhất nước này. Đến Hàn Quốc mà không ghé biển Haeundae là một điều rất lãng phí.

Không giống như các bãi biển khác biển Haeundae có bờ cát vàng óng trải dọc, bên trên bờ là những tán ô to trải đầy màu sắc. Tuy nhiên, bạn phải nhanh chân đến sớm vì mùa cao điểm rất đông du khách nếu muốn được nằm nghỉ ngơi dưới những tán ô này. Ngoài tắm biển thì tắm nắng cũng là một trong những hoạt động rất được du khách ưa thích.

Nơi ở khi du lịch Hàn Quốc giá như thế nào?

Nhìn chung hiện nay thì du lịch Hàn Quốc giá phòng khách sạn khá cao từ 1 triệu đến 10 triệu. Nếu bạn lựa chọn khách sạn cao cấp giá sẽ cao hơn.

Tin tức khác: Kinh nghiệm du lịch: Long An – Vùng đất anh hùng

Nếu bạn đi theo nhóm có chi phí giới hạn, nên lựa chọn những hostel rẻ hoặc homestay. Một phòng có thể ở được nhiều người, ngủ giường tầng. Ưu điểm của loại phòng này là giá rẻ, có đầy đủ tiện nghi cơ bản.

Gợi ý cho bạn những khách sạn với mức giá trung bình:

Khách sạn ở Seoul – Hàn Quốc: New Kukje Hotel, JW Marriott Hotel Seoul. Hotel Denim Seoul…

Khách sạn ở Busan – Hàn Quốc: Hotel Aqua Palace, Aventree Hotel Busan. Arban Hotel, Hotel 1night 2days Jagalchi…

Khách sạn ở Jeju – Hàn Quốc: Jeju KAL Hotel, Noblesse Hotel…

Khách sạn ở Gyeongju – Hàn Quốc: N Motel, Arisu Gyeongju Hotel…

Phương tiện di chuyển khi du lịch khám phá:

1. Xe bus:

So với tàu điện ngầm, xe buýt có lợi thế về giá cả nếu bạn chỉ di chuyển một quãng đường ngắn. 

Xe buýt xanh dương đi những trục đường chính và chạy dọc Seoul.

Xe buýt xanh lá cây đi quãng đường ngắn hơn và dừng tại các điểm trung chuyển như ga tàu điện, bến xe.

Xe buýt màu đỏ là xe tốc hành di chuyển từ Seoul ra ngoại thành.

Xe buýt màu vàng hoạt động trên một cung đường khép kín nằm trong một quận của Seoul.

Đối với xe Bus đường dài có hai loại xe cao cấp và bình dân. Loại cao cấp với chỗ ngồi thoải mái. Có cả điện thoại công cộng trên xe. Loại bình dân cũng được trang bị đầy đủ. Dọc đường cao tốc có trạm dừng nghỉ ngơi ăn uống.

2. Tàu điện ngầm:

Tàu điện ngầm ở Hàn Quốc cũng rất phổ biến, an toàn, tiện lợi và giá cả phải chăng đối với người dân cũng như khách du lịch Hàn Quốc. Tàu điện ngầm ngừng hoạt động lúc 23:00. Mua vé tàu điện ngầm ở quầy bán vé, nếu có tiền lẻ có thể mua trực tiếp tại máy bán vé tự động.

Ẩm thực Hàn Quốc sự hội tụ của tinh hoa bạn không nên bỏ lỡ:

1. Kim Chi:

Kim chi Hàn Quốc - biểu tượng nền văn hóa ẩm thực đóng vai trò món ăn hằng ngày của người dân bản địa. Món ăn được làm từ cải thảo ngâm muối rồi trộn chung với củ cải… lên men nhiệt độ thấp. Mang hương vị nồng cay với rất nhiều loại kim chi hấp dẫn.

Kim chi Han Quoc nong cay

Kim Chi Hàn Quốc nồng cay.

2. Cơm trộn:

Cơm trộn Hàn Quốc là món ăn được ưa chuộng nó bổ sung nguồn năng lượng cần thiết cho cơ thể. Nguyên liệu làm từ màu trắng của cơm, màu vàng từ trứng, màu xanh của rau, màu nâu của thịt…ướp gia vị vừa trộn đều nước sốt làm từ ớt. Món này được phổ biến ở nhà hàng, quán ăn vì sự độc đáo đã ghi điểm với nhiều du khách thưởng thức.

Com tron doc dao

Cơm trộn độc đáo.

3. Bánh gạo:

Bánh gạo Tteokbokki là món ăn phổ biến ở Seoul với nguyên liệu được làm từ bột gạo thành bánh thái mỏng cùng thịt, trứng…Hương vị cay nồng ấm nóng cùng sắc đỏ bắt mắt đã khiến cho Tteokbokki trở thành món ăn vô cùng nổi tiếng.

Banh gao hap dan

Bánh gạo hấp dẫn.

4. BBQ:

Thịt nướng BBQ được coi là “món ăn quốc ăn” phổ biến trong và ngoài thế giới. Được chế biến rất phong phú không theo quy tắc nào. Mọi người có thể nướng thịt bên lò than hay trên chảo gang, dùng sáp hay dùng gas để nướng đồ… Mọi người ngồi xung quanh bếp nướng với không khí ấm cúng của mùa đông lạnh giá. Bạn có thể kèm theo rượu Soju một chất xúc tác làm món thịt nướng thêm hấp dẫn.

Những món quà bạn nên mua khi du lịch Hàn Quốc:

Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Hàn Quốc thì là cả một thiên đường mua sắm hoành tráng. Đặc biệt là Seoul với thị trường thời trang rộng lớn và hiện đại của Châu Á. 

Bạn có thể vừa đi du lịch, khám phá các điểm đến mới lạ và có thể tìm mua bất kỳ một món hàng nào ở nơi đây. Chia sẽ nhỏ một số danh sách những mặt hàng nên mua khi du lịch ở Hàn Quốc hoặc mang về làm quà lưu niệm cho bạn bè hay người thân cũng rất thích hợp.

Mỹ phẩm: Các loại mỹ phẩm chính hãng Hàn Quốc được rất nhiều người tiêu dùng yêu thích ohui, the face shop, 3ce...

My pham Han Quoc chinh hang sieu xinh

Mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng siêu xinh.

Nhân sâm: Một thực phẩm dinh dưỡng bạn có thể mua về biếu gia đình với đặc tính dược liệu vô cùng bổ ích. Nó được sử dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và bồi bổ cơ thể rất hiệu quả.

Quần áo: Bạn có thể mua sắm ở chợ hoặc các khu đông khách du lịch. Đó là những nơi bạn có thể trả giá những món hàng nên nhớ để ý thái độ người bán nhé.

Trên đây là những thông tin hữu ích cho dành cho các bạn dự định chuyến đi trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. Cảm ơn các bạn đã đọc chúc các bạn có một kỷ niệm đẹp của thanh xuân nhé.

Thúy Duyên

* Tất cả bài viết đều thuộc về tuongtaccongdong.com, những sao chép hoăc sử dụng lại yêu cầu ghi trích dẫn nguồn về tuongtaccongdong.com. Xin cảm ơn!

Mua bán nhà đất

Tin liên quan

Hành trình kết nối cùng Tự tả cơ đồ chinh phục thế giới